ข่าว

โรดแม็พ5ปี"เดอะมอลล์ กรุ๊ป" ทุ่ม8หมื่นล.ปรับโฉมค้าปลีกไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  เปิดโรดแม็พ5ปี"เดอะมอลล์ กรุ๊ป" ทุ่ม8หมื่นล.ปรับโฉมค้าปลีกไทย

 

              คำกล่าวที่ว่า “ถ้าต้องการเดินทางให้เร็วที่สุดต้องไปคนเดียว แต่ถ้าต้องการเดินทางให้ไกลที่สุดจะต้องไปเป็นทีม" น่าจะใช้ได้ดีสำหรับวงการค้าปลีกไทยอย่าง "เดอะมอลล์ กรุ๊ป" ที่ระดมสุดยอดฝีมือนักบริหารแต่ละสาขามาพลิกโฉมเพื่อสร้างอาณาจักรเดอะมอลล์ยุคใหม่ ภายใต้โรดแม็พแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีนับจากนี้ที่มุ่งสู่ความเป็นหนึ่งในวงการค้าปลีกไทยพร้อมเปิดตัวโครงการเมกะโปรเจกท์ย่านบางนา ด้วยงบประมาณรวมกว่า 80,000 ล้านบาท

              ถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของเดอะมอลล์ กรุ๊ป สู่การเป็นเดอะมอลล์ 4.0 ในทศวรรษที่ 4 

โรดแม็พ5ปี"เดอะมอลล์ กรุ๊ป" ทุ่ม8หมื่นล.ปรับโฉมค้าปลีกไทย

    ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด

 

โรดแม็พ5ปี"เดอะมอลล์ กรุ๊ป" ทุ่ม8หมื่นล.ปรับโฉมค้าปลีกไทย

             “ในยุคของการแข่งขันที่ทุกธุรกิจต้องมีการปรับตัวเปลี่ยนแปลงตลอดเวลารวมถึงธุรกิจรีเทล เดอะมอลล์ กรุ๊ป เล็งเห็นถึงโอกาสและความท้าทายที่จะทำให้เราได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง จึงกำหนดโรดแม็พยุทธศาสตร์ 5 ปี หรือทิศทางธุรกิจในกลุ่มเดอะมอลล์ สำหรับปี 2562-2566 ที่จะนำพาเดอะมอลล์ กรุ๊ป มุ่งสู่ความเป็นหนึ่งในวงการค้าปลีกไทย"

            ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวระหว่างแถลงข่าวแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ของ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป" เมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) ณ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยพูดถึงวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนและของโลกที่เพียบพร้อมไปด้วยย่านการค้า ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวและความบันเทิงที่ทันสมัย 

             ซึ่งปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มเดอะมอลล์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยมีศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าที่บริหารงานภายใต้บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้แก่ ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา, พารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และบลูพอร์ต หัวหิน โดยในแต่ละปีมีลูกค้าทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป มากถึงปีละ 500 ล้านคน

           ศุภลักษณ์ เผยต่อว่า จากการเข้ามาของอีคอมเมิร์ซ หรือค้าปลีกออนไลน์ ทำให้ธุรกิจค้าปลีกอย่างเดอะมอลล์จำเป็นต้องมีการปรับตัวครั้งใหญ่และต้องมีความเข้าใจในพฤติกรรมของลูกค้าที่ซับซ้อนขึ้น การวางกลยุทธ์การตลาดจึงจำเป็นต้องอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ต้องมีบิ๊กดาต้า ที่ถูกต้องและแม่นยำ ที่สำคัญต้องเข้าถึงและสื่อสารกับลูกค้าผ่านทุกช่องทางทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ 

              “ 5 ปีจากนี้ไปทุกคนจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในทุกมิติ เรามีการปรับกลยุทธ์โดยการนำการค้าการขายแบบออฟไลน์มาหลอมรวมให้เป็นเนื้อเดียวกับการค้าการขายแบบออนไลน์ในรูปแบบที่ไร้รอยต่อ SEAMLESS โดยมุ่งเน้นเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ทั้งด้านความสะดวกสบายในการจับจ่ายสินค้าและมีสินค้าจริงให้ได้สัมผัส ทดลองเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า นอกจากนี้เรายังเตรียมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่วงการค้าปลีกเมืองไทย เนรมิตโครงการเมกะโปรเจกท์และพลิกโฉม เดอะมอลล์ ทุกสาขา โดยทุ่มงบกว่า 80,000 ล้านบาท”

              สำหรับโครงการเมกะโปรเจกท์เปิดตัวศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าระดับเวิลด์คลาสใจกลางแหล่งย่านธุรกิจสำคัญของประเทศ ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป ภาคภูมิใจนำเสนอ ประกอบด้วยแบงค็อก มอลล์ โครงการระดับแฟล็กชิพ โปรเจกท์ ซึ่งเป็นแกรนด์ สเตทเมนท์ บนสุดยอดทำเลที่ดีที่สุด ณ จุดตัดถนนบางนา-ตราดกับสุขุมวิท เชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอุดมสุขและบางนา และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าไลท์เรล จากสี่แยกบางนาถึงสุวรรณภูมิ 

             โดยโครงการแบงค็อก มอลล์ จะเป็นปรากฏการณ์ทางการค้าที่สำคัญในรูปแบบ “MIXED USE COMPLEX” โดยมีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ รวมพื้นที่โครงการกว่า 1,200,000 ตารางเมตร เป็นอาณาจักรศูนย์การค้าและที่อยู่อาศัยรวมถึงออฟฟิศแบบครบวงจรที่ยิ่งใหญ่ ทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุดในเอเชีย ภายใต้คอนเซ็ปต์ CITY WITHIN THE CITY มีชื่อว่า ดิ เอ็มสเฟียร์ มีพื้นที่โครงการกว่า 200,000 ตารางเมตร บนทำเลที่ดีที่สุดใจกลางย่านสุขุมวิท 

             และเมื่อแล้วเสร็จจะทำให้โครงการ ดิ เอ็มดิสทริค เป็นย่านที่สมบูรณ์แบบที่สุดที่ประกอบด้วย ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิ เอ็มสเฟียร์ รวมพื้นที่ทั้งหมด 650,000 ตารางเมตร จะเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้แก่วงการธุรกิจค้าปลีก เป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะทำให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครที่ทั่วโลกจะต้องจับตามอง เพราะจะเป็นโครงการที่เพียบพร้อมไปด้วยย่านธุรกิจ การค้า ศูนย์รวมแฟชั่น ลักชัวรี่ เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ ลิฟวิ่ง และไดนิ่งจากแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลกและชั้นนำของไทยกว่า 1,000 แบรนด์

               “มั่นใจว่าด้วยยุทธศาสตร์ที่เราวางไว้และทีมงานที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพ จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการค้าปลีก และร่วมสร้างความสำเร็จให้แก่ประเทศไทยในเวทีการค้าระดับโลกอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ให้สมกับความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา TOGETHER WE CAN” บอสใหญ่เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวทิ้งท้าย

                              

 

                                                เปิดโฉมหน้าทัพนักบริหารมืออาชีพแต่ละด้าน

               จากการที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป มองเห็นถึงศักยภาพและการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยพลิกโฉมใหม่ทั้งหมดทั้งภายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์ทุกสาขา ได้แก่ เดอะมอลล์ ท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางแค และบางกะปิ ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE MALL LIFESTORE, A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE ทั้งนี้เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ 5 ปี เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงมีการปรับขบวนทัพใหม่ นำโดยผู้บริหารระดับสูงที่มีความชำนาญ เชี่ยวชาญในวงการค้าปลีกจากทั้งในและต่างประเทศ มาเสริมทัพได้แก่ โรเบิร์ต เจมส์ ซิสเซล เป็นแม่ทัพในกลุ่มธุรกิจรีเทล ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ พารากอน และบลูพอร์ต หัวหิน โดยมีขุนพลที่ดูแลสายงาน แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่

              1.กลุ่มบริหารสินค้า ประกอบด้วย สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ มีขุนพลหลักคือ มร.เธียร์รี่ เพรโว และ เจนนิเฟอร์ ฟอลล์ ที่มีประสบการบริหารงานให้ห้างสรรพสินค้า แกลเลอรี

ลาฟาแยตต์ มาร่วมเสริมทีมให้แข็งแกร่งขึ้นและดูแลด้านการจัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์ที่ร่วมมือกับลาซาด้าอีกด้วย

             2.กลุ่มปฏิบัติการ มีหัวเรือใหญ่คือ ณัฐพงศ์ กิจนิจชีวะ คอยให้กับสนับสนุนการดำเนินงานด้านปฏิบัติการทุกสาขา

             3.กลุ่มกลยุทธ์ พัฒนาธุรกิจ และความสามารถบุคลากร มี ดร.โอลิเวอร์ ก็อตชัลล์ รับผิดชอบดูแลและกำหนดการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ขององค์กร รวมถึงตั้งเป้าหมายองค์กรในอนาคต 

              4.กลุ่มทรัพยากรมนุษย์ มีหัวเรือใหญ่คือ วิลเลียม ฤทธิเรือง ดูแลด้านการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ ร่วมวางแผนกำหนดคนและพัฒนาศักยภาพของพนักงานเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุกคน เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความสำเร็จให้แก่องค์กร

              5.กลุ่มระบบสารสนเทศ (ไอที) เสริมทัพโดย มร.สก๊อต คาเมรอน รับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดการบริหารการใช้เทคโนโลยี โดยเป็นผู้ดูแลระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ทั้งหมดในองค์กร 

               นอกจากนี้ในส่วนของศูนย์การค้าย่านดิ เอ็มดิสทริค มี เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอ็มโพเรียม กรุ๊ป จำกัด เป็นหัวเรือใหญ่ในการบริหารศูนย์การค้าทั้ง 3 แห่ง คือ ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิ เอ็มสเฟียร์

              และในส่วนของเดอะมอลล์ กรุ๊ป มี อัญชลี พัฒนอนันต์สุข  ดูแลบริหารงานศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา และ กันยารัตน์ โชคอุ่นกิจ ดูแลด้านการพัฒนาธุรกิจในกลุ่มเดอะมอลล์ทั้งหมด

              สำหรับการบริหารการตลาดที่มีความสำคัญยิ่งต่อการขับเคลื่อนองค์กรอยู่ภายใต้การดูแลของ วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ทั้งศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา และห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ พารากอน และบลูพอร์ต หัวหิน ตลอดจนดูแลในส่วนของ เอ็ม การ์ด, ออนไลน์  และการตลาดต่างประเทศ เพื่อผลักดันเดอะมอลล์ กรุ๊ป สู่แนวหน้าของวงการค้าปลีกไทยในอนาคตด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ