ข่าว

ซีพี ออลล์เจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ "Young Webmaster Camp"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสุดยอดค่ายเจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ "Young Webmaster Camp" ปีที่ 16

 

                สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ร่วมกับ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)  และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดโครงการอบรมเชิงปฎิบัติการ “ก้าวสู่วิชาชีพเว็บมาสเตอร์  Young Webmaster Camp (YWC) ครั้งที่ 16 ตอน  Ready to Disrupt “นวัตกรรมเว็บเปลี่ยนโลก”  เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา เยาวชนจากทั่วประเทศที่มีใจรักในการทำเว็บไซต์เข้าอบรมและลงมือปฏิบัติจริงในการสร้างสรรค์เว็บไซต์พร้อมเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ จากกูรูผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรชื่อดังในวงการอย่างใกล้ชิด พร้อมส่งผลงานประชันไอเดียสุดสร้างสรรค์

ซีพี ออลล์เจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ "Young Webmaster Camp"
  นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์       

           นายวโรรส  โรจนะ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการ กล่าวว่า สมาคมผู้ดูแลเว็บไทยได้จัดค่าย Young Webmaster Camp มาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 16 และเป็นปีแรกที่ได้เปลี่ยนเกณฑ์การคัดเลือก เป็นการจำกัดอายุระหว่าง 18-24 ปี  ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา ซึ่งมีเยาวชนให้ความสนใจส่งใบสมัครเข้ามามากกว่า 1,000 คน โดยคณะกรรมการได้คัดเลือกจนเหลือ 80 คน แบ่งออกเป็นทีม ทีมละ 8 คน จำนวน 10 ทีม ใน 1 ทีม ประกอบด้วยสาขา Marketing, Content, Design และ Programming สาขาละ 2 คน โดยน้องๆ  ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เรียนรู้ภาคทฤษฎีจากวิทยากรแถวหน้าของวงการเว็บไทย ได้ลงมือปฏิบัติด้วยการพัฒนาเว็บไซต์ขึ้นมาจริงๆ โดยมีรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ให้คำปรึกษาตลอดค่ายและจะได้รับการปลูกฝังเรื่องจริยธรรมของวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ เพื่อให้พวกเขาจบออกมาเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพและคุณธรรม พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยต่อไป
              “อย่างที่ทราบกันดีว่าขณะนี้เรากำลังอยู่ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงหรือ Disruption คนที่ดีที่สุด ที่จะเปลี่ยนแปลงโลกและประเทศก็คือเหล่าเยาวชน ธีมการจัดค่ายปีนี้จึงเป็น Ready to Disrupt นอกจากจะให้ความรู้แล้ว ยังกระตุ้นให้เยาวชนร่วมกันคิดและสร้างสรรค์ว่าตัวเขาเองจะมีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร” นายวโรรส กล่าว

ซีพี ออลล์เจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ "Young Webmaster Camp"
            นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์  ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เปิดเผยถึงที่มาของการสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ว่า  ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินนโยบายส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน เป็นภารกิจหลักของการตอบแทนสังคมมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังที่จะมอบโอกาสและเสริมสร้างความรู้ตามปณิธานองค์กรของซีพี ออลล์ในการ “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” โดยเฉพาะกับเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคตเพื่อให้สามารถนำทักษะความรู้ ไปต่อยอดและพัฒนาให้เกิดประโยชน์ ทั้งต่อตนเองรวมไปถึงการพัฒนาชุมชน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป
“การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน Young Webmaster Camp (YWC) ครั้งที่ 16 นี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมด้านส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน ที่ซีพี ออลล์ มุ่งหวังให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ด้านการพัฒนาเว็บไซต์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งเนื้อหา วิธีการใช้งานและจริยธรรมในการทำงาน พร้อมเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงวิทยากรชื่อดังในวงการไอทีอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้เติบโตขึ้นเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนและสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ให้วงการไอทีบ้านเราก้าวขึ้นสู่การเป็นเว็บมาสเตอร์มืออาชีพระดับโลก” นายบัญญัติเสริม
                ด้าน นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะธนาคารไทยแห่งแรกและเป็นผู้นำในด้านการมอบบริการให้แก่ลูกค้าด้วยเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสื่อออนไลน์ที่สร้างสรรค์ การที่เราสนับสนุนโครงการนี้ เพราะเราเห็นชัดว่าทุกวันนี้ คนไทยอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น ฉะนั้นคนที่มีหน้าที่ในการสร้างสรรค์สื่อออนไลน์ เช่น Webmaster จึงมีความสำคัญมาก ต้องมีทั้งความสามารถและจริยธรรม ซึ่งโครงการ Young Webmaster Camp ก็ตอบโจทย์ในด้านนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการให้โอกาสเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้และนำความรู้นั้นมาพัฒนาใช้งานจริงเพื่อที่จะได้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศของเราต่อไป
 

             สำหรับโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ก้าวสู่วิชาชีพเว็บมาสเตอร์ Young Webmaster Camp (YWC) ครั้งที่ 16  จะมีการประชันไอเดียของนิสิต นักศึกษา เยาวชนจากทั่วประเทศจำนวน 80 คน ที่เข้าร่วมโครงการ โดยแบ่งฐานการเรียนรู้ในวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ 4 สาขา ได้แก่ WEB CONTENT เรียนรู้วิธีการดึงดูดคนให้เข้าเว็บไซต์ด้วยวิธีการนำเสนอข้อมูลผ่านวิธีที่น่าสนใจที่สุด, WEB DESIGN เรียนรู้การนำจินตนาการและผสานความคิดสร้างสรรค์สร้างเว็บไซต์ที่โดดเด่นน่าสนใจ, WEB MARKETING เรียนรู้การกำหนดทิศทางการตลาดออนไลน์ที่สำคัญของเว็บไซต์ด้วยช่องทางและมุมมองใหม่ๆ และ WEB PROGRAMMING เรียนรู้การสร้างกลไกการทำงานและผลักดันเว็บไซต์ให้เกิดขึ้นได้จริงด้วยสุดยอดทักษะด้านโปรแกรม ซึ่งในแต่ละปีจะมีคอนเซ็ปต์แตกต่างกัน โดยในปีนี้จะอยู่ภายใต้ธีม  Ready to Disrupt  “นวัตกรรมเว็บเปลี่ยนโลก” โดยรูปแบบกิจกรรมภายในค่ายเป็นการให้ความรู้ที่เป็นเนื้อหาและการลงมือปฏิบัติทำเว็บไซต์จริง ระหว่างวันที่ 22-25 ธันวาคม 2561 ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ