ข่าว

"กลุ่มรายได้ปานกลาง" เป้าหมายหลัก "โรงพยาบาลธนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ. ธนบุรี 2 เล็งทำตลาดกลุ่มรายได้ปานกลาง อัดงบลงทุน 500 ล้านบาท เสริมศักยภาพ พร้อมเดินหน้า CSR

นายเฉลิมกุล อภิบุณโยภาส ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธนบุรี2 กล่าวว่า ปี 2560 ที่ผ่านมานั้น ผลประกอบการของโรงพยาบาลเติบโตของรายได้ประมาณ  7%  เนื่องจากศูนย์รักษาโรคเฉพาะทางหลักของโรงพยาบาล ศูนย์ระบบประสาทและสมอง ศูนย์กระดูกและข้อ และศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับ ศูนย์ผิวหนัง นั้นมีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง   สำหรับการพัฒนาของโรงพยาบาลในปี 2560 ที่ผ่านมา ก็ยังคงนโยบายพัฒนาคุณภาพการให้บริการผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง อาทิ เปิดศูนย์หัวใจในการบริการขยายหลอดเลือดหัวใจ (PCI) พร้อมห้องสวนหัวใจ ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ด้วยงบลงทุนถึง 50 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้ลงทุนอุปกรณ์เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ในแผนกต่างๆ ถึง 20 ล้านบาทและปรับปรุงแผนก ICU ให้ดูทันสมัย เพื่อรองรับผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาศักยภาพบุคคลากรทั้งด้านการรักษาพยาบาล พฤติกรรมการให้บริการ การบริหารจัดการในลักษณะเชิงรุก (Middle Management)

"กลุ่มรายได้ปานกลาง" เป้าหมายหลัก "โรงพยาบาลธนบุรี

ส่วนกลยุทธ์ทางการตลาดปี 2561  นายเฉลิมกุล ระบุว่า จะยังคงมุ่งเน้นการทำตลาดในกลุ่มลูกค้ารายได้ระดับปานกลาง ซึ่งเป็นประชากรกลุ่มหลักของประเทศ   นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลมีแผนขยายกิจการต่างๆ เช่น การรับแพทย์เฉพาะทางเพิ่มมากขึ้นและในไตรมาส 4 จะสร้างอาคาร 3 เป็นตึกผู้ป่วยนอกเพิ่มห้องตรวจ 15 ห้องและผู้ป่วยในมีห้อง ICU ใหม่และเพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วยหนักถึง 12 เตียง พร้อมทั้งห้องพัก VIP และห้องพักทั่วไปถึง 41 ห้องด้วยงบลงทุนถึง 500 ล้านบาท เพื่อพัฒนาการให้บริการสู่ระดับตติยภูมิในอนาคตอันใกล้นี้

    นายเฉลิมกุลระบุต่อว่า สำหรับรายการส่งเสริมการขาย โรงพยาบาลธนบุรี2 มีการเสนอโปรแกรมตรวจสุขภาพโรคเฉพาะทางราคาประหยัดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมตรวจสุขภาพกระดูก โปรแกรมประกันราคาผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม โปรแกรมตรวจภาวะสมองเสื่อม และโปรแกรมส่องกล้องลำไส้ใหญ่ เพื่อที่จะดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น   

"กลุ่มรายได้ปานกลาง" เป้าหมายหลัก "โรงพยาบาลธนบุรี

ขณะที่กิจกรรมเพื่อสังคมนั้น นายเฉลิมกุลระบุว่า ทางโรงพยาบาลธนบุรี 2 ก็ยังให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกับชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นการร่วมกับสำนักงานเขตทวีวัฒนา และปริมณฑลฝั่งตะวันตกที่ใกล้เคียงในการให้ความรู้ด้านสุขศึกษาและบริการตรวจสุขภาพกับประชาชนในชุมชนที่มาออกกำลังกาย โดยมีหน่วยทีมแพทย์ และพยาบาลที่เข้าไปให้ความรู้กับประชาชน เช่น สอนการช่วยชีวิตเบื้องต้นในการปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพ (Cardiopulmonary Resuscitation : CPR) ตลอดจนการตรวจสุขภาพและบรรยายให้ความรู้ผู้สูงอายุบริเวณชุมชนใกล้เคียงโรงพยาบาล การให้ความรู้ด้านสุขภาพกับครูและนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือสังคมไทย มอบเงินให้กับมูลนิธิพิทักษ์สิทธิเด็ก ในโครงการของมูลนิธิเด็กที่สนับสนุนส่งเสริมสิทธิเด็กและให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองเด็กผู้ถูกละเมิดสิทธิตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กแห่งสหประชาชาติอีกด้วย 

 

    นายเฉลิมกุล กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ที่ให้ความไว้วางใจและความเชื่อมั่นตลอดระยะเวลา 25 ปี ที่ผ่านมา  ภายใต้แนวคิด “สุขภาพดี ที่คุณเข้าถึงได้”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ