ข่าว

เปิดสนามบินตรังคึกคัก'ชวน'ประเดิมนั่งเที่ยวแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสนามบินตรังวันแรกคึกคัก ผู้โดยสารแน่น "ชวน" ประเดิมนั่งเที่ยวแรก เผยกำชับผอ.ท่าอากาศยานฯให้เร่งปรับปรุงสภาพให้ดีกว่า


 
          วันที่ 9 ส.ค.56  จากกรณีเครื่องบินของสายการบินนกแอร์เที่ยวบินที่ DD7411 ตรัง-กรุงเทพฯ ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เมื่อเย็นวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา จนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องสั่งปิดสนามบินตรัง จนกว่าจะมีการกู้เครื่องบินขึ้นมา กระทั่งสามารถกู้เครื่องบินของสายการบินดังกล่าวขึ้นมาจอดที่หน้าหอบังคับการบิน ตั้งแต่เย้นวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น
 
          ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 9 ส.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดให้บริการสนามบินตรัง โดยมีสายการบินแอร์เอเชียซึ่งบินตรงจาก กทม.ได้บรรทุกผู้โดยสารมาถึง จ.ตรัง ในเวลา 08.25 เป็นเที่ยวแรก ตามมาด้วยสายการบินนกแอร์ ซึ่งมีนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาด้วย
 
          ส่วนบรรยากาศผู้โดยสารขาออกก็มีผู้โดยสารจำนวนมากนั่งรอขึ้นเครื่อง และมีผู้คนเดินทางมาจองตั๋วโดยสารกันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
 
          นายถาวร แสงอำไพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวว่า ขณะนี้สนามบินตรัง ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารเต็มรูปแบบแล้ว มีเที่ยวบินๆ วันละ 4 เที่ยวบิน คือ สายการบินแอร์เอเชีย 2 เที่ยวบิน เช้าและบ่าย สายการบินนกแอร์ 2 เที่ยวบิน เช้าและบ่าย ลดลง 1 เที่ยวบิน ในช่วงเย็น ของสายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งลดมาจากเดือนที่แล้ว เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงโลซีซั่นของจังหวัดตรัง นักท่องเที่ยวและผู้โดยสารลดลง
 
          ส่วนการเกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD 7411 ได้ลื่นไถลตกรันเวย์สนามบินตรัง ขณะนี้ได้กู้เครื่องบิน มาเก็บไว้บริเวณหน้าสถานีวิทยุการบิน เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบความพร้อมก่อนที่จะใช้บริการผู้โดยสาร ส่วนการสอบสวนนั้น ขณะนี้ได้มีการส่งกล่องดำของเครื่องบินไปตรวจสอบแล้ว เชื่อว่าคงจะทราบปัญหาของเครื่องบินที่ลื่นออกนอกรันเวย์สนามบินตรัง ว่าเกิดจากสาเหตุใด และการกู้เครื่องบินนกแอร์ครั้งนี้ต้องใช้รถเครนและรถลากจูง ใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง จึงสามารถกู้ขึ้นมาได้ เนื่องจากสภาพพื้นที่นอกรันเวย์มีน้ำท่วมขังจากฝนตกหนัก และน้ำหนักเครื่องบิน ที่มีน้ำหนักถึง 50 ตัน รวมทั้งต้องถ่ายน้ำมันในเครื่องบินออก ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ถือว่าไม่มากเพราะผู้โดยสารสามารถไปขึ้นเครื่องได้ในจังหวัดใกล้เคียง และผู้โดยสารก็สามารถเลื่อนกำหนดการเดินทางได้ จึงถือว่าเสียหายเล็กน้อย
 
          ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้เดินทางมาด้วยเครื่องบินสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินแรกหลังจากปิดให้การบริการสนามบินตรังมาเป็นเวลา 2 วัน ได้กล่าวว่า เดินทางมาเที่ยวบินเที่ยวนี้ก็ไม่รู้สึกอะไร เพียงแต่หลังจากได้พบกับผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง ก็บอกว่าให้เร่งหาทางปรับปรุงทางวิ่งของเครื่องบินให้ยาวกว่านี้ เพื่อที่จะให้เครื่องบินขนาดใหญ่สามารถขึ้นลงได้ด้วย นายชวน กล่าวและว่า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ