ข่าว

ประกาศพรก.ฉุกเฉินฯพื้นที่พัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ประกาศพรก.ฉุกเฉินฯขั้นร้ายแรง ครอบคลุมพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี

(11เม.ย.) เวลา 13.57 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ออกทีวีพูลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ครอบคลุมพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมอบให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กำกับการปฏิบัติหน้าที่ และยืนยันว่าการตัดสินใจของตน และรัฐบาล จะอยู่บนพื้นฐานความสงบสุขของประเทศ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะกลุ่มเสื้อแดงบุกเข้าไปใน รร.รอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้เข้าไปเจรจากับแกนนำผู้ชุม นุม ขณะที่ทางแกนนำได้เรียกร้องขอให้นำตัวผู้ทำร้ายกลุ่มแท็กซี่ที่ได้รับบาดเจ็บมาให้ภายใน 2 ชั่วโมง ขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง ขอเวลาในการสอบสวนก่อน ด้านแกนนำได้โต้แย้งว่า ขอให้นำตัวมาให้ จะไม่ฟังเหตุผลทางตำรวจใดๆทั้งสิ้น ทำให้พล.ต.อ.พัชรวาท ตอบกลับไปอย่างมีอารมณ์ว่า ตนไม่รู้ จากนั้นได้เดินออกไปจากกลุ่มผู้ชุมนุมทันที

 เมื่อเวลา 12.30 น. นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รวบรวมคน จ.ชลบุรี ประมาณ 700 คน ที่บริเวณวัดชัยมงคล พัทยา เพื่อต้องการปกป้องเมืองพัทยา และการประชุมสุดยอดผู้นำอาเชียน โดยจะนำกำลังทั้งหมดไปรวมพลที่บริเวณปากทางขึ้นโรงแรมรอยัลคลิฟบีช รีสอร์ท พัทยา เพื่อป้องกันการก่อความไม่สงบของคนเสื้อแดง ยอมรับว่าหากจะมีการปะทะกันอีกก็ต้องปะทะ ในฐานะคนชลบุรียอมไม่ได้ ที่จะให้คนต่างถิ่นมาทำลายเมืองพัทยา การดำเนินการครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนพรรคไม่เกี่ยวข้อง ทำในฐานะคนชลบุรี เพื่อป้องกันศักดิ์ศรี ส่วนการปะทะที่ผ่านมายอมรับว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนคือ ถูกฟันนิ้วขาด และถูกฟันกลางหลัง

 ด้าน นายศักดา นพสิทธิ์ ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดงหรือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.ชลบุรี กล่าวว่า เหตุการณ์ปะทะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คนของตนได้รับบาดเจ็บกว่า 30 คน และต้องเย็บที่ศีรษะกว่า 10 คน ยอมรับว่าถูกเล่นงานหนักเหมือนกัน ขณะนี้ได้สั่งการให้รวบรวมรายชื่อทั้งหมด รวมทั้งทรัพย์สินที่เสียหายให้ลงบัญชีไว้ด้วย หลังจากนั้นจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.พัทยาต่อไป

 การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนั้น ต้องการให้ต่างชาติเห็นว่า ที่มาของรัฐบาลไม่ใช่มาจากคนทั้งประเทศ และไม่ต้องการขัดขวางการประชุม ที่สำคัญต้องการให้เห็นว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองในครั้งนี้ จะส่งผลให้รัฐบาลอยู่ได้ไม่นาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ