ข่าว

แม้วปลุกเสื้อแดง3วันสู้นำปชต.กลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทักษิณ"วิดีโอลิงค์เป็นปลื้มเสื้อแดงร่วมชุมนุมพรึ่บ ลั่นไม่กลับบ้านไม่สำคัญ แต่ที่สำคัญคือพี่น้องได้ประชาธิปไตยเต็มใบ ฝันสังคมไทยเป็นประชาธิปไตยแล้ว พร้อมปลุกให้เสื้อแดงสู้ 3 วัน นำประชาธิปไตยกลับบ้าน เสื้อแดงแพร่ยุติการชุมนุมก่อนทักษิณวิดีโอลิงก์หวั่นมือ

เมื่อเวลา 20.22น.วันที่ 8 เม.ย.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้วิดีโอลิงค์มาที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เบื้องต้นนายวีระ มุสิกพงศ์  แกนนำ นปช.ได้รายงานให้ทราบถึงจำนวนคนที่มาร่วมชุมนุมให้ทราบอย่างละเอียดต่อจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า มามากอย่างนี้ชื่นใจมากๆ ตนไม่กลับบ้านไม่สำคัญ แต่ที่สำคัญคือพี่น้องได้ประชาธิปไตยเต็มใบ ต่อจากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณก็กล่าวโจมตีองคมนตรีบางคน

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวมาถึงเวลา 20.35น.หน้าจอดีทีวีดำประมาณ  30 วินาที แล้วจึงกลับมาใหม่ และได้กล่าว"ผมฝันสังคมไทยเป็นประชาธิปไตยแล้ว ขอให้พี่น้องอดทน 3 วัน ลูกหลานที่เรียนหนังสือหยุดขอให้มาที่นี่ หยุดเดินศูนย์การค้ามาที่นี่ ดีกว่าเรียนแล้วไม่มีงานทำ ได้ข่าวสื่อสารมวลชนก็ถูกบิดเบือน  นักวิชาการบอกว่าพี่น้องถูกหลอกมาเพื่อช่วยผม ก็ขอบอกว่า ผมจะกลับหรือไม่กลับเรื่องเล็ก แต่ประเทศไทยไม่มีประชาธิปไตยเรื่องใหญ่กว่า ผมยอมไม่ได้ให้ประเทศไทยเป็นเช่นนี้"

"ท่านไม่ต้องการมีนักการเมืองห่วยๆ มาชี้นิ้วใช่หรือไม่ ท่านต้องการความเสมอภาคใช่หรือไม่ ต้องการให้พ่อแม่พ้นจากความยากจน อยากเห็นอนาคตลูกหลานดีกว่าท่านใช่หรือไม่ อุดมการณ์เราตรงกัน แต่ถ้าหน้าที่ขัดอุดมการณ์ท่านก็ทำซื่อบื้อซะ เพื่อประเทศไทยของเราเอง ขอย้ำว่าการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ใช่ต่อสู้เพื่อผม ผมเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของประเทศไทยเท่านั้น" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ขณะที่พ.ต.ทักษิณพูดอยู่นั้นมีเสียงสั่นเครือนิดๆๆ นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวถึงสื่อต่างประเทศว่า บางครั้งสื่อต่างประเทศก็ไม่เข้าใจการชุมนุม จึงขอพูดเป็นภาษาอังกฤษ
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ขออโหสิกรรมให้กับทุกฝ่าย  สิ่งที่ผ่านมาขอเป็นกรรมที่ติดกันมา  ขอให้พี่น้องอดทนเพราะอีกไม่นานสังคมไทยเอาจะเป็นประชาธิปไตย ดังนั้น อย่ากลับมือบ้านมือเปล่า  ต้องเอาประชาธิปไตยกลับบ้านไปฝากลูกหลาน

พ.ต.ท.ทักษิณจบการพูดผ่านวิดีโอลิงค์ลงเวลา 20.55น.

ตำรวจปทุมธานีเตรียมรปภ.ป๋าเปรมมาคลองห้า

 นายวินัย เนตรพระฤทธิ์ แกนนำกลุ่มกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี  กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ 9 เม.ย.52 พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานสานใจไทยสู่ใจใต้ ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์คลองห้า เวลา 10.00 น.
 
 กลุ่มคนเสื้อแดง จะแยกตัวบางส่วน ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และหน้าบ้านสี่เสาร์เทเวศร์ มารวมกำลังกันที่ศูนย์วิทยาศาสตร์คลองห้า ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่า จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาไม่ต่ำกว่า 500 คน
 
 ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยมี พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผบก.ปทุมธานี ได้ออกคำสั่งระดมชุดควบคุมฝูงชนทุกสถานี ให้เตรียมความพร้อมสิ่งของที่จะต้องนำไปใช้ในการป้องกันเหตุชุนนุมในการประท้วงที่หน้าศูนย์วิทยาศาสตร์คลองห้า ในวันพรุ่งนี้เวลา 06.30 น.ต้องพร้อมกันนะที่ตั้ง
 
 พร้อมให้วางกำลังเส้นทางที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี จะเดินทางผ่านตามถนนสายต่างๆด้วยโดยให้นายตำรวจคอยตรวจตราตลอดเส้นทาง ซึ่งไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบอย่างจังหวัดชลบุรี เด็ดขาด

เสื้อแดงแพร่หวั่นมือที่สามยุติชุมนุมก่อนฟังทักษิณ

 เมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 8 เม.ย. ที่หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดแพร่ได้ประกาศยุติชุมนุมก่อนกำหนด โดยได้มีการรื้อเต้นท์และเก็บเครื่องเสียง ที่นำมาถ่ายทอดสดของดีทีวี ตั้งแต่เวลา 08.00 น.

 นายธนวัฒน์ ช่างทอง แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาตั้งเวทีปราศรัยและรอการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่จะมาปราศรัยให้กับคนเสื้อแดง ในเวลา 20.30 น.ของวันนี้โดยมีคนเสื้อแดงจำนวน 100-200 คน มาชุมนุมท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน ส่วนการนัดหมายุชมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงจะเป็นตอนเย็นเนื่องจากอากาศไม่ร้อนและฟัง ดร.ทักษิณ ปราศรัย
 
 ขณะที่เวลา 18.00 น. คนเสื้อแดงจาก 8 อำเภอ ได้ทะยอยมาร่วมชุมนุม และฟังการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ปรากฎว่า เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้นเพราะมีคนแปลกหน้าเข้ามาก่อกวน และยังเอะอะโวยวายเหมือนคนเมาสุราในที่ชุมนุม
 
 แกนนำคนเสื้อแดงเห็นว่า อาจจะเกิดความวุ่นวายและควบคุมได้ยากเกิดขึ้นได้ จึงได้แจ้งให้ยกเลิกการชุมนุมบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ โดยขอให้ผู้ร่วมชุมนุมแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนาไปก่อน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ