ข่าว

จำคุก20ปีผู้ช่วยสัปเหร่อคดีซากทารก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพิพากษา จำคุก 20 ปี ผู้ช่วยสัปเหร่อวัดไผ่เงิน คดีทำลายซากทารก 2,002 ศพ ที่เกิดจากการทำแท้งเถื่อน

(27ม.ค.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เวลา 09.45 น. ศาลออกนั่งบัลลังก์พิพากษา คดีนายสุชาติ หรือชาติ ภูมี อายุ 39 ปี และนายสุเทพ ชะบางบอน อายุ 47 ปี สองสัปเหร่อวัดไผ่เงินโชตนาราม ในข้อหาซ่อนเร้นทำลายศพเด็กทารกจากการทำแท้ง โดยมีนายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เป็นโจทก์ โดยนายสุเทพปฏิเสธขอต่อสู้ในชั้นศาล จึงนัดโจทก์ให้แยกส่งเรื่องฟ้องใหม่อีกครั้งภายใน 7 วัน
        
 ส่วนนายสุชาติให้การรับสารภาพ ศาลจึงอ่านคำพิพากษาตามโจทก์ยื่นฟ้องว่า ระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 52 ถึง วันที่ 3 พ.ย. 53 ผู้ต้องหาช่วย น.ส.ลัญฉกร จันทมนัส และพวกที่ทำผิดฐานทำให้เกิดแท้งลูก ด้วยการรับศพทารกไว้ซุกซ่อนภายในช่องเก็บศพ วัดไผ่เงินโชตนาราม 1 ถุง 1 ซาก รวม 2002 ถุง ผู้ต้องหามีความผิดต่างกรรมต่างวาระรวม 2002 กระทง พิพากษาจำคุกกระทงละ 4 เดือน รวม 8008 เดือน แต่จำเลยให้การสารภาพเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 4004 เดือน และตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา กำหนดลงโทษจำคุกไว้สูงสุดไม่เกิน 20 ปี จึงให้จำคุกผู้ต้องหาเป็นเวลา 20 ปี และมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาภายในเวลา 1 เดือน
         
 ด้านนายฤชา ให้สัมภาษณ์หลังศาลอ่านคำพิพากษาว่า นายสุเทพให้เหตุผลในการกลับคำให้การว่า เพราะรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด ซึ่ง เป็นสิทธิของจำเลยที่ทำได้ ขั้นตอนต่อไปต้องทำตามคำสั่งศาลที่ให้แยกฟ้องคดีจำเลยที่ปฏิเสธภายใน 7 วัน โดยการบวนการพิจารณาคดีต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง คาดว่าจะยื่นเรื่องฟ้องใหม่ได้ก่อนครบกำหนด 7 วัน เนื่องจากเป็นคดีสำคัญที่อยู่ในความสนใจของสังคม เบื้องต้นไม่ขอเปิดเผยแนวทางในการยื่นฟ้องเพราะจะกระทบต่อรูปคดี แต่มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ในสำนวนกว่า 300 หน้า จะสามารถผูกมัดผู้ต้องหาได้ นอกจากนั้นยังจะนำคำพิพากษาในวันนี้ไปประกอบด้วย เพื่อชี้ให้เห็นว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมและฟ้องร่วมกันให้การรับสารภาพ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ