บันเทิง

"พลอย-อนันดา"เยี่ยมคมชัดลึกอวอร์ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลอย" เฌอมาลย์ แรงไม่หยุด คว้า 2 รางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมทั้งภาพยนตร์-ละคร ขณะที่ "อนันดา" นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ด้าน "ชั่วฟ้าดินสลาย" หนังยอดเยี่ยม ขณะที่ "ไทรโศก" เจ๋ง คว้าละครยอดเยี่ยม "เก้า" จิรายุ นำชายเยี่ยมละคร "บอดี้ สแลม" กวาด 3 รางวัล "ติ

 ก้าวย่างสู่ปีที่ 8 สำหรับการประกาศและมอบรางวัลคม ชัด ลึก อวอร์ด รางวัลของคนบันเทิง ซึ่งจัดขึ้นโดยกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" เพื่อยกย่อง เป็นกำลังใจให้แก่บุคคลในวงการบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ที่สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ และทำงานหนักกันมาตลอดทั้งปี หลังจากประกาศและมอบประเภทเพลงไทยลูกทุ่งไปแล้ว เมื่อวันที่ 12 มกราคม ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ห้องบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว เป็นคิวของเพลงไทยสากล ภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และป๊อปปูลาร์โหวต

 บรรยากาศในงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ มีศิลปิน นักแสดง ผู้กำกับ ผู้จัด เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมเดินพรมแดงเข้าสู่ภายในงาน อาทิ "พลอย" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ อนันดา เอเวอริ่งแฮม "เก้า" จิรายุ ละอองมณี "ชาย" ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ "ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ ผลดี แอน ทองประสม "รุจ" ศุภรุจ เตชะตานนท์ "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ "กัน" นภัทร อินทร์ใจเอื้อ "บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ณเดชน์ ยูกิมิยะ "ตุ้ย" เกียรติกมล ลาท่า "แหม่ม" ฐิติมา สังขพิทักษ์ สถาพร นาควิไลโรจน์ ศิลปินวงบอดี้ สแลม "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ  "อั๋น" วิทยา วสุไกรไพศาล "สายป่าน" อภิญญา สกุลเจริญสุข "เต๋อ" ฉันทวิทย์ ธนะเสวี "กาย" นวพล ลำกูน "ยิปโซ" รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์ ฯลฯ  

 การประกาศรางวัลเริ่มด้วย ประเภทละครโทรทัศน์ ทั้งหมด 7 สาขา มีผู้ได้รับรางวัลดังนี้ สาขาบทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ปารดา กันตพัฒนกุล จากละครเรื่อง ไทรโศก สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ดวงตา ตุงคะมณี จากละครเรื่อง ไทรโศก ทางช่อง 3 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ "ชาย" ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ จากละครเรื่อง ไทรโศก ทางช่อง 3 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ "พลอย" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ จากละครเรื่อง ระบำดวงดาว ทางช่อง 3 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ "เก้า" จิรายุ ละอองมณี จากละครเรื่อง ผีเสื้อและดอกไม้ ทางทีวีไทย สาขาผู้กำกับละครยอดเยี่ยม ได้แก่ สถาพร นาควิไลโรจน์ จากละครเรื่อง ผีเสื้อและดอกไม้ ทางทีวีไทย และสาขาละครยอดเยี่ยม ได้แก่ ละครเรื่องไทรโศก ทางช่อง 3

 ประเภทภาพยนตร์ ทั้งหมด 7 สาขา มีผู้ได้รับรางวัลดังนี้ สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล จากภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ทราย เจริญปุระ จากภาพยนตร์เรื่อง นาคปรก สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์ จากภาพยนตร์เรื่อง  นาคปรก สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ "หม่อมน้อย" ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล จาก ชั่วฟ้าดินสลาย สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมได้แก่ อนันดา เอเวอริ่งแฮม จากภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ "พลอย" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ จากภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่องชั่วฟ้าดินสลาย

 นอกจากนี้ยังมีการประกาศรางวัลประเภทเพลงไทยสากล ทั้งหมด 7 สาขา มีผู้ได้รับรางวัลดังนี้ สาขาศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม ได้แก่ "ลุลา" กันยารัตน์ ติยะพรไชย จากค่ายสนามหลวง สาขาศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม ได้แก่ "แสตมป์" อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ค่ายโซนี่มิวสิค สาขาศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม ได้แก่ บอดี้ สแลม ค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ได้แก่ "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ ค่ายสมอลล์รูม สาขาอัลบั้มยอดเยี่ยม ได้แก่ อัลบั้ม "คราม" ของ "บอดี้ สแลม" สาขาเพลงยอดเยี่ยม ได้แก่ "คิดฮอด" ของ บอดี้ สแลม สาขาเพลงบรรเลง ได้แก่ แสนแสบ Department ของ แชมป์ เครสเชนโด้ ค่ายสไปร์ซซี่ ดิสก์

 รางวัลประเภทป๊อปปูลาร์โหวต มีผู้ได้รับรางวัลดังนี้ สาขานักแสดงชายยอดนิยม ได้แก่ "ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ ผลดี สาขานักแสดงหญิงยอดนิยม ได้แก่ แอน ทองประสม

 เช่นเดียวกันรางวัลสาขานักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม ได้แก่ "กัน" นภัทร อินทร์ใจเอื้อ หรือ กัน เดอะสตาร์  สาขาละครไทยยอดนิยม ได้แก่ ละครเรื่องเขยบ้านนอก จากค่ายทีวีธันเดอร์ ทางช่อง 3 สาขาภาพยนตร์ไทยยอดนิยม ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่องกวน มึน โฮ จากค่ายจีทีเอช

 ส่วนรางวัลยอดนิยมขวัญใจมหาชน เป็นรางวัลพิเศษซึ่งปีนี้มอบเป็นปีที่ 2 โดยรางวัลนี้เป็นรางวัลที่มอบให้ผู้ที่มีผลโหวตอย่างต่อเนื่อง 3 ปีขึ้นไป ซึ่งรางวัลยอดนิยมขวัญใจมหาชนฝ่ายชาย ได้แก่ "รุจ" ศุภรุจ เตชะตานนท์ หรือ รุจ เดอะสตาร์ และสาขายอดนิยมขวัญใจมหาชนฝ่ายหญิง ได้แก่ "กบ" สุวนันท์ คงยิ่ง

 ด้าน "พลอย"เฌอมาลย์ กล่าวภายหลังจากที่ได้รับรางวัลว่า "ขอบคุณมาก ตื่นเต้นมาก ก่อนอื่นต้องขอบคุณคม ชัด ลึก อวอร์ดที่มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ขอบคุณหม่อมน้อยและเพื่อนนักแสดงทุกคน ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆ ท่าน สุดท้ายนี้ อยากบอกว่าพลอยไม่ใช่นางร้าย พลอยไม่ใช่นางเอก แต่พลอยเป็นนักแสดง"

 ขณะที่ อนันดา กล่าวว่า วันนี้ขาสั้นมาตลอด อยากบอกว่าน้อยใจจริงๆ เพราะไม่มีป้ายชื่อผมเลย ขอขอบคุณหม่อมน้อยที่ให้แสดงเรื่องนี้ รวมถึงนักแสดงทุกๆ ท่าน ทีมงานทุกๆ คน รวมทั้งสหมงคลฟิล์มด้วย และสุดท้ายอยากจะบอกว่า อนันดาไม่เป็นนางร้าย (ในฮอลล์มีเสียงกรี๊ดลั่น) อนันดาไม่ใช่นางเอก แต่อนันดาเป็นนักแสดงครับ

 ส่วน "ตูน" อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวงบอดี้สแลม กล่าวหลังจากกวาดไป 3 รางวัล ว่า "รู้สึกดีใจมาก จริงๆ แค่ได้เข้าชิงรู้สึกเป็นกำลังใจที่ดี ส่วนบอดี้สแลมบอกตรงๆ ว่าไม่เคยคิด ว่าจะได้ถึง 3 รางวัล เพราะศิลปินที่เข้าชิงด้วยกันทั้งสามสาขา ต่างเป็นศิลปินคุณภาพ และตั้งใจผลิตผลงานดีๆ ออกมาให้แฟนๆ  ต้องขอบคุณมาก ขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณคม ชัด ลึก ที่มอบรางวัลดีๆ แบบนี้ให้

แอน ทองประสม ผู้ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดนิยม กล่าวว่า "ตื่นเต้นกับรางวัลนี้มาก แอนอยู่มา 20 ปี แล้วรางวัลนี้ไม่เคยเฉียดใกล้มาถึงแอนเลย จริงๆ อยากบอกว่าขอบคุณมาก มีคนรักเรา ตามดูเรามันใช้เวลานานมาก อยากบอกน้องๆ นักแสดง นอกจากเสียงคณะกรรมการแล้ว เสียงของประชาชนและแฟนคลับศักดิ์สิทธิ์และมีคุณค่ามาก"

 นภัทร อินทร์ใจเอื้อ หรือ กัน เดอะสตาร์ ได้สาขานักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม กล่าวว่า "ตื่นเต้นมาก ขอบคุณคม ชัด ลึก ขอบคุณแฟนๆ ที่น่ารัก ก็ขอบคุณที่โหวตให้กัน ที่สำคัญเอ็กแซ็กท์ และที่สำคัญพี่บอย ถกลเกียรติ ทีมงานเบื้องหลังทุกท่าน ที่ทำให้เด็กบ้านนอกคนหนึ่งได้มายืนอยู่ตรงนี้"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ