ข่าว

ฮอกกี้น้ำแข็ง โวคว้าเหรียญ อชก.ฤดูหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมฮอกกี้น้ำแข็งไทย มั่นใจ มีผลงานยอดเยี่ยมใน 2 ปีหลัง ติดอันดับท็อปของเอเชีย มีลุ้นคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งในศึกเอเชี่ยนฤดูหนาว ครั้งที่ 7 ที่อาลมาตี คาซัคสถาน ปลายเดือน ม.ค.นี้

  นายธนากร กัลยาณมิตร ผู้จัดการทีมฮอกกี้น้ำแข็งชุดสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ฤดูหนาว ครั้งที่ 7 ที่เมืองอาลมาตี ที่ประเทศคาซัคสถานจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 30 มกราคม-6 กุมภาพันธ์ เปิดเผยว่า ทีมได้เก็บตัวมาประมาณ 3 เดือนก่อนแข่ง โดยจะฝึกซ้อมตลอด 6 วันต่อสัปดาห์  ซึ่งทีมฮอกกี้น้ำแข็งชุดนี้มีความหวังที่จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้ เนื่องจากนักกีฬาไทยมีผลงานอย่างยอดเยี่ยมได้รองแชมป์เอเชียเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และอันดับ 3 เอเชียเมื่อปี 2553 


 อย่างไรก็ตาม แม้จะต้องเจอกับคู่แข่งขันที่น่ากลัวหลายทีมในเอเชีย แต่นายธนากรกล่าวว่า นักกีฬาไทยชุดนี้ มีนักกีฬาระดับโปรจากสวีเดน ลิขิต เนียมวัน และกิม ยูฮานิ อาร์รอลา หนุ่มลูกครึ่งไทย-ฟินแลนด์ ที่เป็นกำลังสำคัญ ร่วมกับกำลังหลักที่ติดทีมชาติมาหลายปี ได้แก่ พงศ์เกียรติ ผิวคล้ำ อดีตกัปตันทีม, เทวินทร์ ชาติสุวรรณ และวันชนะ เกษมสันต์ ณ อยุธยา


  ผู้จัดการทีมฮอกกี้น้ำแข็งของไทย กล่าวถึงการจัดการแข่งขันว่า กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแบ่งเป็น 2 พูล โดย พูลเอ มี 5 ทีมแข่งแบบพบกันหมด ได้แก่ "แชมป์เก่า" ญี่ปุ่น, จีน, คาซัคสถาน, เกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ ส่วนพูล เอ มี 8 ทีม แบ่งเป็น 2 สาย สายแรก มี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, คูเวต, มาเก๊า, ทาจิกิสถาน ส่วนอีกสายมี ไทย, อินเดีย, กาตาร์, มาเลเซีย โดยไทยจะเปิดสนาม พบกับ อินเดีย ในวันที่ 28 มกราคมนี้ โดยการแข่งขันจะแข่งถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์


  อนึ่ง รายชื่อนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งมีทั้งหมด 22 คน ดังนี้ เทวินทร์ ชาติสุวรรณ, ชาญชิต ศุภดิลกลักษณ์, ชาญเชี่ยว ศุภดิลกลักษณ์, ภาสิทธิ์ จิระชัย, จันทพงษ์ เต็งสกุล, ธีระศักดิ์ รัตนโชติ, กิตติภัฎ องศ์วิเศษไพบูลย์, อานนท์ รอดประเสริฐ, วันชนะ เกษมสันต์ ณ อยุธยา, ลิขิต เนียมวัน, เดชบดินทร์ จิตตรานนท์, อนันต์ กุลลูกอิน, พงษ์ศักดิ์ ผิวคล้ำ, นัฐพงษ์ หาญนฤชัย, วรวิทย์ มะกล่ำทอง, ภาคภูมิ ทองอร่าม, พงศ์เกียรติ ผิวคล้ำ, นิทัศน์ ธรรมสิทธิ์, เจสัน คอทสไมร์, กิม ยูฮานิ อาร์รอลา, ทรงศักดิ์ ชูดอกไม้, อาทิตย์ ธรรมวงศ์สิน  ผู้ฝึกสอน ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์, ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สุดใจ สอนใจ ผู้จัดการทีม ธนากร กัลยาณมิตร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ