บันเทิง

รวมพลังทั้งแปด กับโปรเจกท์พิเศษ "ดิเอท"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกว่าโกยนักร้องรุ่นใหม่ใสกิ๊กมาร่วมกันในโปรเจกท์พิเศษ “The Eight (ดิ เอท)" กับ 8 ศิลปินสุดฮอตที่มาพร้อมกับ 8 บทเพลงรักหลากหลายเรื่องราว นำทีมโดย "รุจ" ศุภรุจ เตชะตานนท์ "แก้ม" วิชญาณี เปียกลิ่น "สิงโต" สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี "แกรนด์" พรรณวรท ด้วยเศียร

  "อัลบั้มนี้เป็นอะไรที่แปลกใหม่ แต่ละคนจะมีเป็นแต่ละสไตล์ อย่างในส่วนของเซนจะดูเป็นผู้ชายขรึมๆ โดยจะบ่งบอกความรักในผู้ชายก็เศร้าได้ เสียใจได้ และมีเหตุผลในแบบของตัวเอง ซึ่งเพลงที่เซนร้องคือเพลง คบซ้อน เพลงนี้จะเป็นแนวอาร์แอนด์บี มีเต้นเล็กน้อยแบบเท่ๆ เซนต้องไปเรียนเต้น เรียนร้องเพลงเยอะมาก เพราะแนวอาร์แอนด์บีเป็นแนวที่ค่อนข้างที่จะร้องยาก เซนเองก็ดีใจที่ได้ร้องเพลงหลายๆ สไตล์ ตอนนี้ความสามารถของเซนอาจจะไม่ได้ดีขนาดที่จะร้องเพลงสไตล์ยากๆ ได้ แต่เซนก็อยากที่จะพยายามและเรียนรู้ แล้วเพลงนี้ก็เป็นการพัฒนาอีกขั้นหนึ่งของเซน" เซนเผย

 ด้าน "ริท" เพื่อนซี้ร่วมเวทีเดอะสตาร์ 6 ที่ร่วมในโปรเจกท์นี้ด้วย กล่าวถึงเพลง "ชอบก็จีบ" ของเขาเองว่า เป็นสไตล์ของตัวเอง ขี้เล่น กวนๆ

 "ริทดีใจที่ได้มาร่วมโปรเจกท์นี้กับเพื่อนๆ พี่ๆ เพลงของริทชื่อ "ชอบก็จีบ" เป็นเพลงสนุกสนาน กวนๆ น่ารัก เหมือนตัวริทเลย (หัวเราะ) คือทีมทำเพลงอยากที่จะเอาคาแรกเตอร์ของตัวริทที่ไม่ค่อยเหมือนใครใส่เข้าไป โดยเพลงนี้จะมีการพัฒนาเรื่องการเต้น ริทไปเรียนเต้น เพราะในเพลงนี้เราจะต้องเต้นให้มีสไตล์มากขึ้น มีตีลังกาด้วย ริทก็ต้องเข้ายิมฯ ไปตีลังกา ตอนแรกที่เข้ายิมฯ ใหม่ๆ กลับบ้านมาปวดไปทั้งตัวเลย จนเดินไม่ได้เลย แต่ยังไงก็ต้องฮึดเรียนต่อ เพราะริทไม่มีพื้นฐานเรื่องการเต้นมาก่อน ต้องเริ่มต้นใหม่ ตอนนี้ก็เรียนมาได้ 3 เดือนกว่าแล้ว ก็ดูจะคล่องขึ้น แต่เวลาไปโชว์ตัวตามงานๆ ต่างก็ยังอยากอยู่ เพราะต้องเต้นด้วยร้องด้วย จะตายให้ได้เลย พลาดบ่อยมาก หาจังหวะที่ไม่พลาดแทบไม่ได้เลย ตอนนี้อาจจะยังเต้นไม่แข็งแรง แต่รับรองว่าต่อไปจะต้องดีกว่านี้แน่ๆ"

 ด้านดูโอคู่ใหม่ของ "เอ็กแซ็กท์" อย่าง "ป็อป-โด" ก็เล่าถึงการมาทำงานอัลบั้มนี้ ซึ่งเป็นการเปิดตัวพวกเขาในนามศิลปินเป็นครั้งแรก โดย ป๊อบ นำร่องกล่าวก่อนว่า

 "ผมเริ่มต้นจากการเป็นพิธีกรในรายการสตาร์คลับ ส่วนโดเขาเป็นนักเปียโนที่เล่นให้กับละครเวทีเรื่องต่างๆ และทำงานเบื้องหลังให้กับทางเอ็กแซ็กท์มาได้สักพักแล้ว เป็นความบังเอิญที่ทีมงานได้ยินเสียงผม เลยบอกให้เข้ามาทำซิงเกิ้ล ประจวบเหมาะว่าโดมาเล่นเปียโนให้แก้มกับดิวพอดี เลยได้มาทำงานด้วยกัน ซึ่งเราก็แบ่งงานกันอย่างชัดเจนคือเรื่องของไลน์ดนตรีทางเสียงเปียโน โดเขาจะเป็นคนดูแล ส่วนเรื่องการร้องผมจะเป็นคนดูแล และด้วยความที่เราชอบแนวเพลงที่เหมือนๆ กัน เลยไม่ต้องปรับอะไรกันมากมาย เพราะต่างคนต่างเป็นคนง่ายๆ สบายๆ กันอยู่แล้วด้วย ตอนที่เพลง "เพื่อนใหม่ที่ไม่อยากมี" เพลงแรกในชีวิตของพวกเราปล่อยออกไปเป็นเพลงแรก ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก แต่พอมีกระแสตอบรับกลับมา เราก็ปลื้มมากเลย" ป็อปเล่า

 มาถึงสาวเกาหลีที่ฝันอยากเป็นนักร้อง จนได้มาเป็นนักร้องที่เมืองไทยอย่าง "จียอน" ที่ออกปากว่าสุดกดดัน เพราะกลัวถูกมองว่าขายความเป็นเกาหลี

 "ก่อนที่จะมาเป็นนักร้องกับเอ็กแซ็กท์ จียอนได้ไปฝึกการเป็นนักร้องกับพี่ดี้ (นิติพงษ์ ห่อนาค) จนคุณบอยเห็นจียอนในเอ็มวี และในโฆษณาเลยอยากเจอตัวจริงของจียอน เพราะคุณบอยอยากที่จะหานักร้องใหม่เป็นคนเกาหลี แล้วมารู้ว่าจียอนเรียนเรื่องการเป็นนักร้องกับพี่ดี้เลยสนใจ ซึ่งตอนที่รู้ว่าจะได้มาเป็นนักร้อง จียอนดีใจมาก เพราะว่าจียอนฝันอยากจะเป็นนักร้องมานานแล้ว แต่ไม่เคยคิดว่าจะได้มาเป็นนักร้องที่เมืองไทย ถึงจียอนจะเป็นคนเกาหลี แต่หัวใจเป็นไทย (ยิ้ม)" นักร้องสาวแดนกิมจิเล่า ก่อนจะเสริมต่อว่ารู้สึกกดดันมาก เพราะมีหลายคนคิดว่าขายความเป็นเกาหลี

 "จียอนมาอยู่เมืองไทย 12 ปีแล้ว แต่ที่จียอนพูดไม่ชัด เพราะว่าตลอดเวลาที่อยู่เมืองไทย จียอนเรียนโรงเรียนนานาชาติ ซึ่งก็จะพูดแต่ภาษาอังกฤษ อยู่บ้านก็พูดภาษาเกาหลี เพิ่งมาเรียนภาษาไทยอย่างจริงจังเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว เพราะจียอนไม่อยากที่จะให้คนมองว่าจียอนมาขายความเป็นเกาหลี จียอนมาเป็นนักร้องไทยก็ต้องร้องเพลงไทย ซึ่งมันยากมาก คือมันไม่ใช่แค่ร้องได้ แต่ต้องเข้าใจความหมายของเพลงที่จะสื่อออกไปด้วย แต่โชคดีที่ทุกคนคอยช่วยจะคอยบอกว่าคำนี้หมายความว่าอะไร อย่างพี่รุจ เดอะสตาร์ เขาก็จะคอยบอกคอยสอน จียอนพยายามที่จะทำให้เต็มที่เพราะมันเป็นความฝัน ไม่อยากให้ใครๆ คิดว่าขายความเป็นเกาหลี จียอนอยากขายความสามารถที่มีมากกว่า" จียอนแจงปิดท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ