ข่าว

สั่งปิดปั๊มน้ำมันใกล้พื้นที่ชุมนุมเสื้อแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.พลังงาน สั่งปิดปั๊มน้ำมันทุกชนิด ในพื้นที่การชุมนุม พร้อมสั่งเฝ้า ระวังคลังน้ำมัน และโรงไฟฟ้า

          (18พ.ค.) ที่หน้าอาคารศาสนสถาน ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.)  นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์กรณีมีการเสนอปิดสถานีบริการน้ำมันและก๊าซในพื้นที่ที่มีการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ว่า สถานีบริการน้ำมันและก๊าซในกรุงเทพและปริมณฑล มีประมาณ 300 กว่าแห่ง โดยในพื้นที่อันตรายรอบใน มีประมาณ 107 แห่ง ซึ่งเราอนุญาตให้ปิดบริการ 52 แห่ง  เพราะอยู่ในเขตล่อแหลมและอันตราย 

 อีกทั้งบางสถานีบริการไม่มีน้ำมันมาเติม เพราะรถไม่สามารถวิ่งเข้ามาเติมได้ ส่วนปั๊มก๊าซเอ็นจีวี 4 แห่ง อนุญาตให้ปิดทั้งหมด ปั๊มก๊าซแอลพีจี 23 แห่ง ซึ่งเราอนุญาตให้ปิดไป 13 แห่งในพื้นที่รอบใน ด้วยความสมัครใจ  ส่วนการเข้าไปเติมน้ำมันตามสถานีบริการน้ำมันต่างๆของรถขนน้ำมันนั้น ก็มีการเฝ้าระวัง ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปยังสามารถไปเติมน้ำมันได้ตามปกติ ส่วนสถานีบริการแห่งใดที่ล่อแหลมต่อการเกิดอันตราย ก็ให้ใช้ดุลพินิจในการขนถ่ายน้ำมันและก๊าซชั่วคราวก่อน

          เมื่อถามว่าในย่านบ่อนไก่และคลองเตยที่มีคลังน้ำมัน กระทรวงพลังงานมีการเฝ้าระวังอย่างไรหรือไม่ รมว.พลังงาน กล่าวว่า เฝ้าระ วังอย่างเต็มที่และเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นคลังน้ำมัน โรงไฟฟ้า และสถานีย่อยต่างๆ  ส่วนเรื่องรถขนย้ายน้ำมันและก๊าซนั้น ได้สั่งให้ระงับไว้ก่อน เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้ ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดนั้น ก็ยังต้องดูแลด้วยเช่นกันทุกพื้นที่ และยืนยันว่าก๊าซและน้ำมันทุกชนิดมีเพียงพอ แต่จะมีเพียงส่วนกลางตรงที่มีเหตุปะทะกันนั้น จะเป็นการเสี่ยง ถ้ามีการขนน้ำมันเข้าไปเติมให้แต่ละสถานีบริการ ก็อยากให้ประชาชนไปเติมในพื้นที่รอบนอกแทน  ส่วนรถน้ำมันที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมนำไปปิดขวางถนน เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นรถที่มีการขนถ่ายน้ำมันออกไปแล้ว คงจะมีน้ำมันเหลือในรถไม่มาก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ