ข่าว

อากาศเป็นใจม็อบเสื้อแดงแน่นผ่านฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากาศเป็นใจม็อบเสื้อแดงแน่นผ่านฟ้า ด้านคนเสื้อแดงจากตจว.เริ่มทะยอยถึงที่ชุมนุมแล้ว ข่าวลือสะพัดราบ11โดน M 79 ถล่ม ด้านผู้บังคับการราบ 11 ชี้เป็นเพียงข่าวลือ

 (26มี.ค.)  ที่สะพานผ่านฟ้าฯ เมื่อเวลา 23.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่สะพานผ่านฟ้าฯ ตั้งแต่ในช่วงค่ำของวันนี้(26 มี.ค.) ว่า มีกลุ่มคนเสื้อแดงต่างทะยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างหนาแน่ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา เนื่องจากอากาศในวันนี้เย็นสบายไม่มีแดด

นอกจากนี้ผู้ชุมนุสมจากต่างจังหวัดได้เริ่มทะยอยเดินทางมาถึงบริเวณสะพานผ่านฟ้า ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการชุมนุมใหญ่ในพรุ่งนี้ นอกจากนี้แกนนำที่ขึ้นปราศรัยได้พยายามปลุกเร้ากลุ่มผู้ชุมนุมโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ ขอให้มาร่วมชุมนุมในวันพรุ่งนี้ให้มากๆ เพื่อเป็นการสร้างประวัติศาสตร์

 อย่างไรก็ตามในวันนี้มีอดีตรมต. จากพรรคพลังประชาชน และพรรคไทยรักไทยมาปรากฏตัวหลังเวที อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีต รมว. ยุติธรรม นายวราเทพ รัตนกร อดีตรมช.คลัง นายอิทธิ ศิริลัทธยากร รมช.คมนาคม นายศรีเมือง เจริญศิริ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ อดีตรมช.แรงงาน อดีต รมว.ศึกษาธิการ นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต รมช. ศึกษาธิการ นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ อดีตรมต.สำนักนายกรัฐมนตรี นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายสุวัฒน์ วรรณศิริกุล อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน นายพศ อดิเรกสาร อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์

ข่าวลือสะพัดราบ11โดน M 79 ถล่ม

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. ที่ผ่านมา ได้มีข่าวลือว่า มีคนร้ายยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 เข้าไปบริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งสถานตั้งของเป็นศูนย์บัญชการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. โดยมีเสียงลือกันไปทั่วว่ามีเสียงระเบิดดังสนั่นคล้ายเป็นระเบิดเอ็ม 79 ส่งผลให้สื่อมวลฃชนทุกแขนง ทั้งทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ ได้โทรศัพท์เพื่อสอบถามไปยังผู้ใหญ่ที่อยู่ศอรส. กันอย่างจ้าละหวั่น และจากตรวจสอบเป็นเพียงการป่วนรายวันเท่านั้น

 พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารทราบที่ 11 รักษาพระองค์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีเหตุยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 เข้ามาภายในหน่วยแต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบเป็นเพียงการจุดพลุ ที่ดังมาจากบริเวณวัดลาดปลาเค้า ที่ตั้งอยู่ด้านหลังกรมทหารราบที่ 11 รอ. และมีคนที่ไม่หวังดี ได้โทรศัพท์ไปป่วนด้วยการโทรไปแจ้งตำรวจ 191 ว่ามีคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้ามาที่กรมทหารราบที่ 11 รอ. หลังจากนั้นทราบว่าทางตำรวจได้มีการแจ้งวิทยุสื่อสารกันไป จึงทำให้มีข่าวแพร่สะพัด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อยู่ที่ระหว่างที่นายสุเทพ เทือสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.ต.อ.ปทีป ตามประเสริฐ รักษาการผบ.ตร. และพล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 อยู่ระหว่างการตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้ที่ทหารและตำรวจ ที่บริเวณจุดตรวจถนนพหลโยธิน ซึ่งผบ.ทบ.มีความเป็นห่วงต่อข่าวที่เกิดขึ้นว่ากรมทหารราบที่ 11 รอ. เป็นที่ตั้งของศูนย์บัญชาการศอ.รส. และมีคณะรัฐมนตรีเดินทางเข้าออกอยู่ตลอดเวลา จึงอาจจะตกเป็นเป้าได้ ดังนั้นผบ.ทบ.จึงได้มีคำสั่งให้มีการตรวจตราอย่างเข้มงวด เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะสร้างสการณ์ เพื่อดิสเคริตรัฐบาลเกี่ยวกับความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ