บันเทิง

รุจน์ รณภพสิ้นใจแล้วตั้งศพวัดพระศรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รุจน์ รณภพ" เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักด้วยวัย 79 ปี หลังต่อสู้กับโรครุมเร้าทั้งเบาหวาน ความดัน เส้นเลือดในสมองตีบ และอาการพาร์คินสันมากว่า 3 ปี ขณะที่ใหม่-ทราย สุดเสียใจ เผยภูมิใจที่เกิดเป็นลูกพ่อ

 วงการบันเทิงต้องสูญเสียบุคลากรสำคัญไปอีกท่านหนึ่งเมื่อนายสุรินทร์ เจริญปุระ หรือ "รุจน์ รณภพ" ผู้กำกับและนักแสดง วัย 79 ปี ได้เสียชีวิตหลังจากป่วยด้วยโรครุมเร้าหลายชนิดมาหลายปี เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรุจน์ รณภพ ผู้กำกับชื่อดังได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่บ้านพักจังหวัดนนทบุรี หลังจากล้มป่วยด้วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง พร้อมมีอาการของโรคพาร์คินสัน โรคเส้นเลือดในสมองตีบและมีเลือดออกที่ขอบสมองประมาณกว่า 3 ปีที่ผ่านมา

 ทั้งนี้มีรายงานว่า ญาติเคลื่อนศพของ นายรุจน์ รณภพ  ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 8/1 โดยพิธีรดน้ำศพเริ่มขึ้นในในเวลา 16.00 น.โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลดมีเพียงครอบครัวและญาติสนิทร่วมพิธี

 น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย  เจริญปุระ ลูกสาว เปิดเผยว่า พ่อเสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก โดยก่อนเสียชีวิตได้เข้าไปหาพ่อที่ห้องพักภายในบ้าน เพื่อจะพาไปอาบน้ำ แต่พบว่า พ่อนอนแน่นิ่ง หมดสติ และทราบว่าเสียชีวิตในที่สุด

 "ที่ผ่านมาหนึ่งปี คุณพ่อช่วยเหลือตัวไม่ได้ เพราะอาการป่วยทรุดลง ซึ่งเป็นไปตามวัยที่ชราภาพลง ก่อนหน้านี้น้องชายได้ลาออกจากงานเพื่อมาช่วยดูแลคุณพ่อ  เราได้ช่วยกันอย่างเต็มที่ โรคที่คุณพ่อเป็นไม่ใช่โรคที่จะรักษาหายขาด แต่เป็นโรคที่เกิดขึ้นตามวัย การดูแลเพื่อเป็นการยืดระยะออกไปเท่านั้น "นักร้องสาว กล่าว

 น.ส.อินทิรา กล่าวต่อว่า   ทุกคนรู้อยู่แล้วเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็รู้สึกตกใจ และเสียใจที่พอจากไป วันนี้แม่ก็ช็อค เมื่อทราบว่า พ่อจากไป จริง ๆ แล้วพ่อถือว่า ไปสบาย แต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณพ่อไม่กินอะไร แต่เมื่อเช้าพ่อขอกินข้าว ตอนนั้นยังบอกว่า ถ้าหากอาการดีขึ้นอย่างนี้ ตอนเที่ยงจะอาบนํ้าให้ แต่เมื่อถึงเวลาได้ขึ้นไปปลุกพ่อพบว่า เสียชีวิตแล้ว

 "สิ่งที่เกิดขึ้นไม่เชิงเป็นเรื่องกระทันหันเพราะคุณพ่อเองก็ป่วยมานาน  อายุปีหน้าจะครบ80ปีแล้ว ที่ผ่านมาคุณพ่อไม่ได้สั่งเสีย และห่วงอะไรเพียงได้คุยกันเมื่อครั้งที่คุณพ่อเริ่มป่วยและอาการยังดีอยู่ ทรายได้บอกคุณพ่อว่า ดีที่คุณพ่อจะได้พัก เพราะตอนนี้ทรายดูแลน้องๆได้แล้ว ส่วนทรายก็จะการสืบทอดเจตนารมณ์ในงานวงการบันเทิงที่พ่อรัก และจะตั้งใจรักษาวินัยรับผิดชอบหรือทำอะไรก็ได้เพื่อให้วงการนี้งดงาม " นักร้องสาวทายาทผู้กำกับชื่อดังกล่าว

 ขณะที่ น.ส.ศิริวิมล เจริญปุรระ หรือใหม่ เจริญปุระ นักร้องชื่อดัง กล่าวว่า  วันนี้รู้สึกใจหายที่พ่อจากไป แต่ส่วนตัวก็ภูมิใจที่เกิดมาเป็นลูกของพ่อ ที่ผ่านมาที่เกิดเป็นคนได้ เพราะพ่อ ได้เป็นนักแสดงก็เพราะพ่อ ก่อนหน้านี้หากมีเวลาจะมาเยี่ยมพ่อเป็นประจำ เจอกันครั้งสุดท้าย พ่อบ่นว่าคิดถึง และอยากให้มาหาบ่อย ๆ วันนี้อยากบอกพ่อว่า  รักพ่อมาก เสียดายที่ไม่ได้มีบุญที่จะอยู่ด้วยกันต่อไป ทั้งนี้ยืนยันว่า จะสืบทอดและทำงานในวงการให้ดีที่สุด ให้ชื่อเสียงงดงาม สมกับเป็นลูกพ่อ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีรดนํ้าศพและสวดพระอภิธรรมศพนายรุจน์ รณภพ ในวันแรกนั้น มีคนในวงการบันเทิงมาร่วมมากมาย อาทิ หม่อนเจ้าชาตรีเฉลิมยุคล  นายมานr อัศวเทพ  นายยอดชาย เมฆสุวรรณ  นายเกรียงไกร อุณหะนันท์  นาง ภัทราวดี มีชูธน  นายนันทวัฒน์ อาศิรพจนกุล  นายไพรัตน์ สังวริบุตร พ.ท.วิธัย สุวารี หรือ"ผู้พันต๊อด  พ.ต.วันชนะ สวัสดี” หรือ“ผู้พันเบิร์ด โดยงานสวดพระอภิธรรมศพเริ่มตั้งแต่วันที่ 27-30ธันวาคม จากนั้นจะหยุดสวดเป็นเวลา 3คืนในช่วงเทศกาลปีใหม่ และจะเริ่มสวดอีกครั้งในวันที่ 3-5 มกราคม และจะสวดพระพุทธมนตบังสิกาบังสกุล และฌาปนกิจ

 สำหรับประวัติ รุจน์ รณภพ เกิด พ.ศ. 2474 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในอดีตเป็นทั้งนักแสดง นักเขียนบท ผู้กำกับภาพยนตร์ และผู้กำกับละครโทรทัศน์ โดยเป็นพ่อของนักร้องและนักแสดงชื่อดังอย่าง ใหม่ เจริญปุระ  ซึ่งเกิดกับนางวินีย์ สนธิกุล ภรรยาคนแรก มีบุตรด้วยกันรวม 4 คน และ ทราย เจริญปุระ เกิดกับนางสุภาภรณ์ เจริญปุระ ภรรยาคนที่สองมีบุตรรวม 3 คน ที่ผ่านมารุจน์ รณภพ สร้างผลงานให้กับวงการบันเทิงมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผลงานการเป็นผู้กำกับการแสดงที่มีมากมาย เช่น บันทึกจากลูก(ผู้)ชาย (2537)  จะใหญ่จะย่อก็พ่อเรา(2535) ครั้งนี้โลกฉุดไม่อยู่(2535) หลงไฟ(2533) พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ(2532) เขาชื่อกานต์(2531) คู่กรรม(2531)  บ้านทรายทอง พจมานสว่างวงศ์(2530) เมียแต่ง (2529) ไฟเสน่หา (2529) เจ้าสาวของอานนท์ (2525) ปริศนา (2525) นางสาวโพระดก (2524) พจมาน สว่างวงศ์ (2523) ฯลฯ

 ผลงานในฐานะนักแสดง เช่น เรือนมยุรา(2539) พิษสวาท(2517)  ชลาลัย(2516) แม่งู (2515) กระท่อมปรีดา(2515) คนใจเพชร (2514) ดอกดิน(2514)  ในสวนรัก(2514) โฉมตรูภูธร (2514) ดาวพระเสาร์(2513) เจ้าสาว(2513) พระจันทร์แดง(2513) ยอดคนจริง(2512) แก้วแก่นกล้า(2512) เจ้าหญิง(2512) อาญารัก(2510) ไฟเสน่หา (2510) มือปืนสติเฟื่อง(2504) ดาวประกาย (2504) ฯลฯ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ