บันเทิง

การกลับมาของ "พัทยา อินเตอร์ฯ มิวสิก เฟสติวัล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เว้นช่วงการจัดงานไปหนึ่งปี ปีนี้ เทศกาลดนตรีนานาชาติเมืองพัทยา หรือชื่อที่ทุกคนคุ้นหู "พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิก เฟสติวัล 2009" กลับมาอีกครั้ง

  โดยยังคงมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.ชลบุรี เมืองพัทยา และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) รับหน้าที่เป็นโต้โผเช่นเคย ซึ่งครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ รวม 3 เวทีรอบบริเวณชายหาดเมืองพัทยา

 จุฑาพร เริงรณอาษ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสื่อสารการตลาด กล่าวว่า เทศกาลดนตรีครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมการตลาดที่จะนำดนตรีมาส่งเสริมภาพลักษณ์ให้แก่ธุรกิจท่องเที่ยวของไทย โดยได้เริ่มต้นกิจกรรมมาตั้งแต่ปี 2545 ตามแนวคิดที่จะจัดให้มีกิจกรรมท่องเที่ยวทุกเดือนในแต่ละสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับปีนี้นอกจากศิลปินต่างประเทศแล้ว ยังมีสื่อมวลชนต่างประเทศจะเดินทางมาร่วมงาน ซึ่งททท.จะใช้จุดนี้สื่อภาพลักษณ์ของประเทสไทยออกไป เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทย

 ด้าน บุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดเผยว่า ความพิเศษในการจัดงานปีนี้อยู่ที่ความร่วมมือของสื่อที่แข็งแกร่งทั้งภายในและต่างประเทศ ได้แก่ สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี ซี้ด 97.5 เอฟเอ็ม แชนแนล วี ไทยแลนด์ แชนแนล วี อินเตอร์เนชั่นแนล สถานีทีวีบี 8 รวมถึงค่ายเพลงพันธมิตรต่างประเทศ ทั้งเกาหลี (เอส.เอ็ม.เอ็นเตอร์เทรนเมนท์) ฮ่องกง (อีอีจี) จีน (โอเชี่ยน บัตเตอร์ฟลาย) เวียดนาม (เฮ้าส์ ออฟ อินดี้) มาเลเซีย (ฮาโล มิวสิค) ออสเตรเลีย (AMPHEAD) ลาว (อินดี เรคคอร์ดส) เป็นต้น โดยจะมีการเชิญสื่อจากต่างประเทศเข้ามาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

 "รูปแบบของงานก็จะมีเวทีแสดง 3 เวที ได้แก่ บริเวณแหลมบาลีฮาย เวทีพัทยากลาง และเวทีพัทยาซอย 4 เพื่อรองรับดนตรีทุกแนว และศิลปินกว่า 100 ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นป๊อป ฮิพฮอพ อาร์แอนด์บี ร็อก ฯลฯ ซึ่งครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดโดยสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี

 นอกจากนี้เรายังได้เตรียมจัดกิจกรรมไว้ต้อนรับศิลปินต่างประเทศที่จะมาร่วมแสดง อันได้แก่ วงชายนี่ วงเกิร์ล เจเนอเรชั่น จากเกาหลี คิม จิน ชา จากจีน เคนนี่ ควาน จากฮ่องกง มินธือ จากเวียดนาม ริน ลิม จากมาเลเซีย ฯลฯ และสื่อมวลชนต่างประเทศที่จะมาเดินทางมาร่วมงาน อย่างเช่นการพาเยี่ยมชมและท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดชลบุรี เราคาดหวังว่าการจัดงานนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองไทยให้ครึกครื้นเพื่อให้เศรษฐกิจไทยคึกคัก"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ