ข่าว

‘ประวิตร’คาด‘ซิงเกิลเกตเวย์’คงไม่ทำในยุคนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประวิตร"คาด“ซิงเกิลเกตเวย์”คงไม่ทำในยุคนี้ระบุทำเกิดประโยชน์ไม่ใช่ขัดแย้งเผย“คสช.”เตรียมปรับโครงสร้าง-ถก “ศบม.” อุดช่องว่าง งานมั่นคง ป้องระเบิดซ้ำร้อย

 
          วันที่ 2 ตุลาคม 2558 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการต่อต้านโครงการการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตระหว่างประเทศผ่านโครงข่ายช่องทางเดียว หรือ National Single Internet Gateway ว่า กระทรวงไอซีทีอธิบายชี้แจงหมดแล้ว อย่าถามเกิดขัดแย้ง ไม่มีอะไร และคงไม่ทำในยุคนี้ และไม่ได้ปิดกั้นอะไร รอให้ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องดูรายละเอียดเกิด ซึ่งการดำเนินการต้องให้เกิดประโยชน์ ไม่ใช่เกิดควาใขัดแย้ง ส่วนข้อดีข้อเสียของ Single Gateway ตนไม่ทราบเพราะไม่ใช่หน้าที่ตน ให้ไปถามกระทรวงไอซีที ซึ่งได้ชี้แจงไปหมดแล้ว




ถก “ศบม.” อุดช่องว่าง งานมั่นคง ป้องระเบิดซ้ำร้อย
 
          พล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุมศูนย์ฯบูรณาการงานมั่นคงของกระทรวงกลาโหม (ศบม.) ว่า เป็นการประชุมคณะกรรมการประจำปี และคงไม่มอบหมายอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่จะหารือว่าเรื่องความมั่นคงมีช่องโหว่ ตรงไหนบ้าง เพราะเราไม่อยากให้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก แต่มีคนที่พยายามจะก่อเหตุ ก็ต้องป้องกัน
 
          ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีมาตราการป้องกันมาโดยตลอด แต่เน้นย้ำเรื่องช่องว่างช่องว่างต่างๆ ให้ดูแลและบูรณาการทำงาน เพื่อให้ประเทศเกิดความสงบส่วนการติดตามเครือข่ายต่างที่เกี่ยวกับเหตุระเบิดราชประสงค์ นั้น เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ ทั้งในส่วนของจับกุมตัว นายอ๊อด พยุงวงศ์ หรือนายยงยุทธ พบแก้ว อดีตการ์ดเสื้อแดง นั้น ต้องจับให้ได้เพื่อจะได้รู้ว่าเชื่อมโยงใครบ้างที่เป็นคนไทย ตลอดจนถึง นายอีซาน




เผย“คสช.”เตรียมปรับโครงสร้าง เน้นสั่งงาน กะทัดรัด รวดเร็ว
 
          รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ไม่จำเป็นต้องเรียกประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพท่านใหม่ที่พึ่งรับตำแหน่ง เพราะทุกท่านทราบนโยบายของรัฐบาลดีอยู่แล้ว แต่ยอมรับจะมีการปรับโครงสร้าง คสช. เน้นการสั่งงาน กะทัดรัด รวดเร็ว โดยพิจารณาช่องว่างของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย(กลล.รส.) ช่วงที่ผ่านมา ส่วน พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. จะนั่งเป็น ผบ.กกล.รส.หรือไม่นั้น ให้ไปถามท่านเอง เชื่อว่า พล.อ.ธีรชัย มีความสามารถ เพราะตนรู้จักมาตั้งแต่เด็ก
 
 
 
 
 
“ประวิตร”เผย ไม่นัด ประชุม เลือก กรธ.-สปท.อีกแล้ว 
 
          พล.อ.ประวิตร วกล่าวถึง การคัดเลือกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)และสมาชิกสภาขับเคลื่อนประเทศ(สปท.) ว่า คงไม่นัดประชุมอะไรอีกแล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่ ซึ่งนายกฯทราบแล้วว่ามีใครบ้าง เพียงแต่ต้องพิจารณาอีกทีในรายละเอียด ขณะนี้ทุกหน่วยงานเสนอรายชื่อมาหมดแล้ว ตนทำหน้าที่คัดเลือกอีกรอบหนึ่งและส่งให้นายกฯเลือกว่าจเอาใครบ้าง ส่วนคนที่จะมาเป็นประธาน กรธ. นั้น ทั้ง 21 คนที่เลือกมา เป็นได้หมดเป็นประธาน กรธ.เป็นได้หมด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ