บันเทิง

‘โอ๊ต-โดนัท’ซิวนำยอดเยี่ยมคมชัดลึกอวอร์ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศผล 'คมชัดลึก อวอร์ด' ครั้งที่ 12 อลังการ ละคร 'โอ๊ต-โดนัท' คว้านักแสดงนำ 'สามีตีตรา' ได้ 'กำกับ-ละครเยี่ยม' ส่วนภาพยนตร์ 'ภวังค์รัก' กวาด 3 รางวัล

             การประกาศรางวัลยิ่งใหญ่อลังการในงาน คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 12 ประจำปี 2557 งานประกาศรางวัลที่มอบให้คนบันเทิง ซึ่งจัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ฮอลล์ 105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  
    
             โดยปีนี้รูปแบบงานจัดในคอนเซ็ปต์ “จักรวาล” ที่หมายถึงศูนย์รวมแห่งดวงดาว มีเหล่าศิลปิน นักแสดง คนเบื้องหลัง ร่วมเดินพรมแดงกันอย่างคับคั่ง อาทิ “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ “เบลล่า” ราณี แคมเปน “จุ๋ย” วรัทยา นิลคูหา “เจมส์” จิรายุ ตั้งศรีสุข “กัน” นภัทร อินทร์ใจเอื้อ “ติ๊ก” เจษฎาภรณ์ ผลดี “โฬม” พัชฏะ นามปาน “ปู” นาตยา จันทร์รุ่ง เคลลี่ ธนะพัฒน์ "ไนกี้" นิธิดล ป้อมสุวรรณ "ต่อ" ธนภพ ลีรัตนขจร ฯลฯ
    
             สำหรับการมอบรางวัลคุณภาพสำหรับคนบันเทิงในปีนี้ มีทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง เพลงไทยสากล ภาพยนตร์ไทย ละครโทรทัศน์ และป๊อปปูลาร์โหวต     เริ่มจากการประกาศรางวัลช่วงแรก เมื่อเวลา 14.30 น. กับประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง มีศิลปินชื่อดังเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ขวัญจิต ศรีประจันต์ ชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติ หญิงลี ศรีจุมพล ฝน ธนสุนทร หลิว อารดา มนต์แคน แก่นคูน ชุติมา หลานย่าโม สมมาส ราชสีมา ใบตอง จันทร์งาม แนนซี ท๊อปไลน์ เต๋า ภูศิลป์ ดอกอ้อ ทุ่งทอง ก้านตอง ทุ่งเงิน ตุ้ม จ่านกร้อง มนต์สิทธิ์ คำสร้อย อั้ม นันธิยา แตงกวา ณัฐรดา ดาว ชลิตา หนิม คนึงพิมพ์ ทรูแฟนเทเชีย กล้วย คลองหอยโข่ง แก้วฟ้า สหเพชร โรส สวรส สังกัดสหเพชร กานต์ การัณต์ ใจแก้ว รัฐกานต์ ดวงดี ศรีวิชัย ฯลฯ
    
             โดยรางวัลประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง มีดังนี้ สาขาดาวดวงใหม่ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม ได้แก่ หลี่ถัง ไมค์ทองคำ เพลงคนบ่ใช่แค่หายใจก็ผิด สังกัด ยุ้งข้าวเรคคอร์ด สาขาดาวดวงใหม่ลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ใบเฟิร์น ไมค์ทองคำ เพลงทวงรักฝากลม สังกัดยุ้งข้าวเรคคอร์ด
    
             สาขาเพลงอมตะรังสรรค์หญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลงสัญญารักปากช่อง คำร้อง/ทำนองโดย ธงชัย เล็กกำพล นักร้องต้นฉบับ น้ำอ้อย พรวิเชียร ศิลปิน หลิว อารดา สังกัดมิวสิค ดี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สาขาเพลงอมตะรังสรรค์ชายยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลงรักข้ามคลอง คำร้อง/ทำนองโดย ชาลี อินทรวิจิตร นักร้องต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปิน ตุ้ม จ่านกร้อง สังกัดชัวร์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์
    
             สาขานักร้องลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ อัมพร แหวนเพชร เพลงให้ฉันตายก่อน สังกัดการันตีมิวสิค สาขานักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม ได้แก่ มนต์แคน แก่นคูน เพลงให้เขาไปหรือให้อ้ายเจ็บ สังกัดแกรมมี่โกลด์ สาขาคำร้องยอดเยี่ยม ได้แก่ ชัยยะ ชัยแก้ว เพลงเมล็ดพันธุ์ประเทศไทย ร้องโดย น้อย นพเก้า
    
             สาขาเรียบเรียงเสียงประสานยอดเยี่ยม ได้แก่ กิตติศักดิ์ สายน้ำทิพย์ เพลงรักข้ามคลอง ร้องโดย ตุ้ม จ่านกร้อง สาขาเพลงยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง รักข้ามคลอง ตุ้ม จ่านกร้อง สังกัดชัวร์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ สาขานักร้องเพลงลูกทุ่งยอดนิยม ได้แก่ หญิงลี ศรีจุมพล
    
             จากนั้นเวลา 19.30 น. เป็นการประกาศรางวัลช่วงที่ 2 กับการประกาศรางวัลประเภทเพลงไทยสากล โดยมีเหล่าศิลปินมาร่วมงานกันพร้อมหน้าทั้งวงการ โดยการประกาศรางวัลเริ่มต้นด้วยรางวัล ประเภทเพลงไทยสากล สาขาเพลงบรรเลงยอดเยี่ยม ได้แก่ วง เดอะพาราไดซ์บางกอก หมอลำ อินเตอร์เนชั่นเนิล-แบนด์ อัลบั้ม The Paradise Bangkok Molam International สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ได้แก่ วง Monomania อัลบั้ม Another Side Of Human
     
             สาขาศิลปินบันทึกเสียงยอดเยี่ยม ได้แก่ วง Sugar Analog อัลบั้ม EP.moir? สาขาศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม ได้แก่ สิงโต นำโชค อัลบั้ม Lucky สาขาศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม ได้แก่ วงบอดี้สแลม อัลบั้ม ดัม-มะ-ชา-ติ (dharmajati) สาขาเพลงยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลงสัตว์ประหลาด ของศิลปิน “แสตมป์” อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข สาขาอัลบั้มยอดเยี่ยม ได้แก่วง Monomania อัลบั้ม Another Side Of Human
    
             จากนั้นเป็นการประกาศรางวัลประเภทภาพยนตร์ไทย ซึ่งมีภายในงานยังมีเหล่านักแสดง ผู้กำกับ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยรางวัลสาขาบทภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม ได้แก่ ยุทธเลิศ สิปปภาค จากภาพยนตร์เรื่อง "ตุ๊กแกรักแป้งมาก" สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ อภิญญา สกุลเจริญสุข จากภาพยนตร์เรื่อง “Concrete Clouds ภวังค์รัก" สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ นพชัย ชัยนาม จากภาพยนตร์เรื่อง "Timeline จดหมาย ความทรงจำ"
    
             สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ เจนสุดา ปานโต จากภาพยนตร์เรื่อง “Concrete Clouds ภวังค์รัก" สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ จิรายุ ละอองมณี จากภาพยนตร์เรื่อง "ตุ๊กแกรักแป้งมาก" สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม ได้แก่ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ จากภาพยนตร์เรื่อง "The Master" สาขาภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม ได้แก่ "Concrete Clouds ภวังค์รัก" ผลิตโดย เวอร์ดิคัล ฟิล์ม, คิกเดอะแมชชีน ฟิล์ม, ฟาร์ซัน ฟิล์ม, อิเลคทลิกอิล ฟิล์ม
    
             ต่อมาเป็นการประกาศรางวัลประเภทละครโทรทัศน์ โดย สาขาบทละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ นายนุกูล (เขียนบทโดย ปาจรีย์ ณ นคร) จากเรื่อง "รักนี้เจ้จัดให้" ทางช่อง 3 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ สินจัย เปล่งพานิช จากละครเรื่อง "อีสา-รวีช่วงโชติ" ทางช่อง 5  
    
             นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ เกียรติศักดิ์ อุดมนาค จากละครเรื่อง "พราว" ทางช่อง 7สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล จากละครเรื่อง "เวียงร้อยดาว" ทางช่อง 3 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ วรวุฒิ นิยมทรัพย์ จากละครเรื่อง "มาลีเริงระบำ" ทางช่อง 3     สาขาผู้กำกับละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ อำไพพร จิตต์ไม่งง จากละครเรื่อง "สามีตีตรา" ทางช่อง 3 สาขาละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ "สามีตีตรา" โดยบริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ทางช่อง 3
     
             ส่วนช่วงสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงที่ลุ้นกันมันหยดคือ การประกาศรางวัลประเภทป๊อปปูลาร์โหวต และผลปรากฏว่า นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ได้รับรางวัลสาขานักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม และเนื่องจากนภัทรคว้ารางวัลในสาขานี้เป็นครั้งที่ 4 จึงได้รับรางวัลยอดนิยมขวัญใจมหาชนฝ่ายชาย ฉะนั้นผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตเป็นลำดับที่ 2 จึงได้รางวัลเพลงไทยสากลยอดนิยม คือ "เอม" สาธิดา ปิ่นสินชัย ขณะที่ อุรัสยา เสปอบันด์ ที่ได้รับรางวัลสาขานักแสดงหญิงยอดนิยมติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จึงได้รับรางวัลยอดนิยมขวัญใจมหาชนฝ่ายหญิง ผู้ได้รับคะแนนโหวตเป็นลำดับที่ 2 จึงได้รางวัลนักแสดงหญิงยอดนิยมประจำปีนี้ ได้แก่ ราณี แคมเปน ขณะที่สาขานักแสดงชายยอดนิยม ได้แก่ ณเดชน์ คูกิมิยะ สาขาภาพยนตร์ไทยยอดนิยม ได้แก่ Timeline จดหมาย ความทรงจำ ส่วนสาขาละครไทยยอดนิยม ได้แก่ อย่าลืมฉัน
    
             "หลิว อารดา" เจ้าของรางวัลเพลงอมตะรังสรรค์หญิงยอดเยี่ยม กล่าวว่า ขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ ถือว่าเป็นรางวัลแรกตั้งแต่ที่เข้าวงการ อยากได้รางวัลอันทรงเกียรติแบบนี้มานานมาแล้ว
    
             "ตุ้ม จ่านกร้อง" เจ้าของรางวัลเพลงอมตะรังสรรค์ชายยอดเยี่ยม กล่าวว่า ขอบคุณคมชัดลึก ที่มอบรางวัลให้ ดีใจมากๆ ที่ได้ร้องเพลงเก่า ที่ยังไม่มีใครนำมาทำใหม่ ขอบคุณชัวร์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ที่ทำให้มีโอกาสร้องเพลงนี้ และขอบคุณแฟนๆ ทุกคน
    
             "อัมพร แหวนเพชร" เจ้าของรางวัลนักร้องหญิงยอดเยี่ยม กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันใจจนพูดไม่ออก เพราะเมื่อปี 2538 ได้ประกวดร้องเพลงและได้รางวัลชนะเลิศ ผ่านมาแล้ว 20 ปี ไม่เคยได้รับรางวัลที่ไหนอีกเลย ขอบคุณคมชัดลึก อวอร์ด ที่ทำให้ได้รับรางวัลที่มีเกียรติที่รอคอยมาถึง 20 ปี
    
             "มนต์แคน แก่นคูน" นักร้องลูกทุ่งชาย กล่าวว่า  ดีใจที่สุดอีกครั้งหนึ่งที่ได้รับรางวัลอันมีเกียรติ คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 12 รางวัลนี้ถือเป็นกำลังใจสูงสุดในการเป็นศิลปิน ดีใจมาก ขอบคุณผู้ใหญ่ ขอบคุณต้นสังกัด ขอบคุณครูเบื้องหลัง ขอบคุณแฟนเพลงที่ให้การต้อนรับ และเป็นกำลังใจ
    
             "หญิงลี ศรีจุมพล" นักร้องเพลงลูกทุ่งยอดนิยม กล่าวว่า ขอบคุณครูเพลงทุกท่านที่แต่งเพลงให้ และขอบคุณทีมงาน แดนเซอร์ของหญิงลี ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังโชว์ของหญิงลี คอยสร้างความสุขให้ทุกๆ คน รางวัลนี้หญิงลีถือว่าเป็นการคืนกำไรให้ประชาชน ขอบคุณรางวัลอันทรงเกียรติแห่งชีวิต ที่มอบให้และสัญญาว่าจะทำหน้าที่สร้างความสุขให้ทุกคนอย่างดีที่สุด

             อภิญญา สกุลเจริญสุข กล่าวว่า ขอบคุณคมชัดลึกมากๆ ที่มอบรางวัลนี้ให้ ขอบคุณคุณแม่ที่ให้กำลังใจ ขอบคุณทีมงานจากภาพยนตร์เรื่องภวังค์รัก ปีนี้เป็นปีที่ดีที่สุดของป่าน เพราะไม่เคยมีปีไหนที่ป่านได้รับรางวัลเยอะเท่าปีนี้ หน้าที่และอาชีพการเป็นนักแสดงของป่าน ถือว่าประสบความสำเร็จ และได้ทำในสิ่งที่รักและเป็นสิ่งที่เชื่อมาโดยตลอด ป่านเชื่อในการแสดงและรักในการแสดง ขอบคุณพี่ลีที่เลือกป่านให้มารับบทนี้
    
             เจนสุดา ปานโต กล่าวว่า ความจริงเจนไม่ได้ตั้งใจว่าเล่นหนังเรื่องนี้แล้วจะได้รางวัล เพราะอยู่ในวงการมานาน ยังไม่เคยได้รับรางวัลอะไรเลย แต่ปีนี้ได้รับรางวัลจากภาพยนตร์เรื่องนี้เยอะมาก จึงขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้โอกาสและสนับสนุน
    
             มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล กล่าวว่า โดนัทเล่นละครมาตั้งแต่อายุ 17 ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิง ขอบคุณพี่อ๊อฟ พี่แดง ทุกครั้งที่พี่อ๊อฟ พี่แดง เรียกให้ไปเล่นละคร โดนัทจะบอกว่าหนูเล่นแต่ละครโรแมนติกคอมเมดี้ได้นะ ขอบคุณคมชัดลึก นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้รางวัลจากเวทีนี้ ขอบคุณคุณแม่ และขอบคุณนักแสดงทุกๆ คนมากๆ ที่มีส่วนทำให้โดนัทได้รับรางวัลนี้
    
             วรวุฒิ นิยมทรัพย์ กล่าวว่า ขอบคุณคณะกรรมการคมชัดลึก ที่มอบรางวัลนี้ให้ ขอบคุณอาจารย์ทุกคนที่ให้วิชาความรู้ ขอบคุณช่อง 3 ขอบคุณนายประวิทย์ นายประสาร มาลีนนท์ และขอบคุณแฟนๆ ละครช่อง 3 ขอบคุณผู้กำกับพี่สำรวย รักชาติ และขอบคุณทุกๆ คนที่ทำให้ผมได้รับรางวัลนี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ