ข่าว

ตร.ยันระเบิดแสวงเครื่องบึ้มใกล้สยามพารากอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกตร.ระเบิดแสวงเครื่องใช้นาฬิกาตั้งเวลาบึ้มใกล้สยามพารากอน

               เมื่อเวลา 20.10 น.วันที่ 1 ก.พ. ร.ต.ท.สมาน บ่อชล รอง สวป.สน.ปทุมวัน รับแจ้งเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นที่บริเวณลานน้ำพุหน้าห้างสยามพารากอน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน โดยจุดเกิดเหตุเป็นทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม และทางเข้าห้างสยามพารากอน ซึ่งมีเสียงระเบิดดังเกิดขึ้น 2 ครั้ง และมีกลุ่มควันคละคลุ้งออกมาจากจุดเกิดเหตุ ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรในย่านนั้น ทั้งที่กำลังเดินอยู่ในห้างสยามพารากอน รวมถึงบริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอส พากันแตกตื่นวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
 
               ขณะที่ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ รปภ.ของสถานีรถไฟฟ้าสยามสแควร์ ได้ทำการปิดประตูงดให้บริการในทันที แต่ได้เริ่มเปิดให้บริการบางส่วนแล้ว ส่วนการจราจรด้านหน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ได้เปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ โดยในช่วงแรกเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) ได้เดินทางเข้ามาตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุ  
 
               ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร.พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ได้เดินทางมาสั่งการในที่เกิดเหตุ กระทั่งพบว่า จากเหตุระเบิดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ EOD พบมีเศษวัสดุคล้ายระเบิดตกอยู่ 
 
               ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร.กล่าวว่า จากการตรวจสอบเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง จำนวน 2 ลูก ซึ่งจุดขนวนด้วยการตั้งเวลาจากนาฬิกาดิจิตอล โดยวางซุกไว้บริเวณด้านหลังหม้อแปลงไฟฟ้า หน้าศูนย์รับบริการประชาชนของกรุงเทพมหานคร ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยามกับห้างสรรพสินค้าพารากอน ส่วนความเสียหายเป็นศูนย์รับบริการทำบัตรประชาชนของ กทม.โดยประตูเลื่อนได้รับความเสียหาย 
 
               ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ EOD ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งตลอดทั้งคืน ทั้งในจุดที่ล่อแหลมและพื้นที่โดยรอบเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนที่จะเดินทางไปทำงานในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้
 
             ต่อมาพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์   พล.ต.ท.ประวุฒิ  พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล ผบช.น. และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ กำลังเดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อร่วมกันประชุมสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
..............................
 
(หมายเหตุ : ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กPone Poyepoloye)
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ