ข่าว

'สมชัย'ตอกปัญญา'โอ๊ค'แค่ลอกสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมชัย' ร่ายกลอน 'พานทองแท้' มีปัญญาแค่ลอกสอบ หลังถูกตั้งฉายา 'ผิวหน้าแข็งแกร่ง' ขณะที่ 'สรรเสริญ' ชี้มุมมองส่วนตัววิพากษ์วิจารณ์ได้ ไม่กระทบการทำงานของรัฐบาล

 
                            4 ม.ค. 58  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้โพสต์บทกลอนลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อตอบโต้กรณีนายพานทองแท้ ชินวัตร ตั้งฉายาให้ว่า 'ผิวหน้าแข็งแกร่ง' โดยบทกลอนมีใจความว่า 
 
 
" แพะกับแป๊ะลงเรือแป๊ะแวะที่ไหน
 
พาลทองแท้กลุ้มใจใคร่ถามหา 
 
กลัวบ้านเมืองเรืองโรจน์โชติชวาล์ 
 
เกรงบิดาจะลาลับไม่กลับเมือง 
 
ขอขอบคุณบุญคุณต่อประเทศ 
 
ทำทั่วเขตขัดแย้งแดงกับเหลือง 
 
เคยรักใคร่ให้มาว่าขุ่นเคือง
 
จากเป็นเมืองแห่งยิ้มทิ่มแทงกัน 
 
มีเงินทองกองก่ายกลับร้ายคิด 
 
สิ่งถูกผิดบิดได้ตามใจฝัน 
 
มีปัญญาแค่ลอกสอบเมื่อวานวัน 
 
ไม่ว่ากันเพราะวันนี้มีเท่าเดิม "
 
 
 
 
'สรรเสริญ' เมิน 'พานทองแท้' ตั้งฉายา 
 
 
                           พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ตั้งฉายาให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องทางการเมือง 12ฉายา โดยในจำนวนนั้นมีฉายาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่เป็นไร ถือเป็นความเห็น และมุมมองส่วนตัวของนายพานทองแท้ ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่รัฐบาลคงไม่ไปตอบโต้หรือชี้แจงอะไร เพราะเชื่อว่าประชาชนรับทราบ และเห็นอยู่แล้วว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง ต่างตั้งใจทำงานตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ 
 
                           พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ฉายาต่างๆ ที่ออกมานั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการทำงานของรัฐบาล เพราะเรายังต้องเดินหน้าขับเคลื่อนการทำงานตามโรดแม็พ และนโยบายที่นายกรัฐมนตรีมอบไว้ให้เกิดผลสำเร็จต่อไป อย่างไรก็ตามคิดว่านายกรัฐมนตรี น่าจะทราบถึงการตั้งฉายาของนายพานทองแท้แล้ว
 
 
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ