ข่าว

อัสสัมควงคริสเตียนแชมป์ร่วมจตุรมิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อินทรีแดง' และ 'ชงโคสีม่วง' ผงาดคว้าแชมป์ร่วมฟุตบอลนักเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 'จตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 27' หลังกอดคอเสมอกันสนุก 1-1

 
                      22 พ.ย. 57  การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 4 เส้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย "จตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 27" ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธาน ท่ามกลางกองเชียร์ทั้ง 4 สถาบันที่เข้าชมการแข่งขัน และการแปรอักษรเกือบเต็มความจุของสนาม โดยคู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง "อินทรีแดง" อัสสัมชัญ เจ้าภาพ เจอกับ "ชงโคสีม่วง" กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โดยเกมนัดแรกที่พบกัน กรุงเทพคริสเตียน ชนะ 3-0
 
                      เปิดเกมขึ้นมา กรุงเทพคริสเตียนครองบอลได้ดีกว่า ขณะที่อัสสัมชัญคอยใช้เกมโต้กลับเข้าสู้ จนถึงนาทีที่ 26 กองเชียร์อัสสัมชัญได้เฮลั่น เมื่อนักเตะอินทรีแดงอาศัยเกมโต้กลับกระชากบอลไปริมเส้นด้านซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางมาบริเวณจุดโทษให้ อำนวย เนื้ออ่อน วิ่งมาแปเน้นๆ บอลลอยเสียบเสาเข้าไปสวยงาม อัสสัมชัญ พลิกขึ้นนำ 1-0
 
                      ถึงนาที 35 กรุงเทพคริสเตียนมาพลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ศิวรุต ผลหิรัญ ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ และโดนกองหลังกัปตันทีม อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน รวบล้มลง กรรมการไม่ลังเลที่จะเป่าเป็นจุดโทษ ทว่า อรรถวิทย์ สุขช่วย ยิงชนคานกระเด้งออกหลังไป ทำให้คริสเตียนยังไล่ตาม 0-1 จนหมดครึ่งแรก
 
                      ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังสู้กันสนุก ถึงนาที 60 แฟนบอลกรุงเทพคริสเตียนได้เฮบ้าง เมื่อ อรรถวิทย์ สุขช่วย เปิดลูกฟรีคิกจากริมเส้นด้านขวาไปหน้าประตูให้ ปวีย์ ตัณฑะเตมีศ์ โหม่งเสยบอลลอยย้อนเสียบคานเข้าไป สกอร์เสมอกัน 1-1 เมื่อได้ประตูตีเสมอ นักเตะชงโคสีม่วงโหมบุกหนักและมีโอกาสทำเกมรุกงามๆ ได้หลายหน แต่กองหลังเจ้าภาพไม่พลาด หมดเวลาเสมอกัน 1-1 ได้ครองแชมป์ร่วมกัน
 
                      ส่วนผลการชิงอันดับ 3 ระหว่าง "ลูกแม่รำเพย" เทพศิรินทร์ กับ "ชมพูฟ้า" สวนกุหลาบวิทยาลัย ปรากฏว่า เทพศิรินทร์ เป็นฝ่ายเฉือนชนะสวนกุหลาบ หวุดหวิด 1-0 จากการยิงของ ชามิล ศรีตองอ่อน ในนาที 88 ทำให้เทพศิรินทร์ ได้ครองอันดับ 3 ส่วนสวนกุหลาบ ได้อันดับ 4 สถิติเตะ 4 นัดแพ้รวด และยิงประตูทีมใดไม่ได้เลย สำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป "จตุรมิตร สามัคคี" ครั้งที่ 28 กรุงเทพคริสเตียน จะเป็นเจ้าภาพในปี 2559
 
 
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ