ข่าว

แข้งสาวไทยคว้าทองพลิกชนะเวียดนาม2-1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้งสาวไทยล้างตาเวียดนามสำเร็จ เฉือนชนะ 2-1 คว้าเหรียญทองบอลหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เป็นเหรียญทองที่ 94 ของทัพนักกีฬาไทย

              การแข่งขันฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ 2013 ที่สนามมัณฑะเลย์ ทิริ สปอร์ต สเตเดี้ยม เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม เป็นรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบศึกหนัก "แชมป์เก่า" เวียดนาม โดยเกมล่าสุดที่เคยพบกันคือศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ซึ่งในครั้งนั้น ทีมชาติไทย แพ้จุดโทษ เวียดนาม 0-3 สำหรับนัดนี้ "โค้ชจุ่น" จตุพล ประมลบาน เฮดโค้ชใหญ่แข้งสาวไทย ใช้ระบบ 4-4-2 โดยผู้รักษาประตูยังเป็น วราภรณ์ บุญสิงห์, คู่เซ็นเตอร์ ดวงนภา ศรีตะลา กับ ณัฐกานต์ ชินวงศ์, แบ็กซ้าย สุนิสา สร้างไธสง ส่วนทางขวาเป็น วารุณี เพ็ชรวิเศษ, แดนกลาง อินทร์อร พันธุ์ชา, ดารัตน์ ช่างปลูก ปีกซ้ายเป็น อนุศรา หมายเจริญ ส่วนทางขวา กาญจนา สังข์เงิน และมี นภัทร สีเสริม เป็นหน้าต่ำ ส่วน นิสา ร่มเย็น ยืนหน้าเป้า
 
              ครึ่งแรก เป็นสาวเวียดนามที่ทำเกมรุกกดดันทีมไทยได้ดีกว่า จนนาทีที่ 33 เหงียน ทิฮา ได้สับไกล บอลพุ่งชนคาน ก่อนกระดอนมาเข้าทางของ เหงียน ที มินห์ ได้ยิงซ้ำโล่งๆ ให้เวียดนามนำก่อน 1-0 จากนั้นเป็นฝ่ายสาวไทยที่พยายามทำเกมบุกจนมาได้ประตูในนาทีที่ 40 นภัทร สีเสริม แย่งลูกจากผู้เล่นเวียดนามได้ในเขตโทษก่อนซัดประตูให้ไทยตีเสมอมา 1-1 ก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้
 
              ครึ่งหลังเริ่มไปแค่ 2 นาที ไทยมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 47 อนุชศรา หมายเจริญ ได้โอกาสยิงปั่นโค้งลูกย้อยเสียบเสาแรกให้ไทยแซงนำ 2-1 จากนั้นกลับเป็นฝ่ายไทยที่ครองเกมได้มากกว่าและทำเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องแต่ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ ในขณะที่เวียดนามมาโหมบุกในช่วงท้ายเกม แต่ปราการหลังไทยยังเหนียวแน่นรักษาสกอร์จนหมดเวลา ไทย เอาชนะ เวียดนามไป 2-1 ล้างแค้นพร้อมคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ และยังได้เงินอัดฉีดจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม อีก 5 ล้านบาทอีกด้วย


...........................

(หมายเหตุ : ขอบคุณภาพจาเฟซบุ๊ก Birdbatov)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ