ข่าว

พม่าระทมอีก!บอลหญิงพ่ายไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม่าระทมอีก!บอลหญิงพ่าย ไทยแม่นจุดโทษชนะ11-10เข้าชิงทอง หลังเสมอกัน 1-1 จนกระทั้งต่อเวลา 'บิ๊กอ๊อด'ยุทธศักดิ์ หวั่นญวนบี้เจ้าทอง

               19ธ.ค.2556 การแข่งขันฟุตบอลหญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 “เนปิดอว์เกมส์” ประเทศพม่า ซึ่งในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ เป็นการเตะรอบรองชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติพม่า โดยที่ทีมชาติไทยขึ้นนำไปก่อน แต่ทางพม่ามาตีเสมอช่วงทดเวลา จึงทำให้ต่อเวลา 30 นาที ก็ยังเสมอกันอีกจึงต้องตัดสินด้วยการยิงลูกโทษ โดย 5 คนแรกทั้งสองฝ่ายยิงเข้าทั้งหมดจึงต้องยิงไปเรื่อยจนกว่าทีมใดจะพลาด

               ปรากฏว่าจนถึงลูกที่ 10 ฝ่ายทีมชาติไทยยิงเข้าไปก่อน ขณะที่ทีมชาติพม่ายิงไม่เข้า ส่งผลให้ทีมชาติไทยเข้าไปชิงเหรียญทอง ขณะที่กองเชียร์พม่าต้องเศร้าอีกครั้งหลังจากทีมฟุตบอลชายตกรอบแรกไปก่อนแล้ว


"อ๊อด"ยุทธศักดิ์ หวั่นญวนบี้เจ้าทอง

               "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงผลงานล่าสุดของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ซึ่งกำลังแข่งขันกันอยู่ในขณะนี้ว่า นักกีฬาไทยทยอยคว้าเหรียญทองได้อย่างต่อเนื่องแล้ว แต่ต้องไม่ลืมว่ายังมีอีก 2 ชนิดกีฬาที่ไทยไม่ได้ส่งแข่งคือ โววีนัม และเคมโป ที่ยังมีการชิงชัยอีกถึง 36 เหรียญทอง ซึ่งโววีนัมนั้น เวียดนามก็จ้องโกยเหรียญทองไล่จี้ไทยขึ้นมา

               ประธานโอลิมปิกไทยกล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวแล้วคิดว่ามาถึงตอนนี้เวียดนามจะเป็นเพียงชาติเดียวที่จะขึ้นมาแย่งความเป็นเจ้าเหรียญทองในตารางรวมเหรียญรางวัลกับทัพนักกีฬาไทย และหากในการแข่งขันกีฬาโววีนัมและเคมโปไม่ได้ถูกแบ่งกระจายเหรียญทองออกไป และถ้าเวียดนามคว้าทองโววีนัมไปได้เพียงชาติเดียว จะเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากในการลุ้นเป็นเจ้าเหรียญทองของไทย ขณะที่ชาติอื่นๆ ที่ไล่ตามมาอย่างอินโดนีเซีย น่าจะเป็นเรื่องยากที่จะขึ้นมา ขณะที่พม่า เจ้าภาพ ก็น่าจะหมดลุ้นในการครองเจ้าทองในบ้านของตัวเองแล้ว

               พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า จากผลการแข่งขันที่ผ่านมาในบางชนิดกีฬา นักกีฬาไทยควรจะได้เหรียญแต่กลับไม่ได้ตามที่หวัง โดยเฉพาะวูซู ที่ตั้งเป้าไว้ 2 เหรียญทอง แต่ทำไม่ได้ ได้เพียง 2 เงิน 1 ทองแดง รวมทั้งมวย (มวยไทย) ที่ทำผลงานไม่ดีเท่าที่ควร และเสียท่าให้เวียดนาม ทั้งๆ ที่เป็นกีฬาของไทย อย่างไรก็ตาม การที่ทีมมวยไทยทำผลงานไม่ดีก็อาจเพราะว่าก่อนการแข่งขันมีปัญหาระหว่างสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กับฝ่ายจัดการแข่งขัน จนสมาคมมวยไทยไม่ยอมส่งนักกีฬาเข้าร่วม และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต้องเป็นฝ่ายคัดเลือกนักกีฬามา อีกทั้งเจ้าภาพยังกำหนดคุณสมบัตินักชกเอาไว้ค่อนข้างมาก


วิ่ง4x800สาวไทยคว้าทองชายเงิน

              การแข่งขันกีฑา วิ่ง 4x400 หญิง  วันที่ 19 ธันวาคม ปรากฏว่าสาวไทยสามารถคว้าทองมาได้อีก 1 เหรียญโดยวิ่งแซงเวียดนาม ขณะที่วิ่ง 4x400 ชายไทยได้เหรียญเงิน

 

ลูกยางสาวไทยต้อนอิเหนา

              การแข่งขันวอลเลย์บอล ทีมนักตบลูกยางสาวไทย แชมป์เก่า ซึ่งชนะมา 3 นัดรวด ไม่เสียเซต มี 9 แต้ม รั้งจ่าฝูง ลงสนามนัดส่งท้ายรอบแรกพบกันหมด กับ อินโดนีเซีย ที่ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 แต้ม โดยเกมนี้ไทยส่งผู้เล่น 6 คนแรก เป็นชุดผสมผสานดาวรุ่ง ได้แก่ อำพร หญ้าผา, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ และปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ พร้อมกับสลับเอา ทัดดาว นึกแจ้ง ลงมาตีบอลหัวเสาด้วย ไทยชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เซต 25-17, 25-19, 25-20 ทำให้ทีมตบสาวไทยคว้าชัยได้ 4 นัดรวด มี 9 แต้ม รั้งอันดับ 1 ของตาราง และผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเวียดนามที่อยู่อันดับ 2 ของตาราง โดยจะชิงเหรียญทอง วันที่ 21 ธันวาคม ตามเวลาไทย 12.30 น.
 
              ด้านทีมชาย รอบรองชนะเลิศ ทีมไทย แชมป์เก่า พบ เวียดนาม โดยนัดนี้ "โค้ชยุ่น" มนต์ชัย สุภจิรกุล ส่งผู้เล่น 6 คน แรก ได้แก่ กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, จิรายุ รักษาแก้ว, ยุรนันท์ บัวแดง, วันชัย ทัพวิเศษ, กฤษฎา นิลไสว, สราญจิต เจริญสุข และ มนตรี พ่วงลิบ เป็นตัวรับอิสระ ปรากฏว่า ทีมลูกยางหนุ่มผนึกกำลังเอาชนะไป 3-0 เซต 25-18, 25-21, 25-23 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์สมัยที่สองได้สำเร็จ


ตะกร้อเจ๋ง6ทองอัดฉีดเละ9.8ล.

             การแข่งขันเซปักตะกร้อ ที่วันนา ทัคกี อินดอร์ บี สเตเดียม เป็นประเภทคู่ทีมชุดหญิง ชิง 1 เหรียญทอง แข่งแบบพบกันหมด 5 ชาติ ได้แก่ พม่า, ไทย, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และเวียดนาม โดยทีมที่มีคะแนนดีที่สุดจะได้เหรียญทอง ซึ่ง สาวไทย ลงสนามเป็นนัดสุดท้าย พบกับ พม่า โดย ทั้ง 2 ทีม ชนะรวด 3 นัด เกมนี้ จึงกลานเป็นนัดชิงชนะเลิศ

             ทีม เอ ไทย ส่ง มัสยา ดวงศรี กับ พะยอม ศรีหงษา ซึ่งเซตแรก ไทย เป็นฝ่ายนำตลอด ก่อนชนะ 21-14 เซตสอง ไทย โดนนำ 2-7 ก่อนไล่มา 7-7 จากนั้นทำคะแนนไล่เบียดกันมาโดยตลอด ก่อนที่ ไทย จะส่ง ศศิวิมล จันทสิทธิ์ ลงไปทำคนเดียว 3 คะแนนรวด และชนะ 21-19 ส่งผลให้ ไทย ชนะ 2 เซตรวด 21-14 และ 21-19 จากนั้น ทีม บี  ไทย ส่ง สมฤดี ปรือปรัก กับ รุ่งทิพย์ ตะนะขัง ซึ่งเซตแรก ไทย นำห่าง 12-6, 18-9 ก่อนชนะขาดลอย 21-12 จากนั้นเซตสองขับเขี้ยวกันอย่างสนุก ก่อน สาวไทย จะแซงชนะ 21-18 ส่งผลให้ชนะ 2 เซตรวด 21-12 และ 21-18 ทำให้ชนะ 2 ทีมรวด คว้าเหรียญทองแน่นอนแล้ว แม้จะเหลืออีก 1 ทีมก็ตาม
    
             ทีมสุดท้าย ไทยส่ง ชลธิชา มณีศรี กับ จริยา ศรีสวาท ซึ่งเหนือกว่า พม่า มาก ก่อนชนะ 2 เซตรวด 21-11, 21-14 ตอกย้ำชัยชนะ 3 ทีมรวด ซิวเหรียญทองที่ 6 ให้กับทัพตะกร้อของไทย กวาดชัยชนะแบบร้อยเปอร์เซนต์เต็ม คว้าทองในทุกประเภทที่ลงแข่งขันได้สำเร็จ
    
             นายธวัช กุมทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมเซปักตะกร้อไทย เผยว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ คือคว้า 6 เหรียญทอง จากที่ส่งแข่งขันทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้จะเตรียมทีมสำหรับ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ในปีหน้า
    
             “การได้ 6 เหรียญทองจากประเทศพม่า ที่หวังดึงเหรียญจากเรา ถือว่าความยอดเยี่ยมของนักกีฬาทุกคน ซึ่งหลังจากนี้จำเป็นต้องเตรียมทีมอย่างต่อเนื่องและหนักกว่าเดิม เพราะเอเชี่ยนเกมส์ปีหน้า ที่เกาหลีใต้ ถือเป็นงานหนัก เนื่องจากเกาหลีใต้ เก็บตัวมา 4 ปีเต็ม และสามารถเอาชนะทีมอย่าง มาเลเซีย, เวียดนาม มาได้ เพราะฉะนั้นจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด”
    
             สรุปผลงานของทีมตะกร้อไทย ส่งแข่งขัน 6 เหรียญทอง ปรากฎว่ากวาดเรียบทั้ง 6 เหรียญทอง ประกอบไปด้วย เซปักตะกร้อ ทีมเดี่ยวชาย, เซปักตะกร้อ ทีมเดี่ยวหญิง, เซปักตะกร้อ ทีมคู่ชาย, เซปักตะกร้อ ทีมคู่หญิง, เซปักตะกร้อคู่ ทีมชุดหญิง และตะกร้อลอดห่วง โดยนักกีฬาจะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติรวมทั้งสิ้น 9.8 ล้านบาท

               "หลังจากนี้คงจะต้องกลับไปพูดคุยกับสมาคมกีฬาที่ทำผลงานต่ำกว่าเป้าในซีเกมส์ครั้งนี้ และจะต้องปรับปรุงแก้ไขต่อไป ส่วนภาพรวมการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพนั้น ถือว่าจัดออกมาได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่ก็มีบางเรื่องที่ยังต้องปรับแก้ไขนิดหน่อย"

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ