ข่าว

'สุเทพ'นัดชุมนุมล้านคนปิดเกม24พ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบลอยกระทง'แม้ว-ปู'ลงเจ้าพระยา คปท.ทำเกมปาเป้า'ชินวัตร' ขณะที่ 'สุเทพ'นัดชุมนุมล้านคนปิดเกม24พ.ย.

              เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 พ.ย.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่มีการชุมนุมเป็นวันที่ 14 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า มีประชาชนทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนส่วนใหญ่นั่งปักหลักฟังการปราศรัยอยู่บริเวณด้านหน้าเวที ซึ่งบรรยากาศเริ่มคึกคัก โดยประชาชนต่างเป่านกหวีด เขย่ามือตบ และโบกธงชาติเป็นระยะ

              อย่างไรก็ตามในพื้นที่ชุมนุมยังได้จัดซุ้มลงรายชื่อถอดถอนส.ส.ฝ่ายรัฐบาล โดยประชาชนต่างเข้าคิวยาวเพื่อร่วมลงรายชื่อถอดถอนส.ส. ทั้งนี้ในพื้นที่ชุมนุมยังได้มีกระทงขนาดใหญ่มีการติดรูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมข้อความต่างๆจำนวน 10 กระทง ติดตั้งทั่วบริเวณพื้นที่ชุมนุม และเปิดโอกาสให้ประชาชนเขียนข้อความอะไรก็ได้แล้วใส่ลงไปในกระทง กระทงทั้งหมดจะนำไปลอยที่แม่น้ำเจ้าพระยาในเวลา 24.00 น.เนื่องในวันลอยกระทง

              ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัย การ์ดของผู้ชุมนุมยังคงเฝ้าระวังผู้ที่เข้าพื้นที่ชุมนุมทุกทางเข้า-ออก โดยเมื่อพบบุคคลต้องสงสัยก็จะขอตรวจสิ่งแปลกปลอมว่ามีหรือไม่ อย่างไรก็ตามยังได้มีการ์ดเดินดูความปลอดภัยทั่วบริเวณพื้นที่ชุมนุม ทั้งนี้บนเวทีปราศรัยยังได้ประกาศขอความร่วมมือว่า ห้ามนำพลุ หรือประทัดเข้ามาจุดยังพื้นที่ชุมนุม เนื่องจากกลัวว่าผู้ชุมนุมจะเข้าใจผิดเรื่องเสียง


"สุเทพ"จะประกาศยกระดับชุมนุมทุกวันทีละขั้น

              เมื่อเวลา 18.10 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการยกระดับการต่อต้านเพื่อขจัดระบอบทักษิณว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์เเละเเกนนำการชุมนุมจะประกาศยกระดับชุมนุมเป็นรายวันทีละขั้น และจะนัดชุมนุมใหญ่เพื่อประกาศยกระดับชุมนุมขั้นสูงสุด    ส่วนจะเป็นวันใดนั้นนายสุเทพจะเป็นผู้ประกาศ ซึ่งวันนั้นคือวันที่เราประกาศไปแล้วว่าจะเชิญชวนประชาชน 1 ล้านคนเพื่อยกระดับมาตรการอารยะขัดขืนขั้นสูงสุด โดยจะต้องสิ้นสุดในวันที่ 30 พ.ย.

นัดชุมนุมล้านคนปิดเกม24พ.ย.
 
              นายสุเทพขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อเวลา 20.35 น. โดยเริ่มที่การพุ่งเป้าโจมตีระบอบทักษิณว่าเป็นมะเร็งร้าย หากไม่ผ่าตัด หรือหากปล่อยทิ้งไว้ประเทศจะมีแต่หายนะที่ยากแก่การฟื้นฟูแก้ไข วันนี้ทักษิณตัวอยู่ต่างประเทศ แต่บงการทุกเรื่อง ให้น้องสาวเป็นหุ่นเชิดไปตามที่ทักษิณจะสั่งให้พูดให้เดิน มาทำร้ายประเทศและคนไทยทั้งประเทศ พรุ่งนี้ (18 พ.ย.) กฎหมายที่ให้อำนาจกู้เงิน 2 ล้านล้าน หากผ่านได้ เขาจะบอกเราที่คัดค้านเป็นพวกไม่หวังดีต่อชาติ โดยอ้างว่าจะเอาเงินกู้นั้นมาทำความเจริญให้ชาติ
 
              นายสุเทพกล่าวว่า ตั้งแต่คืนวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่เราได้ตัดสินใจร่วมกันว่าจะขจัดระบอบทักษิณออกจากแผ่นดินไทยให้ได้ มีการตั้งคำถามว่า แล้วเมื่อไร ดังนั้น คณะกรรมการแกนนำได้ตัดสินใจแล้วว่า วันล้านคนคือวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นวันประวัติศาสตร์ของประเทศไทย
 
              "เรามีเวลา 7 วันจากวันนี้ ให้พี่น้องคนไทยผู้รักชาติรักแผ่นดินได้ออกแรงเสียสละทุ่มเทปฏิบัติงานร่วมกัน ใครรักชาติ รักแผ่นดิน ใครห่วงอนาคตลูกหลาน เห็นพิษภัยระบอบทักษิณ ชวนญาติมิตรมาที่นี่ ราชดำเนิน วันที่ 24 พฤศจิกายน เดินมาเลย ถนนทุกสายเดินมาที่ราชดำเนิน ใครเป็นนักรบหน้าจอโทรทัศน์ ทางเฟซบุ๊ก ทางทวิตเตอร์ ถึงเวลาออกศึกแล้ว อยู่หน้าจอไม่ได้แล้ว ออกมาสมทบกันที่ราชดำเนิน มากันให้เกินล้านมาโค่นล้มระบอบทักษิณด้วยกัน สู้เพื่อให้ไทยพ้นจากความเป็นทาสของระบอบทักษิณ เพื่อให้ลูกหลานเราได้เป็นเสรีชนในแผ่นดินนี้ เราจะทำให้วันที่ 24 เป็นวันต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเรา" นายสุเทพกล่าว
 
              นายสุเทพกล่าวอีกว่า ใครมากรุงเทพฯ ไม่ได้ให้ไปรวมตัวหน้าศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด คุมเชิงผู้ว่าฯ เอาไว้ให้ดี รอสัญญาณจากเวทีราชดำเนิน แล้วเดินไปกระซิบผู้ว่าฯและข้าราชการว่า นี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะกลับเนื้อกลับตัวมายืนข้างมวลมหาประชาชน เราจะสู้เพื่อให้วันที่ 24 พฤศจิกายน เป็นวันแห่งชัยชนะ 
 
              จากนั้นนายสุเทพได้ประกาศร่วมกิจกรรมลอยกระทง ใส่ชื่อและภาพนักการเมือง ซึ่งมีทั้งภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และสมุนบริวาร ลงในกระทงขนาดใหญ่ และลอยคนเหล่านี้ออกทะเลไปให้หมด

หญิงเสื้อแดงโผล่ขึ้นเวทีอนุสาวรีย์ปชต.

              ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. บนเวทีได้นำคนเสื้อแดง ชื่อ "น.ส.ปาริชาติ ภูนกยูง" อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ขึ้นเวทีปราศรัย โดยสวมเสื้อสีแดงมีข้อความบนเสื้อว่า"กูรักคนที่มึงเกลียด กูเกลียดคนที่มึงรัก" พร้อมยืนยันว่าตนเป็นคนเสื้อแดงจริงและถูกจับในความผิดเผาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งผิดคดีเผาธนาคาสาขาขอนแก่น และฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยถูกจำคุก 3 เดือน โดยแกนนำนปช.และรัฐบาล ก็ไม่เคยไปเยี่ยมในคุก ทั้งนี้สิ่งที่เป็นจุดให้ต้องกระทำดังกล่าวเนื่องจากมีการระบุว่าหากกระทำแล้วแกนนำนปช.จะให้เงิน 1.5 ล้านบาท แต่ก็ไม่ได้รับเงินดังกล่าว

 


คปท.ทำเกมปาเป้า"ชินวัตร"


              เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.อนุรักษ์ พิมพา สว.สส.สน.นางเลิ้ง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจาก สน.ดุสิต สน.สามเสน สน.พญาไท รวมประมาณ 20 นาย ในชุดนอกเครื่องแบบ เข้าตรวจค้นเต็นท์กลุ่มนักศึกษาอาชีวะ ที่ชุมนุมอยู่บริเวณเกาะกลางถนน หน้าสำนักงานยูเอ็น ใกล้สะพานมัฆวานรังสรรค์ หลังได้รับการประสานจากนายกิตติชัย ใสสะอาด หัวหน้าการ์ด คปท.ให้เข้าตรวจค้นอาวุธ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการตรวจประมาณ 15 นาที จากการตรวจค้นไม่พบอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงถอนกำลังออกมาท่ามกลางการรุมล้อมของกลุ่มนักศึกษาอาชีวะกว่า 100 คน ที่ไม่พอใจ พร้อมทั้งโห่ไล่และเป่านกหวีด กระทั่งตำรวจทั้งหมดออกจากพื้นที่อย่างปลอดภัย ไม่มีการปะทะหรือถูกทำร้ายร่างกาย

              ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม คปท.ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการปรับเปลี่ยนพื้นที่ด้านหน้าเล็กน้อย เพื่อต้อนรับเทศกาลลอยกระทง โดยมีกิจกรรมยิงปืนยาง ซึ่งจะนำรูปนักการเมืองมาติดเป็นเป้าอาทิ พ.ต.ท.ทักษิณน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับประชาชน เมื่อยิงโดนก็จะได้รับตุ๊กตาเป็นของรางวัล นอกจากนี้ยังมีปาเป้าลูกโป่ง ม้าหมุน และสาวน้อยตกน้ำรวมอยู่ในกิจกรรมด้วย ทั้งนี้เปิดให้เล่นกิจกรรมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ถึงเที่ยงคืน ส่วนบริเวณคลองผดุงกรุงเกษม สะพานมัฆวานรังสรรค์นั้น ในช่วงเย็นจะมีพิธีลอยกระทงนักการเมือง โดยมีกระทงหุ่นจำลองของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาลอยในช่วงเย็นนี้ด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ