ข่าว

กปท.ถอยไป!ม็อบ'คปท.'ผุดใหม่ยึดอุรุพงษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'องค์การนักศึกษาม.ราม'ยึดเก้าอี้แกนนำกองทัพประชาชน คุมมวลชนพื้นที่แยกอุรุพงษ์

               11 ต.ค.56 รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท. ) บางส่วนที่แยกอุรุงพงษ์นั้น ได้ถูกเปลี่ยนชื่อกลุ่มเป็นกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)โดยมีโครงสร้างหลักจากองค์การนักศึกษา ม.รามคำแหง พรรคสานแสงทอง กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาภาคใต้ เครือข่ายกลุ่มกรีน และแนวร่วมที่เป็นประชาชนทั่วไป

                "ตามโครงสร้าง มีนายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ส่วนนายนิติธร ล้ำเหลือ ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เป็นที่ปรึกษาทีมงานพรรคสานแสงทอง และกลุ่มกรีน โดยมีเป้าหมายประท้วงกดดันรัฐบาล และเรียกมวลชนที่ไม่พอใจปัญหาค่าครองชีพสูง ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ ใช้พื้นที่ชุมนุมบริเวณถนนพระราม 6 ขาเข้า จากแยกอุรุพงษ์-ทางรถไฟ สายตะวันออก ระยะความยาวประมาณ 500 เมตร " แหล่งข่าวระบุ

 

 

"ม็อบอุรุพงษ์"ผวาระเบิดเพลิง ขึงตาข่ายปิดเต็นท์ชุมนุม

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่แยกอุรุพงษ์ ว่า บรรยากาศการชุมนุมในขณะนี้ ยังมีการปราศรัยจากแกนนำเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย สลับกับการแสดงดนตรี โดยมีมวลชนเริ่มทยอยมาร่วมชุมนุมเป็นระยะ

               ทั้งนี้ ล่าสุดหน่วยการ์ดรักษาความปลอดภัย ได้นำผืนตาข่ายสีเขียวมาขึงสะพานลอยจนถึงเต็นท์ด้านหลังรถติดเครื่องขยายเสียงที่ทำเป็นเวทีปราศรัย เพื่อป้องกันการถูกปาสิ่งของหรือสิ่งอันตราย ภายหลังเมื่อเวลา 02.00 น. ถูกคนร้ายลอบปาระเบิดเพลิงเข้ามาในเต็นท์พื้นที่ชุมนุม จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งเต็นท์ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าอุรุพงษ์ ห่างจุดชุมนุม 100 เมตร บริเวณแยกอุรุพงษ์ ทางถนนพระรามที่ 6 ขาออก เพื่อเฝ้าระวังความไม่ปลอดภัยในพื้นที่

               สำหรับการจราจรเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดช่องจราจร จำนวน 2 เลนในถนนพระรามที่ 6 ขาออก เพื่อให้รถยนต์ที่จะใช้ถนนพระรามที่ 6 ขาเข้ามุ่งหน้าแยกตึกชัยใช้เส้นทางนี้แทน

 

 

ยันปักหลักชุมนุม ท้าจับ ยันทำสิ่งที่ถูกต้อง

 

               เมื่อเวลา 14.55 น. นายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ในฐานะแกนนำเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)ซึ่งชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ให้สัมภาษณ์ ว่า หากรัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในพื้นที่เขตราชเทวีเพิ่มเติม ผู้ชุมนุมก็ได้เตรียมมาตราการไว้แล้ว แต่ขออุบไว้ก่อน โดยจะแจ้งให้ทราบบนเวทีอีกครั้ง และตอนนี้ไม่กังวลต่ออำนาจใดๆ พร้อมจะออกมานำประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนเป้าหมายชุมนุมนั้น จะปักหลักชุมนุมที่นี้ไปเรื่อยๆ หากรัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าจับจะจับก็มาจับที่นี่ ไม่มีอารยะขัดขืน เพราะพวกเรายืนยันทำในสิ่งที่ถูกต้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ