บันเทิง

จอแก้ว : เรื่องย่อ 'รักนี้ผีคุ้ม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอแก้ว : เรื่องย่อ 'รักนี้ผีคุ้ม'

 

                        เรื่องย่อ ... ข้าวหอม สาวออฟฟิศวัย 26 กำลังจะแต่งงานที่โรงแรม The Hotel ของ พี่แฉล้มแต่ก่อนจะถึงวันแต่งงาน ข้าวหอมกลับถูกเหล่าผีที่สิงอยู่ในโรงแรมนำโดย ผีฉลอง อดีตสามี พี่แฉล้ม หลอกจนหัวใจวายตายเพราะโรงแรมนี้มีคำสาปว่า..."ต้องให้คนที่เกิดวันที่ 9 เดือน 9 ปีกุน ตายในโรงแรมพวกผีจึงจะไปเกิดได้"

                        แต่เรื่องกลับตาลปัตรเมื่อพวกผีเข้าใจผิด! ข้าวหอมไม่ได้เกิดปีกุน! ข้าวหอมจึงตายฟรีกลายเป็นผีอยู่ในโรงแรมนี้กับเพื่อนผีไปชั่วนิรันดร์โชคยังดีที่ ป๋อง นักศึกษาหนุ่มสุดเพี้ยน กำลังทำวิทยานิพนธ์เรื่องผีส่งอาจารย์ป๋องได้ยินข่าวลือว่าโรงแรม The Hotel มีผี ก็เลยเข้ามาพักเพื่อเก็บข้อมูลป๋องหาทางติดต่อกับผีจนสามารถสื่อสารกับผีข้าวหอมได้ป๋องสืบประวัติข้าวหอมต่อทำให้รู้ว่าจริงๆแล้ว...

                        ข้าวหอมยังไม่ตาย แต่เป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่โรงพยาบาล!ผีข้าวหอมและเหล่าผีสุดเพี้ยน จึงต้องพยายามล้างคำสาปให้วิญญาณข้าวหอมกลับเข้าร่างให้ได้ขณะเดียวกันก็ต้องรับมือกับเรื่องวุ่นๆ ในโรงแรมไม่เว้นแต่ละวันพวกผีจะได้ไปเกิดหรือไม่? วิญญาณข้าวหอมจะได้กลับเข้าร่างไปแต่งงานสมใจรึเปล่า?

 

ข้าวหอม รับบทโดย อภิญญา สกุลเจริญชัย

 

                        สาวออฟฟิศสุดมั่นวัย 26 กำลังจะได้เป็นเจ้าสาวแต่กลับมาโดนผีหลอกมักโดนผีฉลองเจ้าชู้ใส่บ่อยๆ แต่ไม่กลัว และอาศัยความมั่นกลายเป็นผู้นำพวกผีแทน เป็นผีน้องใหม่ ไม่สามารถปรากฏตัวให้คนเห็นได้ยกเว้นป๋องคนเดียว เลยต้องจำใจพึ่งพาป๋องบ่อยๆ

 

ป๋อง รับบทโดย ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล

 

                        นักศึกษาหนุ่มปริญญาโท คลั่งเรื่องผีจนคนอื่นมองว่าเพี้ยนแท้จริงแล้วเพราะอยากสื่อสารพ่อที่ตายไป มาพักอยู่โรงแรมนี้แบบรายเดือนเพื่อหาข้อมูลเรื่องผีไปทำวิทยานิพนธ์ หัวดีบ้านมีฐานะ ชอบศึกษาพวกGadget และ อุปกรณ์เกี่ยวกับผีไม่เก่งเรื่องเข้าสังคม เป็นคนจิตใจอ่อนโยน อยากช่วยข้าวหอมให้ได้กลับร่าง

 

แฉล้ม รับบทโดย ปวันรัตน์ นาคสุริยะ

 

                        เจ้าของโรงแรมจอมเขี้ยว ปากแม่ค้า ติดหวยและละครเป็นเมียเก่าผีฉลองทุกวันนี้ ยังตามหึงผีฉลองอยู่เอ็นดูป๋องเพราะแพ้ คนหน้าตาดี ใหญ่ที่สุดในโรงแรมพยายามบริหารโรงแรมให้อยู่รอดแต่ก็ยากขึ้นทุกวันเพราะแขกกลัวผีไม่กล้ามาพักจนวิญญาณหลุดจากร่าง ต้องล้างคำสาปเพื่อให้วิญญาณกลับเข้าร่างแลกกับให้ป๋องเก็บข้อมูล ไปส่งอาจารย์

 

ผีฉอง รับบทโดย ตี๋ ดอกสะเดา

 

                        ผีจอมเจ้าชู้ เจ้าคารม อดีตเพลย์บอยสมัยโก๋หลังวังเป็นสามีพี่แฉล้มเจ้าของโรงแรม กลัวเมียสุดๆ ตายก่อนเพื่อนเลยกลายเป็น หัวหน้าเหล่าผี ชอบชวนชาวผีไปหลอกชาติแก้เซ็งพยายาม จีบข้าวหอม แต่ด้วยความเซ่อ เลยกลายเป็นถูกข้าวหอมหลอกใช้แทน

 

ผีวิทย์ รับบทโดย ฝันดี จรรยาธนากร

 

                        ผีนักร้องเก่าประจาล็อบบี้โรงแรมสมัยโก๋หลังวังฉายา เอลวิสรางน้ำแต่ต้องมาตายเพราะโดนไฟดูดตอนร้องเพลง เป็นคนใจร้อน โผงผาง แต่โง่พอมีเรื่องวิ่งหนีก่อนเพื่อน จีบหญิงแพ้ฉลองตลอดเพราะคารมสู้ไม่ได้ เป็นลูกไล่ผีฉลอง

 

ผีแก้มยุ้ย รับบทโดย ขวัญอัปสร อานิล

 

                        ผีสาวน้องเล็ก อดีตนางรำ ประจำโรงแรม ซื่อ ดื้อ ซนก่อเรื่องให้พวกผี ปวดหัวอยู่บ่อยๆ รักข้าวหอมเหมือนพี่สาวคอยปกป้องข้าวหอมจากการแทะโลมของผีตัวอื่น

 

ชาติ รับบทโดย วิชัย จงประสิทธิ์พร

 

                        เบ๊ประจำโรงแรม ทำทุกอย่างตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเป็นคนจิตอ่อน เลยมักโดนพวกผีมาแกล้งมาหลอกบ่อยๆแต่ก็หนีไปไหนไม่ได้ เพราะมีคดีติดตัว ต้องกบดานอยู่ที่นี่กุ๊กกิ๊กกับน้องมะลิแม่บ้าน ประจำโรงแรม

 

มะลิ รับบทโดย สรารัตน์ แซ่จิ๋ว

 

                        แม่บ้านประจำโรงแรม เป็นต่างด้าวที่พูดไทยชัดลักลอบเข้าเมืองมาจากพม่า มาทำงานที่นี่เลยไม่กล้าออกไปทาที่อื่นแม้จะโดนผีที่นี่หลอกบ่อยๆ ก็ตาม ชอบสอดรู้สอดเห็น

 

ไกด์เฉิน รับบทโดย เอกสิทธิ์ โกสินทโรบล

 

                        ไกด์ทัวร์จีน เป็นไกด์คนเดียวที่ยังพาลูกทัวร์มาพักโรงแรมนี้เพราะพี่ แฉล้มให้ค่านายหน้าสูงสุด เป็นไม้เบื่อไม้เมากับพี่แฉล้ม ชอบขู่ว่าจะไม่ พาลูกทัวร์มาพักเพื่อให้พี่แฉล้มขึ้นค่านายหน้านิสัยละโมบ โลภมาก ขี้ โกง เห็นแก่ได้ ไว้ใจไม่ได้

 

------------------------------------------

 

เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ.56

ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. ทางช่อง Workpoint TV Variety Army กองทัพวาไรตี้ 24 ชม.

โดยคุณผู้ชมสามารถรับชมได้ทางจานดาวเทียมระบบ C BAND , KU BAND โดยกล่องรับสัญญาณ PSI ที่ช่องหมายเลข 7 , TRUE VISION 66 ,89 กล่องอื่นๆ 77 , CTH และเคเบิ้ลทีวีทั่วประเทศ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ