ข่าว

'คุณชาย'เยี่ยมเด็กพิการซ้ำซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุขุมพันธุ์' เยี่ยมเด็กพิการซ้ำซ้อน รับวันวาเลนไทน์ เต้น'กังนัมสไตล์' โชว์สื่อ

               14 ก.พ.56 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมงาน เข้าเยี่ยมโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา หรือบ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้พูดคุยและทำกิจกรรมร่วมกับเด็กๆ ในห้องเรียน

              ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ใหัสัมภาษณ์ว่า เนื่องในวันแห่งความรักจึงอยากมามอบความรักให้กับเด็กซึ่งเป็นผู้พิการ รวมถึงอยากให้ประชาชนโดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่รู้จักแบ่งปันความรักให้คนที่ต้องการทั้งความรักและกำลังใจเช่นกัน ทั้งนี้ โรงเรียนในสังกัดกทม.มีเด็กพิการที่สามารถเรียนร่วมกันกับเด็กทั่วไปประมาณ 100 แห่ง ซึ่งกทม.ยังไม่มีการดูแลเด็กพิการอย่างเป็นกิจลักษณะ เพราะมีหน่วยงานรัฐเป็นผู้ดูแล อาทิ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

              "ในอนาคตทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งกทม.ต้องจับมือกันในการดูแลหาทางช่วยเหลือเด็กพิการ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณและผู้ดูแลที่มีไม่เพียงพอ"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

              ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีปัญหาการร้องเรียนเรื่องรายชื่อในทะเบียนราษฎรมีเพิ่มขึ้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องฝ่ายกฎหมายของพรรคเป็นผู้ดูแล ซึ่งเป็นเรื่องดีของการสังกัดพรรคที่ผู้สมัครไม่ต้องมากังวล จึงสามารถลงพื้นที่หาเสียงได้เต็มที่ เพราะมีพรรคคอยดูแล อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้มีโอกาสแสดงวิสัยทัศน์ร่วมกับผู้สมัครคนอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่เสียดายที่ส่วนใหญ่มีเวลาให้ผู้สมัครน้อยเกินไป เพราะการจะเป็นผู้ว่าฯ กทม.มีหลายเรื่องที่ต้องทำและอยากบอกกับประชาชน

              ด้านนางดวงจันทร์ ปัททุม รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา กล่าวว่า โรงเรียนมีนักเรียนพิการตาบอดซ้ำซ้อน จำนวน 64 คน มีครู 7 คน และบุคลากร 12 คน ซึ่งครูและบุคลากรจะมีสัดส่วน 1 คน ต่อนักเรียน 4 คน ทำให้การดูแลนักเรียนไม่เพียงพอ จึงอยากให้กทม. ช่วยประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้จัดหาครูและบุคลากรมาให้กับโรงเรียน โดยบุคลากรจะต้องสามารถดูแลนักเรียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะนักเรียนพิการดังกล่าวไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อีกทั้งต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ อารมณ์ดีเป็นพิเศษ โดยได้ยิ้มแย้มพูดคุยกับทีมงานและสื่อมวลชน อีกทั้งยังได้เต้นท่าฮิตควบม้าในเพลง “กังนัมสไตล์” ซึ่งพรรคปรับเนื้อหาเพลงเพื่อใช้ในการหาเสียง ซึ่งม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้ปรับเปลี่ยนท่าเต้นจากทำมือควบม้าเป็นมือชี้นิ้วให้เป็นเลข 16 สร้างเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนาน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ