ข่าว

'เสธ.อ้าย'ลาออก'นายกเสื้อกล้าม'แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งนายกเสื้อกล้ามแล้ว ลั่นจัดการเลือกตั้งใหม่ใน 30 วัน ดัน 'พิชัย ชุณหวชิร' ชิงเก้าอี้ เชื่อมีทีเด็ดประสานไอบาได้

                          5 ก.พ. 56  ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย หลังจาก "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประกาศขออำลาตำแหน่งหลังจากจบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้มีการยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการ เนื่องจากขอเวลาจัดการเรื่องเอกสารต่างๆ รวมถึงเรื่องงบการเงินนั้น

                          ล่าสุด พล.อ.บุญเลิศ เผยว่า ได้ยื่นใบลาออกต่อคณะกรรมการบริหารของสมาคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 31 มกราคม และมีผลเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยรายละเอียดต่างๆ จะมีการเปิดแถลงข่าวในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ที่ราชตฤณมัย สนามม้านางเลิ้ง ส่วนหลังจากนี้ก็จะต้องมีการแจ้งให้สโมสรสมาชิกทราบ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ที่คาดว่าจะมีขึ้นภายใน 30 วัน ส่วนใครจะมานั่งเก้าอี้ตัวนี้ต่อไปนั้น คงต้องขึ้นอยู่กับสโมสรสมาชิก โดยขอยืนยันว่า จะไม่กลับไปนั่งตำแหน่งนี้ หรือตำแหน่งคณะกรรมการบริหารใดๆ อีกแน่นอน เพราะไม่เช่นนั้นก็จะมีปัญหากับไอบาอีก แต่ทั้งนี้ก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือวงการมวยสากลสมัครเล่นของไทย เช่นการประสานไปทั้ง 3 เหล่าทัพ เพื่อหานักกีฬามาเสริมทีม หรือช่วยเหลือวงการกีฬาอื่นๆ เต็มกำลังที่สามารถทำได้

                          "ส่วนคนที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้ คนหนึ่งที่ผมคิดว่าเหมาะสมก็คือ นายพิชัย ชุณหวชิร ที่มีความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาทำงานตรงส่วนนี้ และมีคุณสมบัติพร้อม ไม่ว่าเรื่องความรักกีฬามวย มีเงินสนับสนุน และน่าจะรับมือกับ ชิง กัวะ วู ประธานไอบา ที่ตัดขาดกับผมไปแล้วได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสโมสรสมาชิกทั้งหมดว่าจะเอาอย่างไร ผมคงไปบังคับเขาไม่ได้"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ