ข่าว

ฟ้อง'คนมีสี'ปม..ทำร้ายทนายปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟ้อง'คนในเครื่องแบบ'ปม..ทำร้ายทนายปชป. : ตะลุยข่าวโดยโต๊ะรายงานพิเศษ

              "ราเมศ รัตนะเชวง" โฆษกและทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ ถูกคนร้ายดักทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส "คนใกล้ชิด" คือพยานสำคัญ น่าจะรู้ว่ามูลเหตุจูงใจของคนร้าย "ผู้มีอำนาจ" คนใดอยู่เบื้องหลังในการสั่งการ?!!

              ราว 3 ทุ่มของวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา นายราเมศ ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ และทนายรายการสายล่อฟ้าของสถานีทีวีดาวเทียมบลูสกาย ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ข้างรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน วน 9504 กรุงเทพมหานคร บริเวณปาล์มคอนโด 1 ซอยบางนา-ตราด 19 แยก 15 หรือซอยเชลียง 1 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางนา 1 ต่อมาชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. ชุดสืบสวนของ กก.สส.บก.น.5 และชุดสืบสวน สน.บางนา เดินทางไปที่เกิดเหตุและที่โรงพยาบาล ซึ่งคนเจ็บเข้ารักษาตัวอยู่ภายในห้องฉุกเฉิน เนื่องจากบาดแผลถูกของแข็งตีศีรษะด้านหลังเหนือท้ายทอย เลือดออกมาก

              "ผู้บาดเจ็บเหมือนกำลังจะพูดอะไรออกมาจับประเด็นได้ว่าฝากให้ดูรถและกระเป๋าเอกสารภายในรถ จากนั้นผู้บาดเจ็บมีอาการอาเจียนออกมาแล้วก็หมดสติ" แหล่งข่าวชุดสืบสวน สน.บางนา กล่าว

              ส่วนการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยของปาล์มคอนโด 1 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายราเมศ ขับรถยนต์เข้ามาจอดแล้วทำธุระอยู่ภายในรถยนต์ จากนั้นลงจากรถยนต์โดยหยิบกระเป๋าลงมาเปิดบริเวณกระโปรงหน้ารถยนต์เพื่อหากุญแจห้องพัก ระหว่างนั้นสังเกตเห็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สภาพเก่า คาดว่าน่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีฟ้าคาดขาว ผู้ขับขี่รูปร่างท้วม สวมเสื้อแขนสั้น กางเกงยีน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ส่วนคนซ้อนท้ายรูปร่างผอม สวมเสื้อแขนสั้น กางเกงยีน ขับขี่ซ้อนท้ายมาจอดใกล้กับรถยนต์ของนายราเมศ

              "คนซ้อนท้ายลงจากรถยนต์เดินตรงมาใช้ท่อนเหล็กฟาดศีรษะนายราเมศ จนกระทั่งนายราเมศ ล้มลง จากนั้นคนซ้อนก็เตะต่อยนายราเมศ ระหว่างนั้นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ลงมาช่วยเตะ ผมพยายามเข้าไปช่วย คนร้ายบอกว่าอย่ามายุ่งไม่เกี่ยว แล้วทำท่าใช้มือล้วงเข้าบริเวณชายเสื้อ ทำให้ผมชะงัก จากนั้นทั้งสองคนก็ขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่ซ้อนท้ายออกไป" พยานแวดล้อมกล่าว

              การสืบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ที่พักอาศัยแห่งนี้นายราเมศ เคยอยู่มานานหลายปี โดยพักอยู่ที่ห้องเลขที่ 30 ชั้น 3 แต่ระยะหลังนายราเมศ ไม่ค่อยอยู่ นานๆ ครั้งจะกลับมาที่พักอาศัยแห่งนี้ จนกระทั่งช่วงระยะเวลาประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา นายราเมศกลับมาพักที่นี่เป็นประจำแล้วมักกลับมาถึงในช่วงเวลาประมาณ 20.00-21.00 น. ของทุกวัน

              ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนแยกย้ายกันออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุในรัศมี 200 เมตรจากจุดที่เกิดเหตุ พบกล้องวงจรปิดหลายตัว เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งหลอกไว้โดยไม่มีการบันทึกภาพ นอกจากนี้บริเวณเส้นทางถนนสายหลังช่วงถนนบางนา-ตราด และช่วงถนนอุดมสุข อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะนี้กล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งสามารถบันทึกตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุ รวมถึงพยานพาหนะของคนร้ายไว้ได้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนเพราะติดตั้งอยู่ไกลเกินไป

              ทั้งนี้  "คม ชัด ลึก" ได้รับการเปิดเผยจาก "ผู้ใกล้ชิด" ของนายราเมศว่า นายราเมศเวลามีปัญหาหรือเรื่องใดก็มาเล่าสู่กันฟังตลอดเวลา โดยเฉพาะไม่นานมานี้นายราเมศ ต้องย้ายบ้านย้ายคอนโด เพราะถูกติดตามสะกดรอยตลอดเวลาเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

              "ลองคิดดูว่านายราเมศ เป็นนักกฎหมายทำคดีมากมายให้กับพรรคประชาธิปัตย์ หลายคดีก็เป็นเรื่องใหญ่ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นคดียุบพรรคบางพรรค หรือคดีอื่นๆ ตั้งข้อสังเกตว่าหากนายราเมศ จะถูกทำร้ายร่างกายสาหัสขนาดนี้ ก็ควรที่จะถูกกระทำมานานแล้วไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นอีกทั้งเป็นเรื่องใหญ่ แต่เหตุที่เกิดขึ้นเริ่มเกิดมาประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา นายราเมศถูกชายฉกรรจ์ขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมาตลอด จำเป็นต้องระวังตัวแล้วบอกคนใกล้ชิดไว้ว่าถูกตามน่าจะเกิดจากเรื่องใด ประเด็นสำคัญช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมานายราเมศ ถูกติดตามอย่างกระชั้นชิดแต่หลบหลีกมาได้ มูลเหตุที่เกิดขึ้นก็คงเป็นเรื่องที่นายราเมศ ยื่นเอกสารตรวจสอบผู้มีอำนาจคนในเครื่องแบบคนหนึ่ง ตั้งแต่นั้นเรื่อยมาก็ถูกติดตามตลอดเวลา ส่วนตำรวจจะจับคนร้ายได้หรือไม่ ไม่อยากจะพูดถึง" ผู้ใกล้ชิดนายราเมศให้ข้อมูล

              ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ต้องสะสางให้เกิดความชัดเจน เพราะความรู้สึกของคนในพรรคประชาธิปัตย์บ่งบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการคุกคาม เพราะนายราเมศเป็นคนที่ทำงานด้านกฎหมายสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ในหลายคดี ซึ่งเจ้าตัวเคยมาบอกว่าถูกตามตัวอยู่ จึงอยากให้เรื่องนี้กระจ่างชัด ส่วนกรณีที่ผู้สื่อข่าวถามว่า นายราเมศเคยบอกว่า ถูกติดตามตัวหลังจากยื่นเรื่องสอบนายตำรวจคนหนึ่ง คงไม่สามารถสรุปเอาเองได้


...........

(หมายเหตุ : ฟ้อง'คนในเครื่องแบบ'ปม..ทำร้ายทนายปชป. : ตะลุยข่าวโดยโต๊ะรายงานพิเศษ)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ