ข่าว

'แก้ว พงษ์ประยูร'ลาบวช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แก้ว พงษ์ประยูร' ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก กราบลาอุปสมบท เผยได้ฉายา 'สันตจิตฺโต' ผู้มีความเจริญรุ่งเรืองปัญญา

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. 2555 ที่บ้านมอสูง เลขที่ 29/1 ตำบลวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 'แก้ว พงษ์ประยูร' ฮีโร่มวยสมัครเล่น เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 ลอนดอน นายคำ - นางมะลิ พงษ์ประยูร บิดามารดา พร้อมด้วย นางธารทิพย์ หรือไก่ พงษ์ประยูร น้องแก้มใส ลูกสาว และผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ชาวบ้านตำบลมอสูง ได้ร่วมกันจัดพิธีปลงผมนาคให้กับ 'แก้ว พงษ์ประยูร' ที่ขอกราบอุปสมบท ในวันที่ 19 ธ.ค. 2555 ในเวลา 08.30 น. ณ พัทธสีมา วัดอ่างทอง ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีกำหนด 9 วัน

               ทั้งนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักของผู้มาร่วมงาน หลังปลงผมได้จัดให้มีพิธีอาบน้ำนาค แห่นาครับศีลไปวัดอ่างทอง เทศน์ทำขวัญนาค โดยกลางคืนได้จัดให้มีงานเลี้ยงฉลองนาคที่บริเวณสนามหน้าบ้านของยอดนักชก โดยมีการตั้งซุ้มอาหารจำนวนมาก ทั้งจากบ้านของแก้วเอง และชาวบ้านได้จัดมีร่วมเลี้ยงฉลอง จัดการแสดงลิเกขวัญใจชาวบ้าน คณะตลกหัวล้าน สุขเกษม ให้ชมตลอดคืน

               แก้ว พงษ์ประยูร  เปิดเผยว่า 'การกราบลาอุปสมบทในครั้งนี้ กำหนดไว้เป็นเวลา 9 วัน แต่ตนเกรงว่าจะติดใจในรสพระธรรม และยังไม่ได้กำหนดฤกษ์ลาสิกขาที่แน่นอน ต้องขอดูก่อน สำหรับพระอุปัชฌาย์ที่บวชให้ คือ พระครูวชิรธรรมคุณ เจ้าคณะตำบลอ่างทอง เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง สำหรับฉายาที่ได้รับ คือ 'สันตจิตฺโต' แปลว่า ผู้มีความเจริญรุ่งเรืองและปัญญา และเทศน์ทำขวัญนาคโดย พระอาจารย์เทวัญ สุวรรณโณ วัดมอสูง บ้านเกิดของแก้ว'

               ด้านนายคำ นางมะลิ ซึ่งวันนี้รู้สึกยิ้มแย้มตลอดทั้งวัน เปิดเผยว่า 'ดีใจที่ลูกชายได้บวชให้กับพ่อแม่ และกราบขอบคุณแฟนมวยทุกคนที่มาร่วมในพิธีบวชของลูกชาย'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ