ข่าว

'ฟัลกัล'ไม่ต้องไปไกล!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : ไม่ต้องไปไกล : โดย...จิตติ

                          ข่าวเรื่อง ราดาเมล ฟัลกัล มีกระแสใหม่ว่า หัวหอกทีมชาติโคลัมเบีย อาจจะไม่ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอย่างที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี คาดหวังเอาไว้ เพราะดูแล้วยังมีทีมใหญ่ในสเปนที่มีความเหมาะสม ที่ฟัลกัล จะต่อเส้นทางการค้าแข้งได้ยาวไกล และเป็นตำนาน ซึ่งจริงๆ แล้วก็คงไม่ต้องย้ายไปไหนไกล

                          ก่อนหน้านี้ถือว่ามีความเหมาะสมพอควรหาก ฟัลกัล จะย้ายมาอยู่ เชลซี เพราะเป็นทีมที่ยังขาดแคลนกองหน้า และเป็นทีมใหญ่ที่ต้องการความคม แต่ล่าสุดเรื่องราวคงไม่ง่ายสำหรับเชลซีซะแล้ว เมื่อมีสโมสรที่ชื่อ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด เข้ามามีเอี่ยว

                          ข่าวล่าสุดจากอาร์แอส สื่อของสเปนบอกว่า ชูเซ มูรินโญ ชักจะอยากได้กองหน้ารายนี้มาช่วยเพิ่มความคมในทีมรีล มาดริด ขณะที่ บาร์เซโลนา เอง ติโต บิบาโนบา บอกชัดเจนว่าถึง ฟัลกัล จะเป็นกองหน้าที่ดี แต่เมื่อทีมมี ลิโอเนล เมสซี อยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องจ่ายค่ายกเลิกสัญญา 60 ล้านยูโร  

                          กับ รีล มาดริด ในช่วงเวลาที่ คาริม เบนเซมา กับ กอนซาโล อิกัวอิน ยังไม่ใช่พวกโป้งปิดบัญชี หากฟัลกัล ย้ายข้ามฟากจาก บิเซนเต กัลเดรอน ไปอยู่ซานติอาโก เบอร์นาบิว น่าจะเป็นเรื่องที่เหมาะสม และน่าจะทำให้ลาลีกา ลุ้นกันสนุกขึ้นอีก

                          แต่ที่แน่ๆ คือ การย้ายทีมยังไม่น่าจะเกิดขึ้นในเดือนมกราคมนี้ ตอนนี้ไม่ว่าจะยังไง แอตเลติโก มาดริด คงต้องพยายามเก็บฟัลกัล ไว้ใช้งานจนจบฤดูกาล เพราะจากอันดับและโอกาสต้องบอกว่าทีมตราหมียังลุ้นได้ถึงขั้นการเป็นแชมป์ลาลีกา หรืออย่างน้อยก็จะได้กลับสู่เวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้ง

                          แอต.มาดริด เคยออกมายอมรับว่ามีปัญหาทางการเงิน และหากได้ค่าตัวของฟัลกัล มาช่วย คงทำให้การเงินดีขึ้นมาก แต่ย่อมไม่ใช่ตอนนี้

                          ฝีเท้าของนักเตะอย่าง ฟัลกัล เป็นพวกขึ้นห้างอยู่แล้ว จะขายเมื่อไรก็น่าจะได้เงินในจำนวนที่ไม่ต่างกันเท่าไรนัก ขณะที่ รีล มาดริด ต้องพยายามรั้งตัว คริสเตียโน โรนัลโด้ เอาไว้กับทีมให้ได้ หรือหากเอาไม่อยู่ก็หวังจะเอาตัว แกเร็ธ เบล ไปแทน แต่กับ ฟัลกัล แล้วไม่ว่า โรนัลโด้ จะอยู่หรือไป ก็ยังเป็นนักเตะที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอยู่ดี

                          ที่สำคัญ ฟัลกัล ไม่ต้องปรับตัวกับบอลสเปนอีกแล้ว ตัว โลเรเล ภรรยาก็ใช้ชีวิตในสเปนได้อย่างคุ้นเคยตามประสาชาวละติน

                          ก่อนหน้านี้ ฮูโก ซานเชซ เคยย้ายข้ามฟากเมืองมาดริดมาแล้ว และกลายเป็นตำนานของรีล มาดริด ในที่สุด เพราะฉะนั้น ฟัลกัล ไม่น่าจะต้องไปไหนไกล

 

 

---------------------

(ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : ไม่ต้องไปไกล : โดย...จิตติ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ