Lifestyle

อยู่สบายกับ'พาโก้ ดีไซน์โฮเทล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยู่สบายกับ "พาโก้ ดีไซน์โฮเทล" จากห้องสัมมนาสู่ผลงานจริง : คอลัมน์ อยู่สบาย โดย... อ. เอกพงษ์ ตรีตรง www.ideal1group.com

           ภูเก็ตเกาะสวรรค์ที่ประกอบด้วย การท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์  รองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศทั่วโลก การออกแบบสถานที่พักแบบมีรสนิยมและมีคุณภาพในแบบฉบับของตัวเอง มีความจำเป็นอย่างมากในการสร้างสรรค์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัด การดำเนินโครงการในจังหวัดภูเก็ตก็มีความท้าทายอย่างมาก จากการเดินทางไปสำรวจได้ข้อมูลที่น่าสนใจหลายประเด็น เช่น ต่างชาติในบางทำเลโดยเข้ามาในลักษณะเช่าซื้อระยะยาว มีการขยายตัวจนเกิดโครงการใหม่ๆ ที่รองรับเงินทุนในลักษณะนี้ การขยายตัวของนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน และอาเซียน มาแทนที่นักท่องเที่ยวจากยุโรปที่กำลังเกิดสภาวะเศรษฐกิจทรุดตัว
 
          กิจกรรมอย่างหนึ่งของทีมงานรายการ “อยู่สบาย” รายการสำหรับคนรักบ้าน คือ การจัดสัมมนาสำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการดีไซน์ ต้องการกระบวนการออกแบบสร้างสรรค์ให้ได้รับความสำเร็จแบบยั่งยืน  หัวข้อสัมมนาที่ได้รับความนิยม คือ การออกแบบโรงแรมขนาดเล็กแนวใหม่ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย ได้รับความนิยมมาก โดยมีลูกศิษย์ที่อยากไปดำเนินกิจการโรงแรมแนวใหม่ หัวใจสร้างสรรค์เป็นของตัวเองทั่วประเทศ
 
          มีโครงการหนึ่งเป็นศิษย์สัมมนารุ่นกลางๆ (2552 - 2553) คุณไพรัตน์ ขาวทอง และคุณพนิตา ขาวทอง สองสามีภรรยา หลังจากการสัมมนาได้ไปเปิดกิจกรรมโรงแรมขนาดเล็กแนวใหม่ในทำเลกลางใจเมือง จ.ภูเก็ต ด้วยแนวคิดที่ต้องการนำเสนอความคิดที่แตกต่างจากโรงแรมในเมืองโดยทั่วไปภายใต้ชื่อ “เดอะ พาโก้ ดีไซน์โฮเทล” หลังจากทีมงานอยู่สบายได้ให้คำปรึกษาเสนอแนะไอเดียไปแล้วนั้น ทั้งคู่ได้สร้างสรรค์โครงการออกมาอย่างมีคุณภาพทุกมุมมองของงานมีความลงตัวได้องค์ประกอบเสมือนเป็นดินแดนที่ค้นพบใหม่ เส้นสายลายเส้นบรรจงวาดจากปลายปากกามีความโค้งมนได้รูปเสมือนเรือเดินสมุทร ตั้งแต่ด้านหน้าโครงการที่ออกแบบจังหวะของอาคารให้มีความลดหลั่น มีมิติ โดยมีหลังคาท้องเรือเป็นจุดเด่น ภายในอาคารในส่วนล็อบบี้งดงามไปด้วยรูปทรงของเรือที่ปะทะกับเกลียวคลื่น โดยมีองค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์รูปทรงอิสระเป็นจังหวะที่กลมกล่อม
 
          ร้านอาหารงดงามไปด้วยเส้นสายของต้นไม้ที่ดูอีกครั้งก็คล้ายการกระจายของของน้ำที่ซ้อนกันอยู่บนเพดาน เมื่อกระทบด้วยแรง LED ก็ยิ่งสร้างบรรยากาศให้งดงามเข้าไปอีก บริเวณสระว่ายน้ำที่มองจากข้างนอกกระทบเข้าสู่อาคารเห็นบริเวณแลนด์มาร์คของโครงการออกแบบโชว์โครงสร้างบันไดโค้งถักทอด้วยโครงสร้างปูน เหล็ก และไม้ ได้จังหวะที่งดงาม
 
          “เดอะ พาโก้ ดีไซน์โฮเทล” มีห้องพักหลากหลายรูปแบบทั้งแบบไอซ์แลนด์ ที่ระเบิดไอเดียห้องน้ำแบบเปิด (OPEN SPACE) เพื่อความกว้างขวางของห้อง หรือห้องนอนแบบติดสระ ทั้งแบบที่มีชุดอาบแดด  แช่น้ำ ไปจนถึงสระที่มีระบบจากุชี่ให้สุนทรียภาพในการพักผ่อนอย่างมาก ในขณะที่ยังมีห้องพักอีกหลายแบบ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย
 
          เจ้าของโครงการให้สัมภาษณ์ด้วยความยินดีและมีความสุขกับความสำเร็จโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเดิมที่เคยมองข้ามการออกแบบสร้างสรรค์แล้วกลับมาปรับเปลี่ยนทัศนคติ โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของกระบวนการออกแบบอย่างเป้นเอกภาพ นำลายเส้นมาเป็นบุคลิกของโรงแรม นำดีเอ็นเอลักษณะเฉพาะของโรงแรมมานำเสนอในรูปแบบที่น่าสนใจแล้วสร้างสรรค์ให้เป็นจุดขายทางการตลาด ความสำเร็จจึงมาเยือนโครงการนี้อย่างรวดเร็วในปลายปี 2012  ท่าผู้อ่านท่านใดต้องการเข้าไปเยี่ยมชมความสำเร็จแวะเข้าพักผ่อนช่วงปีใหม่สามารถโทรศัพท์จองได้ที่ โทร.081-668-0998 หรือ 089-874-3242 (www.thepagohotelphuket.com)  เป็นอีกแรงบันดาลใจหนึ่งของรายการอยู่สบายนั่นเอง
.......................................
(หมายเหตุ อยู่สบายกับ "พาโก้ ดีไซน์โฮเทล"  จากห้องสัมมนาสู่ผลงานจริง : คอลัมน์ อยู่สบาย โดย... อ. เอกพงษ์   ตรีตรง  www.ideal1group.com)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ