ข่าว

ปลดฟ้าผ่า!'มัตเตโอ'พ้นเชลซี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เชลซี' ประกาศปลดฟ้าผ่า 'ดิ มัตเตโอ' จากเก้าอี้กุนซือ หลังนำทีมบุกพ่าย 'ยูเวนตุส' จ่อตกรอบแบ่งกลุ่มศึกยูฟ่า ชปล. เล็งดึง 'เบนิเตซ - เป๊ป' คุมแทน

                     21 พ.ย. 55   สโมสรเชลซี ออกแถลงการณ์ปลด ดิ มัตเตโอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลสั้นๆ ว่าผลงานที่ผ่านมาไม่เป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน เป็นการเตะรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 5 โดยกลุ่ม อี "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จากอังกฤษ มีสิทธิ์กลายเป็นทีมแชมป์เก่ารายแรกในประวัติศาสตร์ที่ต้องสิ้นสุดเส้นทางการป้องกันแชมป์เพียงแค่รอบนี้ หลังบุกพ่าย "ม้าลาย" ยูเวนตุส จากอิตาลี 0-3 จากการทำประตูของ ฟาบิโอ กวายารเรลลา นาที 38, อาร์ตูโร วิดาล นาที 91 และเซบาสเตียน จิโอวินโก นาที 90 ซึ่งจากผลนัดนี้และเกมอีกคู่ที่ ชัคเตอร์ โดเนสต์ จากยูเครน บุกไปชนะ นอร์ดเยลลันด์ จากนอร์เวย์ 5-2 ทำให้เชลซีต้องตกอยู่ในสถานการณ์โคม่าในการลุ้นเข้ารอบ เมื่อมีเพียง 7 แต้ม อยู่อันดับ 3 ของตารางต่อจากชัคเตอร์ ที่มี 10 แต้ม ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว กับ ยูเวนตุส ที่มี 9 แต้ม แถมมีสถิติ "เฮดทูเฮด" เป็นรองทั้ง 2 ทีม

                     ทำให้การลงเตะในนัดสุดท้ายโอกาสเดียวของเชลซีที่จะผ่านเข้ารอบก็คือการเปิดบ้านเอาชนะนอร์ดเยลลัน และลุ้นให้ชัคเตอร์เปิดบ้านพิชิตยูเวนตุส ซึ่งหลังการแข่งขัน โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือเชลซี ที่เกมนี้ดร็อป เฟอร์นันโด ตอร์เรส เป็นแค่ตัวสำรอง ออกมาประกาศรับผิดชอบกับผลงานที่เกิดขึ้น

                     สำหรับ ดิ มัตเตโอ เพิ่งเข้ามารับงานคุมเชลซี แทนที่ อังเดร บียาส โบอาส เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และนำทีมคว้าแชมป์ทั้งเอฟเอคัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนได้รับสัญญาคุมทีมเป็นเวลา 2 ปี เมื่อเดือนมิถุนายน แต่จากผลงานอันย่ำแย่ในการลงสนาม 5 นัดหลัง ไม่ชนะใครในลีก 4 นัดติดต่อกัน รวมถึงทำท่าจะตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้มีการประกาศปลดเขาออกจากตำแหน่งในที่สุด โดยผู้ที่จะมาแทนมีการคาดกันว่าจะเป็นคนใดคนหนึ่งระหว่าง ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือลิเวอร์พูล หรือ โจเซป กวาร์ดิโอลา อดีตกุนซือบาร์เซโลนา

 

 

--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AP)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ