บันเทิง

'เสี่ยตา'ปฏิเสธจ้างน้องปอนด์1หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยตา"ยันทีมงานไม่ได้จ้างน้องปอนด์ 1 หมื่นโชว์เปิดหน้าอกระบายสีวาดภาพใน "ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนท์" รับมีตัวแทนคนนอกหามา ขณะที่เพื่อนโผล่แฉที่แท้เป็นแค่นางแบบเพนท์เฮาส์

               เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 19 มิ.ย.2555  นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตรายการไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนท์ ให้สัมภาษณ์ในรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถึงกรณีโชว์เปิดหน้าอกระบายสีวาดภาพของน.ส.ดวงใจ จันทร์เสือน้อย หรือน้องปอนด์ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมอย่างหนักตลอด 2 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะล่าสุดมีประเด็นกรณีที่มีข่าวว่า เพื่อนของน้องปอนด์ระบุว่า มีผู้มาว่าจ้างน้องปอนด์ 1 หมื่นบาท และมีรถมารับไปถึงสตูดิโอและแจ้งว่าให้เปลือยอกวาดรูป

               นายปัญญา กล่าวว่า  ทางทีมงานของเวิร์คพอยท์เป็นเพียงผู้เปิดโอกาส ใครจะนำการแสดง หรือความสามารถใดๆ มาโชว์ผ่านทางรายการก็ได้ทุกรูปแบบ ได้เกิดหรือไม่เกิดได้ขึ้นบนเวทีได้หมด  ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ได้มีเอเย่นต์ บุคคลต่างๆ ที่รู้จัก หรือเห็นโชว์ต่างๆ ก็ชักชวนและแนะนำเข้ามาทางรายการ ส่วนจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ ทางรายงานไม่เกี่ยว

                "ผมได้ถามทางทีมงานของผมหมดแล้ว ที่ผ่านมามีหลายโชว์ที่คนแนะนำและชักชวนกันมา กรณีนี้เองก็เหมือนกัน สามารถเป็นไปได้ ใครจะพาใครมาสมัคร สามารถทำได้ทุกรูปแบบ ซึ่งอาจจะมีคนติดต่อการแสดงมาได้ เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ ไม่เป็นไร ผมว่าประเด็นสำคัญอยู่ที่เรื่องความไม่เหมาะสม เพราะถ้าบอกว่าทางรายการจัดฉากขึ้นมาเพื่อต้องการเรตติ้ง ขอบอกว่าเรตติ้งดีอยู่แล้ว ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น ทางรายการถูกมองแบบนี้ก็ไม่เป็นไร ในตอนนี้ทางเวิร์คพอยท์ได้มีการติดต่อไปยังคุณปอนด์ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ เช่นเดียวกับทางตัวแทนที่เป็นคนพาคุณปอนด์มาโชว์ในรายการ เขาเองตอนนี้อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนหน้านี้เขาเองได้นำโชว์มาสมัครในรายการอยู่หลายโชว์เหมือนกัน เพราะว่าต้องบอกก่อนว่ามันคืองานของเขา ตอนนี้เขาอาจจะตกใจว่าเขามีความผิดหรือเปล่า อยากบอกเขาว่าอย่าไปตกใจ จริงๆ เป็นเรื่องที่มีการทำมาหลายๆ รายการแล้ว รายการแฟนพันธุ์แท้เป็นเรื่องปกติ"นายปัญญาชี้แจง

                เมื่อถูกถามว่าหากเป็นการจัดฉากเอานางแบบนู้ดมาทำแบบนี้จริงๆ ในรายการ ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตรายการนี้จะรู้สึกเสียใจหรือไม่  นายปัญญายอมรับว่าเป็นเรื่องที่ตอบยาก เพราะหากบุคคลจะมาอาศัยรายการของตนทำแบบนี้เพื่อสร้างชื่อเสียง เป็นเรื่องที่ตนไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ แต่ขอบอกว่านับจากนี้ ใครที่คิดจะทำแบบนี้ในรายการอีก บอกเลยว่าตนและทีมงานจะไม่ยอมรับการแสดงดังกล่าวอีกแล้ว

                นายปัญญา กล่าวด้วยว่า กรณีนี้เหมือนเป็นการเรียนรู้ของสังคม อย่าง นายจิรายุ วรรธนะสิน หรือ โจ้ ที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการของรายการ เขาเองก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นที่ให้ผ่าน ถ้าเลือกใหม่โจก็ไม่ให้ผ่าน

                นายปัญญายังกล่าวอีกว่า เรื่องของตัวแทนที่พาคนมาสมัครร่วมแสดงในรายการ ถ้ามองว่าอยู่ดีๆ ไปเจอเด็ก แล้วมีพื้นฐานความรู้และวัฒนธรรมก็จะไม่เป็นอะไร สามารถไปเจอะเจอและให้เงินมาได้ ไม่เป็นอะไร

                "แต่เหตุเกิดเพราะว่าการแสดงนี้มันมากเกินไป ผมต้องขออภัยไปยังผู้ชมรายการ "ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนท์" ยืนยันว่าทางบริษัทไม่มีเจตนา และวอนขอความเห็นใจแก่คุณปอนด์ พร้อมทั้งให้ความมั่นใจว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก"นายปัญญากล่าว

                ทางด้านนายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อาจารย์ด้านศิลปะได้พูดถึงกรณีนี้ไว้ว่า ในเรื่องของศิลปะสำหรับการ ใช้ตัวเพ้นท์เป็นศิลปะแขนงหนึ่ง  แต่เขาต้องเรียนรู้ขบวนการคิด ร่างกายของเขา การพิมพ์ตัวเองลงบนพื้นผ้าใบ   ศิลปะไม่ใช่อะไรที่ส่งเดช  จะต้องมีจินตนาการ สุนทรีย์ภาพ และนำไปสู่ความสวยงาม
 
                "ฝรั่งเอาสีราดลงพื้น เขาจะคิดว่าของเขาทำเรื่องอะไร เขาต้องคิดหมดว่าจะใช้สื่ออะไร สื่ออะไร คือวิธีคิด ไม่ใช่ว่าแก้ผ้าแล้วเอาตัววาด  มันง่ายเกินไป ศิลปะต้องมีความคิด แต่ในมุมมองของผมก็รู้เลยว่าเขาไม่เป็น แค่จับแปรงก็ไม่เป็น  เพียงแค่ว่าเขาชอบ แต่ไม่มีความเข้าใจระบบความคิดของศิลปะ"อ.เฉลิมชัยกล่าวสรุป
 

เพื่อนโผล่แฉที่แท้เป็นแค่นางแบบเพนท์เฮาส์

               อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 มิ.ย. กลับมีคนที่อ้างตัวว่าเพื่อนของปอนด์ได้ส่งข้อความเข้ามายังรายการแฉแต่เช้า โดยมีเนื้อว่าว่า “เตี๊ยมค่ะ คนคนนั้นคือเพื่อนหนูเอง” ซึ่งจากนั้นทางรายการได้ติดต่อกลับไปยังเบอร์ดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยรายละเอียดว่า จริงๆ แล้วปอนด์เป็นนางแบบเพนท์เฮาส์ ถูกจ้างมาด้วยเงิน 10,000 บาท แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนว่าจ้าง ไม่รู้ว่าเป็นทางรายการ หรือว่าทางโมเดลลิ่ง ซึ่งทางผู้จ้างได้บอกให้ ปอนด์ มาแต่ตัว โดยจะนำรถไปรับถึงที่ ไม่ต้องเตรียมของ เพราะทางรายการเตรียมไว้ให้พร้อมแล้ว

               ทั้งนี้ เจ้าตัวให้เหตุผลที่ต้องออกมาว่า เป็นเพราะไม่อยากให้ใครมาโจมตีเพื่อนฝ่ายเดียว พร้อมยืนยันว่า ปอนด์ ทำไปเพราะไม่รู้ และเห็นว่า มันเป็นเพียงงานๆ หนึ่งเท่านั้น



กสทช.เตรียมเรียกช่อง3แจง


               พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสทช. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเนื้อหารายการ กล่าวว่า ที่ประชุมบอร์ด กสทช. มีมติให้ดำเนินการเชิญสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 มาชี้แจง หลังได้ดูคลิปภาพรายการไทยแลนด์ก็อต ทาเลนท์ เนื่องจากช่อง 3 เป็นผู้รับใบอนุญาตและมีหน้าที่กำกับดูแลการเผยแพร่ภาพ และตรวจสอบเนื้อหาก่อนนำเสนอผู้ชม โดยการเลือกมาชี้แจงในครั้งนี้ นอกจากจะสอบถามกรณีดังกล่าวแล้ว ยังเป็นการวางแผนป้องกันเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันอีก และถึงแม้จะยังไม่มีกฎเกณฑ์ควบคุมอย่างแน่นชัด แต่เป็นหน้าที่ของ กสทช. ที่จะต้องดูแล โดยไม่จำเป็นต้องรอหนังสือร้องเรียนจากหน่วยงานใด

               ทั้งนี้ ประธานคณะอนุกรรมการเนื้อหารายการ ยังกล่าวอีกว่า มั่นใจ วันที่ 20 มิ.ย.จะทราบผลการพิจารณา รวมทั้งลงมติออกคำสั่งทางปกครอง เพื่อดำเนินการเอาผิดสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และเข้าข่ายละเลยการปฏิบัติตามมาตรา 37 พรบ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ