ข่าว

อาเพศ!งูสามเหลี่ยมกินพญางูจงอาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวกาฬสินธุ์ตื่นเหตุการณ์ประหลาด งูสามเหลี่ยมยาวกว่า 2 เมตร กินพญางูจงอางขนาดเท่ากัน ที่บริเวณถนนคอนกรีตในหมู่บ้านเอสแอนด์พี เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องจับยัดใส่กระสอบอย่างระมัดระวัง เพราะงูทั้งสองตัวมีพิษร้าย สุดท้ายงูสามเหลี่ยมตกใจ

              เหตุการณ์ประหลาดงูสามเหลี่ยมกินงูที่ได้ชื่อว่าพญางู คือจงอาง เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่ากาฬสินธุ์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ช่วยมาจับงู บนถนนคอนกรีตกลางหมู่บ้านเอสแอนด์พี  เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อนำไปปล่อยยังแหล่งธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำอุปกรณ์ไปช่วยกันจับ

              เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุต้องตะลึงกับภาพที่เห็น เมื่อพบว่างูสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ มีความยาวกว่า 2 เมตรกำลังกลืนงูจงอาจขนาดใกล้เคียงกันจนเกือบครึ่งตัว พร้อมกับดิ้นรนต่อสู้กันกันอยู่  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ความพยายามอย่างระมัดระวังในการจับ เนื่องจากงูทั้งสองตัวนั้นมีพิษร้ายแรง ซึ่งใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงถึงสามารถจับงูทั้งสองตัวใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยตามแหล่งธรรมชาติได้  แต่เมื่อถึงเจ้าหน้าที่นำงูทั้งคู่ไปปล่อยกลับพบว่างูสามเหลี่ยมได้คลายงูจงอางออกมา และงูทั้งสองตัวก็ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ปล่อย ต่างก็เลื้อยหนีไป
     
              เหตุการณ์งูที่มีพิษร้ายกาจทั้งสองตัวกินกันนั้น นับเป็นภาพที่หาดูได้อยาก นานๆครั้งถึงจะมีโอกาสได้เห็น เพราะส่วนใหญ่งูจะกินกบ กินเขียด หรือหนู แต่ครั้งนี้เป็นงูพิษกินงูพิษ ครั้งนี้ โหรมนตรี พุ่มทิพย์ โหราจารย์ชื่อดัง ระบุว่า เหตุการณ์งูสามเหลี่ยม หรือที่ชาวบ้านทางภาคอีสานเรียกว่า “งูทำทาน” กินงูจงอางนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ดี ตามคำทำนายระบุว่าจะเกิดเรื่องอาเพทขึ้น หรือคนผู้น้อยจะล้มคนใหญ่ที่ไม่มีคุณธรรม เปรียบเหมือนเหตุการณ์ครั้งนี้ คืองูสามเหลี่ยมซึ่งปกติจะมีนิสัยไม่ชอบคน ซ่อนตัว ไม่ค่อยปรากฏตัวให้เห็น แต่กับมากินงูจงอาง ซึ่งได้ขึ้นเชื่อว่าพญางูจึงเป็นเรื่องที่ไม่ดี
     
              สำหรับงูสามเหลี่ยมเป็นงูที่มีอำนาจพิษรุนแรงเป็นอันตรายถึงชีวิต ขนาดความยาวของลำตัวอยู่ช่วง 1-1.8 เมตร มีแนวกระดูกสันหลังยกเป็นสันสูงคล้ายสามเหลี่ยม สีลำตัวเป็นปล้องดำสลับเหลืองปลายหางกุด ปราดเปรียวในเวลากลางคืนเมื่อออกหากิน กินงูขนาดเล็ก กบ เขียด เป็นอาหาร  ส่วนงูจงอาง เป็นงูที่มีขนาดยาวที่สุดในโลก ที่เคยพบยาวเกือบ 6 เมตร ลักษณะคล้ายงูเห่า แต่โตกว่ามาก เป็นงูพิษที่มีนิสัยค่อนข้างดุ สามารถแผ่แม่เบี้ยได้เช่นเดียวกับงูเห่า งูจงอางเป็นงูที่กินงูด้วยกัน และสัตว์จำพวกตะกวด กิ้งก่า ตุ๊กแก เป็นอาหาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ