ข่าว

กรแพ้น็อคยก6เสียแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอ้กร" พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม เข็มขัดแชมป์เปี้ยน ฟลายเวท สภามวยโลก กระเด็น หลังพ่ายน็อค ซอนนี่ บอย จาโร่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ยก 6 เจ้าตัวยอมรับ หมัดผู้ท้าชิง หนักหน่วง จนหนีไม่ออก

          ศึก "WBC ซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก" ป้องกันแชมป์โลก รุ่นฟลายเวทสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกชาวไทย เจอกับ ซอนนี่ บอย จาโร่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ที่เวทีมวยชั่วคราวหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 มีนาคม โดยก่อนการชกจะเริ่มต้นขึ้นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก  

          ยก 1 พงษ์ศักดิ์เล็ก ซึ่งสูงกว่า แต่ผู้ท้าชิงได้เปรียบเรื่องความหนา และเป็นฝ่ายเดินเข้าหาแชมป์โลก แค่นาทีแรก ซอนนี่ ปล่อยหมัดใส่พงษ์ศักดิ์เล็ก ที่ลื่นล้มพอดี ทำให้กรรมการนับ 8 ทันที ผู้ท้าชิงได้ใจ พยายามเดินเข้าหา แต่ถูกกรรมการเตือนเรื่องก้มต่ำ และชกติดศอก ยก 2 นักชกตากาล็อค พยายามเดินรุกไล่ แต่โดนพงษ์ศักดิ์ ดักชก จน ซอนนี่ ลื่มล้มบ้าง แต่ไม่โดนนับ แชมป์โลกชาวไทย ยิงหมัดซ้ายสวย ๆ เข้าลำตัว ทำให้ ซอนนี่ ชะงักไปเหมือนกัน แต่ พงษ์ศักดิ์เล็ก ตามซ้ำไม่ถนัด ยก 3 ทั้งคู่เคลื่อนไหวน้อยลง เพราะสภาพพื้นเวทีไม่เป็นใจ ต่างมาปักหลักแลกหมัดกลางเวที พงษ์ศักดิ์เล็ก ออกหมัดชุดได้จะแจ้ง ในขณะที่ ซอนนี่ ถูกเตือนอีกครั้งเรื่องใช้ศรีษะ ครบ 3 ยก พงษ์ศักดิ์เล็ก คะแนนเป็นรอง 36-38

          ยก 4 พงษ์ศักดิ์ ลื่นล้มอีกครั้ง ตั้งแต่ต้นยก และโดนซอนนี่ สาดพายุหมัดเข้าใส่ จนพงษ์ศักด์เล็กต้องถอยไปตั้งรับ ปลายยก พงษ์ศักดิ์เล็ก โดนชุดใหญ่จนทรุดลงไปกองกับพื้นเวที โดนนับ 8 อีกครั้ง ซอนนี่ เดินเข้าบดขยี้ต่อ แต่ระฆังหมดยกดังขึ้นก่อน  ยก 5 ทั้งคู่ผ่อนแรงลงไป พงษ์ศักดิ์เล็ก พยายามต่อยเน้น ๆ เรียกแต้มคืน แต่ยังทำได้ไม่จะแจ้ง ยก 6 ซึ่งเป็นยกอวสานของนักชกไทย ต้นยก นักชกฟิลิปปิสน์ โดนตัดคะแนนเรื่องชกใต้เข็มขัด แต่ ซอนนี่ กลับเดินหน้าสาดหมัดชุดใหญ่ ยิงหมัดขวาเข้าปลายคาง จน พงษ์ศักดิ์ หล่นลงไปให้นับ 8 อีกครั้ง ซอนนี่ ไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดลอย ระดมยิงหมัดใส่ใบหน้า และลำตัว ของ พงษ์ศักดิ์เล็ก กว่า 20 หมัด จนแชมป์โลกชาวไทย ล้มลงอีกครั้ง กรรมการยุติการแข่งขัน ทำให้พงษ์ศักดิ์เล็ก แพ้น็อคไปในยกที่ 6 เสียเข็มขัดแชมป์โลกทันที 

          หลังพ่ายน็อคแบบบอบช้ำ พงษ์ศักดิ์เล็ก กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า หมัดของ ซอนนี่ บอย จาโร่ นั้นหนักจริง ๆ ประกอบกับเวทีค่อนข้างลื่น ทำให้พะวงพอสมควร และหนีไม่ออก ยอมรับความพ่ายแพ้ในไฟท์นี้ แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตนเองจะมีอายุ 35 ปี แล้ว แต่สภาพร่างกายยังไหว และอยากได้โอกาสแก้มืออีกครั้ง ในขณะที่ ซอนนี่ บอย จาโร่ แชมป์โลกคนใหม่ กล่าวว่า ดีใจมากที่เอาชนะน็อค แชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่อย่าง พงษ์ศักดิ์เล็ก ได้ ก่อนเดินทางมาในครั้งนี้ก็ตั้งใจว่าจะต้องน็อคสถานเดียว และก็ทำได้สำเร็จ ส่วนไฟท์แก้มือนั้น ตนพร้อมเสมอ ไม่ว่าจะชกที่ฟิลิปปินส์ หรือกลับมาชกที่ไทยอีกครั้ง 

          "เสี่ยเน้า" นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของ "ไอ้กร" กล่าวว่า แม้ พงษ์ศักดิ์เล้ก จะเสียเข็มขัดแชมป์โลกไป แต่ก็ยังมีออฟชั่นอยู่ โดย ซอนนี่ บอย จาโร่ อาจจะต้องไปป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับกับ โตชิยูกิ อิรากาชิ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวญี่ปุ่น จากนั้น จึงจะเป็นคิวของนักชกไทยที่จะชิงเข็มขัดโลกเส้นนี้กลับมา แต่ตอนนี้ ถือได้ว่ามี 2 ทางเลือกคือ พงษ์ศักดิ์เล็ก หรือ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท คนใดคนหนึ่งขึ้นท้าชิง ซึ่งจะพิจารณาเรื่องของการฝึกซ้อมเป็นสำคัญ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ