Lifestyle

รายการเกษตรช่องระวังภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้มา เล่าไป : รายการเกษตรช่องระวังภัย : โดย ... ดลมนัส กาเจ

          มาถึงวันนี้สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม "ช่องระวัง" ของบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป มีอายุอานามที่เปิดเป็นทางการได้ 4 เดือนแล้วครับ (เปิดทางการ 1 ต.ค.2554) ผ่านระบบซีแบนด์ ดาวเทียมไทยคม 5 และเคเบิลทีวีทั่วประเทศ

          สถานีโทรทัศน์ช่องระวังภัย 24 ชั่วโมง มีความมุ่งมั่นเป็นสื่อกลางที่เจตนาให้ช่องนี้เป็นที่พึ่งของผู้ที่กำลังประสบภัยด้านต่างๆ อาทิ ด้านการจราจร สภาพอากาศ ภัยพิบัติต่างๆ เรื่องร้องเรียน และอาชญากรรม รวมถึงด้านการเกษตร และทำมาหากิน ภายใต้แนวความคิด "ช่องระวังภัย ช่วยคุณได้" ครับ

          นอกจากนี้ยังเป็นช่องที่เป็นหูเป็นตาให้แก่สังคม ที่คอยระวังเตือนภัยให้แก่ประชาชนคนไทยและต่างชาติที่เดินทางมาบ้านเรา ทั้งในสังคมเมืองหรือชุมชนต่างๆ โดยสถานีโทรทัศน์ระวังภัยมีการระดมความร่วมมือจากองค์กรทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมกันช่วยเหลือเตือนภัยในรูปแบบต่างๆ และดำเนินงานสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะและสังคมตลอด 24 ชั่วโมง

          เพื่อความเข้มข้นของเนื้อที่จะเสนอให้ผู้ชมได้ประโยชน์มากที่สุดและรอบด้าน ผู้บริหารโทรทัศน์ดาวเทียม "ช่องระวังภัย" ได้ร่วมกับสื่อในเครือที่จะเพิ่มรายการมากขึ้น ซึ่งในเดือนมีนาคม 2555 นี้ หนังสือพิมพ์รายวัน "คม ชัด ลึก" ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือเนชั่น ก็เข้าไปจัดรายการอย่างน้อย 2 รายการครับ

           รายแรกก็แฟนๆของ "คม ชัด ลึก" รู้จักดีก็คือ เรื่องร้องทุกข์กับลุงแจ่ม ซึ่งวันที่ 5 มีนาคม 2555 นี้ ลุงแจ่มตัวจริงเสียงจริงจะปรากฏหน้าโทรทัศน์ช่องระวังภัยแห่งนี้ในรายการ "ลุงแจ่มออนแอร์" หากใครได้รับความเดือดร้อนอันเกิดจากปัญหาต่างๆ ที่เป็นเรื่องใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความไม่เป็นธรรมในสังคม การเอารัดเอาเปรียบจากนายทุน ถูกกดขี่ ขมขู่ หรือเรื่องการบริการภาครัฐที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือภัยโจรอะไรทำนองนี้ สามารถปรึกษากับ "ลุงแจ่ม" ได้ในรายการนี้ ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 13.00-14.00 น.ครับ

          อีกรายการหนึ่งพลาดไม่ได้ครับ สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องการเพาะปลูกพืชพรรณ ชอบอยู่กับจอบกับเสียม หรือสนใจกับอาชีพใหม่ๆ และแปลกๆ สามารถชมได้ครับ ในรายการ "เกษตร/ทำกินกับ คม ชัด ลึก" ซึ่งโต๊ะข่าวเกษตรก็จะมีส่วนร่วมในรายการนี้ โดยมีผม และทีมงานคือคุณสุรัตน์ อัตตะ (น้าหมู) คุณธานี กุลแพทย์ (ป้ามิ้ว) จะสลับกันดำเนินรายการตามความเหมาะสม

          รูปแบบของรายการ "เกษตร/ทำกินกับ คม ชัด ลึก" นั้น มีเนื้อหาสาระน่าสนใจอยู่ 3 ตอนครับ คือตอนแรก จะเป็นลักษณะบอกเล่าข่าวเกษตร ซึ่งประเมินข่าวในรอบสัปดาห์มาเล่าให้ฟังในรูปแบบของการสนทนา มาวิเคราะห์ และเล่าเปรียบเทียบประสบการณ์ในการทำข่าวมาทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นการให้ความรู้แก่ผู้ชม และสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อสถานีของเราเป็นช่องระวังภัย  ต้องเอาภัยของภาคเกษตรมาเสนอ และหาวิธีป้องกันด้วย และลงท้ายด้วยกรุ๊ปพิเศษที่จะเจาะเรื่องเด็ดๆ นำมาเสนอ ภายใต้แนวคิด "รวยด้วยมือ" และท่องโลกเกษตร รายการนี้จะมีทุกวันอาทิตย์เวลา 15.00-16.00 น.       

          หากใครที่มีจานดาวเทียมจานดำอยู่แล้ว เปิดดูได้ที่ช่อง 16 นอกจากนี้ยังถ่ายทอดผ่านเคเบิลทีวีทั่วประเทศด้วยครับ

 

 

----------

(หมายเหตุ : รู้มา เล่าไป : รายการเกษตรช่องระวังภัย : โดย ... ดลมนัส  กาเจ)

----------

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ