บันเทิง

'โตโน่-ชมพู่'ดาราเด่นโทรทัศน์ทองคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โตโน่" ภาคิน ควง "ชมพู่" อารยา คว้ารางวัลดาราดีเด่นชาย-หญิง ขณะที่ "รอยไหม" ของ "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ กวาด 4 รางวัล งานโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 26

                 ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการประกาศผลรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 26 เกียรติยศของคนทีวี เมื่อคืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างชมรมส่งเสริมโทรทัศน์ มูลนิธิจำนง รังสิกุล และสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ โดยมี พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการ เพื่อมอบรางวัลให้นักแสดงและบุคคลสำคัญ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการบันเทิง ณ หอประชุมใหญ่ กรมประชาสัมพันธ์
   
                  บรรยากาศในงานมีนักแสดงและคนบันเทิงมาร่วมงาน อาทิ อเล็กซ์ เรนเดล, เมย์ เฟื่องอารมย์, "ปอ" ทฤษฎี สหวงษ์, "โป๊บ" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ "มิ้นท์" ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ "แกรนด์" พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า "ดิว" พงศธร สุภิญโญ "บีม" ศรัณยู ประชากิจ "น้ำผึ้ง" ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ "ปุ้ย" พิมลวรรณ หุ่นทองคำ "นีน่า" กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ "ไก่" มีสุข แจ้งมีสุข "ชุ" ชุดาภา จันทเขตต์ "จ๊ะจ๋า" พริมรตา เดชอุดม "หน่อง" อรุโณชา ภาณุพันธ์ "ปิ่น" ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ "บี้" ธรรศภาคย์ ชี หรือ "บี้ เคพีเอ็น" และเหล่าดาราจากค่ายกันตนา ฯลฯ
   
                  รางวัลเกียรติยศคนทีวีปีนี้มอบให้ 3 บุคคลคุณภาพ ได้แก่ พล.ต.ประพาศ ศกุนตนาค ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 นายวิเชียร พรหมจรรย์ และภัทรจารีย์ อัยศิริ (นักสร้างสรรค์) ที่รู้จักกันในนาม น้านิด แห่งสโมสรผึ้งน้อย รายละเอียดของผู้ที่คว้ารางวัลเด่นๆ โทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 26 ประจำปี 2554 มีดังนี้
   
                  ประเภทรายการเกมโชว์ และปกิณกะ รางวัลรายการเกมโชว์ดีเด่นได้แก่ ราชรถมาเกย โดย บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ประเภทรายการเด็กเยาวชน สตรี และครอบครัว รางวัลรายการเด็กดีเด่นได้แก่ การ์ตูน เชลล์ดอน ซีซั่นส์ 3 ผลิตโดย บริษัท เชลล์ฮัทเอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ทางช่อง 3 รางวัลละครเด็กและเยาวชนดีเด่นได้แก่ ละครหลวงตามหาชน ผลิตโดย บริษัททีวีธันเดอร์ จำกัด ทางช่อง 3 รางวัลรายการสตรีดีเด่นได้แก่ ผู้หญิง ถึง ผู้หญิง ผลิตโดยช่อง 3 รางวัลรายการครอบครัวดีเด่นได้แก่ กลมกิ๊ก โดย บริษัททริปเปิ้ลทู ร่วมกับ บริษัทเจเอสแอล โกบอลมีเดีย จำกัด ทางช่อง 5
   
                  ส่วนประเภทรายการส่งเสริมความรู้ และศิลปวัฒนธรรม รางวัลรายการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมดีเด่นได้แก่ พื้นที่ชีวิต ผลิตโดย ไทยพีบีเอส รางวัลรายการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมดีเด่น (ประเภทรายการสั้น) ได้แก่ เด็กสืบโขน โดยช่อง 7 ประเภทพิธีกร หรือผู้ดำเนินรายการ รางวัลผู้ดำเนินรายการชายดีเด่นได้แก่ วู้ดดี้ มิลินทจินดา จากวู้ดดี้เกิดมาคุย โดย บริษัทวู้ดดี้เวิลด์ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี รางวัลผู้ดำเนินรายการหญิงดีเด่นได้แก่ อรอุมา เกษตรพืชผล จากรายการสถานีประชาชน โดย ไทยพีบีเอส ประเภทรายการเพลง และมิวสิกวิดีโอ รางวัลมิวสิกวิดีโอเพลงไทยสากลดีเด่นได้แก่ เพลงยิ่งลึกซึ้งยิ่งหวั่นไหว ศิลปิน นิว จิ๋ว ผู้กำกับ เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข จาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
   
                  ส่วนประเภทละคร รางวัลเพลงนำละครดีเด่นได้แก่ เพลงเพียงได้เคียงเธอ จากเรื่องรอยไหม ศิลปิน ศรีไศล สุชาติวุฒิ เนื้อร้อง ทำนอง โดย ชมพู ฟรุตตี้ ช่อง 3 รางวัลละครสร้างสรรค์สังคมดีเด่นได้แก่ ละครเรื่องคู่เดือด ของทีวีซีน ทางช่อง 3 รางวัลองค์ประกอบศิลป์ดีเด่นได้แก่ ละครเรื่องรอยไหม ของแอ๊คอาร์ต เจเนเรชั่น ช่อง 3 รางวัลบทละครโทรทัศน์ดีเด่นได้แก่ นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ ละครเรื่องทาสรัก จาก ละครไท ทางช่อง 3 รางวัลผู้กำกับดีเด่นได้แก่ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เรื่องรอยไหม ของแอ๊คอาร์ต เจเนเรชั่น ช่อง 3 รางวัลดาราสนับสนุนชายดีเด่นได้แก่ หลุยส์ สก๊อต ละครเรื่องดอกส้มสีทอง ของบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ช่อง 3 รางวัลดาราสนับสนุนหญิงดีเด่นได้แก่ ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ จากละครเรื่องมงกุฎดอกส้ม ของบรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น ช่อง 3
   
                  รางวัลดารานำชายดีเด่นได้แก่ "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ จากเรื่องเรือนแพ ของเอ็กแซ็กท์ แอนด์ เซเนริโอ ช่อง 5 รางวัลดารานำหญิงดีเด่นได้แก่ "ชมพู่" อารยา เอ ฮาร์เก็ต จากละครเรื่องดอกส้มสีทอง ของบรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น ช่อง 3 รางวัลละครดีเด่นได้แก่ ละครเรื่องรอยไหม ของแอ๊คอาร์ต เจเนเรชั่น ช่อง 3
   
                  ด้าน "โตโน่" ภาคิน กล่าวว่า ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้เป็นนักแสดงนำ เหนื่อยมาก มีหลายคนบอกว่า ให้ใช้สแตนด์อินในการแสดงแทน แต่ตนไม่ยอม เพราะภูมิใจในความเป็นไทย ได้ต่อยมวยไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่พ่อสอนมา
   
                  "มันมีความกดดันมากกับละครเรื่องนี้ เพราะละครของเราไม่ได้รับเรตติ้งดีเหมือนช่องอื่น แต่รางวัลนี้ทำให้ผมรู้ว่าเรตติ้งไม่ได้เป็นเครื่องบอกว่าละครเรื่องไหนดีกว่าเรื่องไหนเลย ผมทุ่มเทให้ละครเรื่องนี้มาก ตลอดเวลาที่ถ่ายผู้กำกับทั้งดุทั้งว่า ซึ่งผมก็ไม่เคยท้อ ผมคิดเสมอว่า ถึงผมตายไปก็คุ้ม เพราะผมได้ทำให้คนดูของผมมีความสุข และเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ผมได้ถ่ายทอดความเป็นไทยให้แฟนๆ ได้รู้ถึงความป็นละครไทย" โตโน่กล่าวเสียงเครือด้วยความปลื้มใจ
   
                  ขณะที่ "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ ผู้คว้า 4 รางวัล กล่าวว่า บอกตรงๆ ไม่คิดว่าจะได้ ดีใจมาก อย่างในส่วนของเพลง ภรรยาเป็นคนเลือก คุณศรีไศลมาร้องเพลง ซึ่งเพิ่งกลับมาจากฝรั่งเศส โดย ชมพู ฟรุตตี้ เป็นคนแต่ง
   
                  "ผมต้องขอขอบคุณทั้งสองนี้มาก ที่ทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบ ส่วนรางวัลองค์ประกอบศิลป์มันเป็นแนวที่ถนัดของพวกเราอยู่แล้ว ฝ่ายอาร์ตของเรามีความชำนาญ กับรางวัลผู้กำกับการแสดง จริงๆ ปีนี้มีผลงานของผู้กำกับหลายคนที่เข้าตา ผมไม่คิดว่าผมจะได้รับรางวัลนี้ ขอบคุณคณะกรรมการที่มองเห็นคุณค่าของผลงานที่อนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย รางวัลนี้เหมือนโบนัสที่สร้างกำลังใจ รางวัลละครเป็นรางวัลของทุกคนและทุกฝ่ายขอบคุณจริงๆ ที่ให้รางวัลนี้แก่ผม" พงษ์พัฒน์กล่าว

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ