ข่าว

สุดงง!ท้าวมหาพรหมตึกไทยสีแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อฯทำเนียบงง ท้าวมหาพรหมตึกไทยสีแดง จนท.แจง กรมศิลปฯ มาบูรณะ หลังเสียหายจากชุมนุมพธม.

        5 ต.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลได้จัดพิธีบวงสรวงท้าวมหาพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอขมาก่อนเข้าทำการบูรณะ โดยช่างสิบหมู่ กรมศิลปกร ที่ผ่านมานั้น ได้รับการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ช่างสิบหมู่ได้เริ่มเข้าทำการบูรณะ ซึ่งได้มีการลงชาด โดยทาองค์ท้าวมหาพรหมเป็นสีแดง เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับความเสียหายในช่วงการชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำให้เป็นที่สนใจของสื่อมวลชน เพราะแต่เดิมนั้นท้าวมหาพรหมจะมีสีทองคำเปลว

        อย่างไรก็ตาม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทำเนียบว่า ภายหลังจากลงชาดแล้วจะมีการลงลักษณ์ ก่อนที่จะปิดด้วยทองคำเปลงอีกชั้นหนึ่ง

        ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง หมอนิด กิจจา หมอดูตรวจดวงด้วยญาณ โดยหมอนิด กล่าวว่า ขั้นตอนเมื่อมีการลงชาดเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีการลงลักษณ์ เป็นสีน้ำตาลดำ จากนั้นก็จะมีการปิดทองด้วยทองคำเปลว ซึ่งช่วงที่มีการปิดทองจะมีผ้าขาวคลุมเพื่อป้องกันลม จากนั้นก็จะทำพิธีเบิกเนตร และอันเชิญท่านทรงลงมาประทับ อย่างไรก็ตาม ท้าวมหาพรหม ถือเป็นตัวแทนของผู้ดูแลโลก เป็นผู้สร้างดูแลทั้ง 4 ทิศ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ