ข่าว

ยันบัสแดงชนเก๋งที่เขมรเจ็บ9สาหัส2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถบัสเสื้อแดงเดินทางกลับจากร่วมงานแข่งฟุตบอลกระชับมิตร ที่กัมพูชา ประสบอุบัติเหตุ คนไทยได้รับบาดเจ็บ 9 คน สาหัส 2 คน เลขาฯกลุ่มคนแดงอุดรฯยันรถบัสเสื้อแดงนนท์ประสบเหตุจริง

          หลังจากกลุ่มเสื้อแดงไปเชียร์การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างทีมวีไอพี รัฐบาลกัมพูชา กับทีมของ ส.ส. พรรคเพื่อไทย และแกนนำเสื้อแดงจากรัฐบาลไทย ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่ผ่านมา บริเวณสนามกีฬาโอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 54  กลุ่มกองเชียร์เสื้อแดงได้เดินทางไปท่องเที่ยวต่อที่ นครวัด นครธม ที่จังหวัดเสียมราฐ เส้นถนนหมายเลข 6 พนมเปญ-เสียมราฐ  เนื่องจากมีฝนตกหนักและถนนลื่น ประกอบกับคนขับรถบัสไม่ชำนาญทางพอมาถึงบริเวณปราสาทบากอง ห่างจากจังหวัดเสียมราฐ 15 ก.ม. รถบัส ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน-321662 กทม. ได้เกิดเสียหลักประสานงากับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ของกัมพูชา ทำให้คนขับรถเก๋งได้บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กัมพูชาได้นำส่งโรงพยาบาลที่จังหวัดเสียมราฐ ส่วนคนไทยได้รับบาดเจ็บ 9 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน นำส่งโรงพยาบาลที่เดียว

          จากนั้นทางรัฐบาลไทยได้สั่งการให้สำนักงานประสานไทย-กัมพูชา ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ประสานงานกัมพูชา-ไทย ที่ประจำอยู่จังหวัดเสียมราฐ ให้การช่วยในเบื้องต้นแล้ว ส่วนความเสียหายอยู่ในระหว่างตำรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่าย

 

แกนนำรักเชียงใหม่51ยันเหตุที่เขมรปลอดภัย 

 

          นางกัญญาภัคร มณีจักร  แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยผ่านโทรศัพท์ ว่า   กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่เดินทางไปทัวร์ประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรปลอดภัยกันดีทุกคนไม่ได้ประสบอุบัติเหตุตามที่เป็นข่าวว่ามีกลุ่มทัวร์คนเสื้อแดงประสบอุบัติเหตุชนกับรถแท็กซี่ในกัมพูชาจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง  เนื่องจากก่อนเดินทางมาได้ประสานผ่านเลขาของสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา  จึงมีการจัดรถทหารนำขบวนรถบัสของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ปิดหัวปิดท้าย ทำให้การเดินทางเป็นไปด้วยความสะดวกและปลอดภัย  โดยขณะนี้กำลังจะเดินทางไปพักที่จ.เสียมเรียบในนี้

 

เลขาฯแดงอุดรฯยันบัสแดงนนท์ประสบเหตุจริง



          นายอานนท์  แสนน่าน เลขานุการกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี   เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า กรณีรถบัสของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปร่วมเชียร์การแข่งขันฟุตบอลพลิกคว่ำมีผู้บาดเจ็บนั้นเป็นความจริง ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นรถบัสกลุ่มคนเสื้อแดงจากจังหวัดนนทบุรี  จนทำให้มีได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 คน  ส่วนคนเสื้อแดงอุดรธานีนั้นปลอดภัยทุกคน  โดยไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแต่อย่างใด  คนที่รออยู่สบายใจได้


   
 "ปธ.เจบีซี" คนใหม่ รับกลัวโดนพิษการเมือง



          นายบัณฑิต โสตถิพลาฤทธิ์ อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์ร่า ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย - กัมพูชา หรือ เจบีซี คนใหม่ แทน นายอัษฎา ชัยนาม กล่าวยอมรับว่า รู้สึกกังวลต่อการทำหน้าที่ประธานเจบีซีคนใหม่ ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่ามีการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลตามขั้วการเมือง และหวั่นใจว่าจะโดนพิษการเมืองเล่นงานเช่นกัน ทั้งนี้ ตนได้ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับงานเจรจาและปักปันเขตแดน ซึ่งเป็นเรื่องทางเทคนิคทั้งสิ้น

              นายบัณฑิตกล่าวต่อว่า ตนสามารถทำงานต่อได้เลยทันที โดยในเดือนหน้า คณะทำงานของไทยกับกัมพูชาจะมีโอกาสหารือกันในรายละเอียดบ้าง แต่ก่อนถึงจุดนั้น คงจะต้องมีการหารือเป็นการภายในเพื่อกำหนดท่าทีของไทยเสียก่อน อย่างไรก็ตาม ตนจะเตรียมเข้าหารือและขอคำแนะนำจากนายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายอัษฎา ชัยนาม ในฐานะอดีตประธานเจบีซี เพื่อได้ทราบถึงปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นในอดีต

              "ขอให้มั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตน เพราะจะทำงานอยู่บนพื้นฐานการรักษาผลประโยชน์ของประเทศ ในตำแหน่งประธานเจบีซี ไม่มีอำนาจตัดสินชี้ขาดเรื่องเขตแดน หรือทำให้มีส่วนได้เสียกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และเนื้อรายละเอียดที่ไปประชุมกับกัมพูชา ก็ต้องรายงานสู่ที่ประชุมรัฐสภา ตาม มาตรา 190 ที่สามารถเป็นเกราะคุ้มกันให้ตนเองด้วย เพราะการตัดสินที่เกี่ยวข้องกับ อธิปไตย หรือเขตแดนต่างๆ จะต้องผ่านสภาผู้แทนราษฎร" นายบัณฑิตกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ