ข่าว

ตื่นรอยพญานาคแห่กราบไหว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านกว่า 100 คน แห่กราบไหว้บูชาขอโชคขอลาภ และเลขเด็ด! รอยซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 7 ก.ย.54  ได้รับแจ้งจาก นายพลศักดิ์ เหมือนจันทร์ ครูโรงเรียนบ้านคำผักหนาม ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พบรอยประหลาด คล้ายกับรอยพญานาค เลื้อยอยู่บนฝาผนังห้องใต้ฐานพระพุทธรูป ภายในวัดสว่างจิตรนิมิตรคำผักหนาม จึงเดินทางไปตรวจสอบ 

          พบชาวบ้านกว่า 100 คน ทยอยกันเข้ากราบไหว้ อยู่หน้าโต๊ะหมู่บูชาที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้พร้อมกับมีบาตรไว้ให้ชาวบ้านที่มีจิตเลื่อมใสและศรัทธา ทำบุญถวายปัจจัย อยู่บริเวณด้านข้างของพระพุทธรูปที่สร้างยังไม่เสร็จ ซึ่งองค์พระพุธทรูปนั้นหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ซึ่งอยู่ติดกับหนองน้ำ ชาวบ้านเรียกหนองน้ำแห่งนี้ว่า "หนองคำผักหนาม"

          จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปภายในห้องขนาดกว้างประมาณ 5 เมตร ยาว 5 เมตร พบพระศราวุธ คุตตะธัมโม อายุ 31 ปี พระลูกวัด ซึ่งเป็นเจ้าของห้องดังกล่าว จึงได้นำผู้สื่อข่าวตรวจสอบรอยประหลาด คล้ายลอยสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ ความกว้างของรอยประมาณ 4 นิ้ว เลื้อยเป็นรอยยาวประมาณ 5-6 เมตร บนฝาผนังห้องข้างหลังโต๊ะหมู่บูชาติดกับหน้าต่าง

          พระศราวุธ  เล่าว่า ตนบวชเมื่อช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา หลังจากบวชมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ตนจึงได้ฝันเห็นพระฤาษีขี่คอพญานาคลำตัวขนาดเท่าต้นตาล ลอยขึ้นมาจากหนองน้ำ เลื้อยพันรอบองค์พระพุทธรูป อ้าปากชูคออยู่เหนือเศียรพระพุทธรูป และในฝันพระฤาษีได้บอกกับตนว่าจะมาขออยู่ด้วย เพราะได้อาศัยจำพรรษาบำเพ็ญเพียรภาวนาอยู่ใต้หนองน้ำแห่งนี้มานานเป็นร้อยเป็นพันปีแล้ว

          เมื่อเห็นบริเวณที่ตนอาศัยจำพรรษาอยู่นั้น ได้สร้างวัดและพระพุทธรูปขึ้น จึงอยากจะขึ้นมาอยู่ และรับใช้พระพุทธองค์คอยปกปักรักษาพระพุทธองค์ไว้ แต่ตนได้ปฏิเสธกับพระฤาษีไป เพราะเห็นว่าอยู่กันคนละภพ ตนจึงได้แนะนำให้ไปอยู่ที่เจ้าศาลปู่ตาคำผักหนามในหมู่บ้าน จึงทำให้สร้างความไม่พอใจให้กับพระฤาษีและพญานาค

          หลังจากฝันผ่านมาประมาณ 2 อาทิตย์ ตนได้ฝันเห็นอีกครั้ง ซึ่งในความฝันได้ถามไปว่าท่านขึ้นมาเมืองมนุษย์อีกทำไม พระฤาษีจึงได้ตอบตนในความฝันว่า มาทวงสัญญาและคำตอบจากท่าน เรื่องที่เราทั้งสองจะขอมาอยู่กับท่านและคอยรับใช้พระพุทธองค์ ทำให้ตนจึงกลัวว่าจะมีอันเป็นไป ทำให้ตนจึงปฎิเสธอีกครั้ง

          จนกระทั่งเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 22.00 น. ตนได้ฝันเห็นอีกครั้ง คราวนี้มาเข้าฝันตนด้วยความน่ากลัวคล้ายกับจะมาเอาชีวิตตน อาการเหมือนกับถูกผีอำ ดิ้นหนีจนตกเตียงนอน ตนจึงลุกขึ้นวิ่งออกห้องไปหาหลวงตาแก้วที่อยู่กุฏิท้ายวัด และตนจึงได้เล่าถึงเหตุการณ์ในความฝันถึง 3 ครั้งให้กับหลวงตาฟัง แล้วกลับมายังกุฏิของตน เพื่อจุดธูปเทียนขอขมา เมื่อตนจุดเทียนขึ้นจึงพบรอยประหลาดที่เกิดขึ้นภายในห้อง จนรุ่งเช้าตนจึงบอกให้ชาวบ้านที่มาทำบุญในวัดฟัง

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ชาวบ้านต่างพากันตกใจแห่เข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภ ขอเลข โดยชาวบ้านก็ต่างพากันพูดเหมือนกันว่ารอยประหลาดดังกล่าวคล้ายรอยพญานาค

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ