ข่าว

เด็กหญิงป่วยโรคประหลาดวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กหญิง 9 ขวบ เคราะห์ร้ายป่วยเป็นโรคประหลาด แขน-ขาลีบ ท้องบวมโต วอนผู้ใจบุญช่วยรักษา

          16 ส.ค.54 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ชาวบ้าน หมู่ที่ 10 ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ว่า  ที่บ้านเลขที่ 150/23 หมู่ที่ 10 ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นหมู่บ้านชาวประมง   มีเด็กหญิงลักษณะผิดปกติ  โดยมีสภาพท้องโตเท่ากะละมังขนาดกลาง ส่วนแขนขาลีบเล็กเรียว  ทราบชื่อ คือ ด.ญ.สุภัสสรา บุญเกิด อายุ 9 ขวบ ลูกสาวของ นางชูชีพ นิ่มน้อย อายุ 42 ปี อาชีพรับจ้าง

          นางชูชีพ  กล่าวว่า   ลูกสาวของตนเองเกิดมาปกติทุกอย่าง เรียนหนังสือถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน ในตัวเมืองชุมพร   กระทั่ง  5 เดือนที่ผ่านมา มีอาการเป็นไข้หวัด  พาไปพบแพทย์ รับยาและกินยาจนหาย  กระทั่งผ่านไปร่วม 1สัปดาห์ แขน,ขาเริ่มบวมใหญ่ จึงพาไปพบแพทย์อีกครั้ง
แพทย์แจ้งว่า เป็นโรคไตอักเสบให้ยามากินแล้วให้กลับบ้าน

          เมื่อมาถึงบ้านได้เพียง 2วัน ท้องเริ่มโตขึ้นทุกวัน จนโตมากกว่าปกติ เนื้อแตกลาย สร้างความเจ็บปวดจนในที่สุดไม่สามารถเดิน หรือยืนได้ เนื่องจากท้องหนักมาก จึงต้องหยุดไปโรงเรียน เพื่อนบ้านที่ทราบข่าว ก็พยายามมาให้การช่วยเหลือ แต่ด้วยความยากจนมีอาชีพเพียงรับจ้างเย็บอวนไปวันๆ เท่านั้น เงินที่เพื่อนบ้านช่วยเหลือ และ เงินที่เก็บสะสมไว้ร่วมแสนบาทก็ใช้รักษาจนหมดไป

          "สามีก็ทิ้งไปมีเมียใหม่ ไม่เคยสนใจให้ความช่วยเหลือแม้แต่น้อย เมื่อบอกอาการของน้องกิ้ฟให้ทราบก็ เคยให้เงินมาเพียง 1,000 บาท  ยังดีที่นางวรรณา ณรงค์น้อย  นายจ้างที่มีกิจการเรือประมง ให้พักอาศัยในบ้าน ซึ่งจะใช้เวลาว่างจากการดูแลลูกสาว ทำงานเย็บอวน เพื่อหารายได้เลี้ยงลูกสาว"

          ด.ญ.สุภัสสรา บุญเกิด กล่าวว่า อยากไปเรียนหนังสือ และ อยากจะหายจากอาการป่วยมาก แต่รู้ว่าแม่ไม่มีเงิน ก็อยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญเพื่อรักษาตัวเองด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ