ข่าว

ผบก.น.5สั่งตรึงกำลังตรวจเข้มรอบบ้านนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.น. 5 สั่งตรึงกำลัง " ตำรวจคุมเข้ม " ระแวกบ้านนายกฯ หลัง " ผบช.น." ปูดข่าว "กลุ่มชายชุดดำ " เช่าคอนโดซุ่มดูสถานการณ์ใกล้บ้านพัก " นายกฯ " ระดมกำลัง " สายสืบ " ลงพื้นที่ควานหาเบาะแส มั่นใจคุมเกมส์ " เสื้อแดงเคลื่อนไหว " 17- 19 ก.ย.ได้ไม่รุนแรง

(16ก.ย.) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ( ผบก.น. 5 ) กล่าวถึงกรณี พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.) ให้สัมภาษณ์ข้อมูลด้านการข่าวนครบาลระบุ มีกลุ่มชายชุดดำจำนวนหนึ่งเดินทางไปฝึกยุทธวิธีที่ประเทศกัมพูชาแล้วมาแอบเช่าคอนโดมิเนียมอยู่ในระแวกบ้านนายกฯ เพื่อปฏิบัติการบางอย่างในกทม.ว่า เป็นข้อมูลทางการข่าวของ พล.ต.ต.ธนพล สนเทศ ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ(ผบก.ตปพ.)ที่รายงานในที่ประชุม ซึ่งทุกหน่วยก็พยายามสืบสวนสอบสวนกรณีนี้อยู่ พร้อมประสานงานด้านข้อมูลกันโดยตลอด โดยในส่วนที่ตนรับผิดชอบคือพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 นั้น ไดสั่งการให้กองกำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 5 (กก.สส.น.5 ) และ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ สืบสวนหาข่าวหารายละเอียด และเบาะแสของกลุ่มชายชุดดำเพิ่มเติมแล้ว

 ส่วนกลุ่มชายชุดดำจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ทหารเหตุการณ์วันที่มีการยึดคืนพื้นที่บริเวณแยกคอกวัวทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหรือไม่นั้น พล.ต.ต.อนุชัย ชี้แจงว่า ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันหรือไม่ เพราะการข่าว และข้อมูลดังกล่าวนั้นมาจากทาง ผบก.ตปพ. ก่อนหน้าจะมีข่าวกรณีชายชุดดำก็มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความ ปลอดภัยบ้านนายกฯ เต็มที่อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สัณฐาน ได้กำชับการวางมาตรการในการดูแลบ้านบุคคลสำคัญ และสถานที่สำคัญ รวมทั้งจุดล่อแหลมต่างๆ ถ้ากำลังท้องที่ไม่พอก็นำกำลังจากหน่วยอื่นเข้ามาช่วยโดยมีทั้งตำรวจในและ นอกเครื่องแบบเข้ามาเสริมได้ทันที

 " เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบ้านพักท่านนายกฯใช้กำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยสนธิกำลังกัน มีทั้งตำรวจสน.ทองหล่อ ชุดอารักขาจากบก.ตปพ.ตชด บช.ก และสันติบาล หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับกลุ่มกองกำลังชายชุดดำที่มาเช่าคอนโดฯใกล้บ้านนายกฯ เราก็เพิ่มความเข้มในการตรวจตราดูแลมากขึ้น และที่ผ่านมาเราก็มีการวางกำลังเข้มมาโดยตลอดตั้งแต่หลังที่การชุมนุมนั้นยุติแล้ว โดยเราจะมีการปรับแผนเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา " ผบก.น.5 กล่าวและว่า

 สำหรับการเตรียมความพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 17-19 ก.ย.นั้น  ได้สั่งการให้ตำรวจ กก.สส.บก.5 และ ฝ่ายสืบสวน ออกสืบสวนหาข่าวจากกลุ่มแนวร่วม กลุ่มจยย.รับจ้าง และกลุ่มที่เคยมาร่วมชุมนุม ก็ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า ไม่ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่า จะมีการชุมนุมต่อเนื่อง หรือใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด โดยกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง จะมีการชุมนุมเชิงสัญญาลักษณ์บริเวณแยกราชประสงค์ รวมทั้งจัดกิจกรรมกำหนดระยะเวลาแน่นอนอยู่ในกรอบเวลาที่แจ้งไว้ โดยได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 กองร้อย 450 นาย พร้อมทั้งตั้งกองอำนวยการร่วมบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีกำลังเสริมจากหน่วยอื่นๆ ชุดจู่โจม ชุดเจรจา และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ รวมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดอาคารสูง พื้นที่ล่อแหลม เพื่อป้องกันมือที่สาม และไม่ให้มีเหตุแทรกซ้อนเกิดขึ้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ