ข่าว

เข้ามอบตัวแล้ว ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง สู้คดี "ค้ายาเสพติด" ยึดทรัพย์ 150 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่แล้ว ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง มอบตัวสู้คดี "ค้ายาเสพติด" ยึดทรัพย์ 150 ล้าน

(13สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค5 เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ​​ภาค 5 (ปปส.ภ.5) ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย กอง 12 ข่าวกรองทหาร เข้าตรวจค้นตามหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ค.157/2564 ลงวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ในคดี “บิ๊กบอส” นักธุรกิจหนุ่ม และยังเป็นประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่พึ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2021-2022

 

 

เข้ามอบตัวแล้ว ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง  สู้คดี "ค้ายาเสพติด" ยึดทรัพย์ 150 ล้าน

 

 

โดย นายบอส (นามสมมุติ) หรือ “บิ๊กบอส” ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 956/2564 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ในข้อหาสนับสนุน หรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามพ.ร.บ.มาตราการฯ พ.ศ.2534 ม.6 ม.8 รวมมูลค่าการยึดและอายัดทรัพย์สินทั้งสิ้นประมาณ 150 ล้านบาท

 

เข้ามอบตัวแล้ว ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง  สู้คดี "ค้ายาเสพติด" ยึดทรัพย์ 150 ล้าน

  

สำหรับทรัพย์สินแบ่งเป็น 2 แห่ง คือ 1.บ้านเลขที่ 362/101 ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ได้ยึดทรัพย์สินเอาไว้ เพื่อตรวจสอบ จำนวน 3 รายการ มูลค่าประมาณ 3,500,000 บาท ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ BMW 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า 1 คัน และสิ่งปลูกสร้าง 1 หลัง

 

2.บ้านเลขที่ 218/2 หมู่ที่ 7 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (หมู่บ้านนันทวรรณ ซีรีนเลค) ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิด  แต่ได้ยึดทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบ จำนวน 85 รายการ มูลค่าประมาณ 146,500,000 บาท ได้แก่ รถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน เงินสด 28,000 บาท โฉนดที่ดิน จำนวน 24 แปลง กระเป๋าและนาฬิกาแบรนเนม เครื่องใช้ไฟฟ้าและ อื่นๆ

 

สำหรับ “บิ๊กบอส” เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในวงการฟุตบอล โดยเป็นประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง ในศึกไทยลีก 2 ซึ่งได้ซื้อทีมมาจาก นายกอบจ.รายหนึ่ง เมื่อหลายปีก่อน และขณะนั้นทีมฟุตบอล อยู่ในระดับไทยลีก 3

 

หลังจากที่ได้มีการทุ่มเงินบริหารทีม ทั้งการซื้อผู้เล่นในราคาแพง เงินเดือนสูงเข้าสู่ทีม พร้อมกับปรับปรุงสนามซ้อม และสนามแข่งขัน จนสามารถพาทีมฟุตบอล เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ในปีล่าสุด และล่าสุดพึ่งเซ็นสัญญากับนักเตะต่างชาติอีกหลายรายที่จะเข้ามาร่วมทีม

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดังรายนี้ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ DSI ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพราะทราบว่ามี "หมายจับ" ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งศาลอาญา และศาลให้ประกันตัว จากนั้นในวันที่ 11 สิงหาคม เจ้าหน้าที่จึงได้เข้ายึดทรัพย์ดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดปฏิบัติการ "พาลีปราบยา" ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด เครือข่าย น.ส.ดอกไม้ (นามสมมติ) ซึ่งเดือน ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุด พร้อมยึดอายัดทรัพย์สินหลายรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ก่อนจะขยายผลเส้นทางการเงิน พบว่า มีนาย ด. (นามสมมติ) และนาย น. ร่วมกันสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสมคบกันฟอกเงิน โดยพบผู้เกี่ยวข้องกับเครือข่ายนี้อีก 5 ราย เจ้าหน้าที่จึงขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 7 ราย ซึ่งจากเดิมเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564  กองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ได้มีการจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับคดีพิเศษที่ 60/2563 

 

  

ประกอบด้วย ผู้ต้องที่1 นายดำริ สุปัญโญ , ผู้ต้องที่2 นายกันต์ชนก ลิ้มจริยากุล  , ผู้ต้องที่3 นายกรกฎ พลภาณุมาศ  , ผู้ต้องที่4 นายบอส (นามสมมุติ) และ ผู้ต้องที่5 นายเอ (นามสมมุติ) ในความผิดฐานสนับสนุน หรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันหรือสมคบกันฟอกเงิน อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2542 

 

เข้ามอบตัวแล้ว ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง  สู้คดี "ค้ายาเสพติด" ยึดทรัพย์ 150 ล้าน

  

โดยคณะพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขัง ผู้ต้องหาที่ 4,5,6,7 ซึ่งศาลได้มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังมีกำหนด 12 วัน และอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาที่ 2,4,5 ส่วนผู้ต้องหาที่3 (นายกรกฎ พลภานุมาศ) และ ผู้ต้องหาที่ 1 (นายดำริ  สุปัญโญ) เนื่องจากมียอดเงินเข้าบัญชีจำนวนผิดวิสัยของบุคคลทั่วไป เกรงว่าจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ประกัน พนักงานสอบสอบ จึงนำตัวส่งฝากขังเรือนจำพิเศษ 

 

โดยอธิบดีกรมสอบสวนคดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ได้มอบหมายให้นายวรพจน์ ไม้หอม รอง ผอ.กปภ.(1) ดำเนินการขยายผลการสืบสวนหาตัวผู้ต้องหา และอำนวยการและประสานงาน ซึ่งผลการปฏิบัติการเมื่อวันนี้ (20 กรกฎาคม 2564 ) เวลา 07.30 น. กองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีการจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับคดีพิเศษที่ 60/2563 จำนวน 1 ราย คือ นางสาวชบา ปะตะทะกัง ในความผิดฐาน สมคบและร่วมกันฟอกเงิน ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดได้จัดให้ตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยวิธี Rapid Antigen Test ทุกราย  

 

นอกจากนี้ ยังได้ประสานสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำการตรวจหาสารเสพติดจากเส้นผม และปัสสาวะ คณะพนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสอบคำให้การผู้ต้องหายังไม่แล้วเสร็จเนื่องจากมีเส้นทางการเงินจำนวนมากจึงอยู่ระหว่างควบคุมตัวของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเนื่องจากยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น โดยจะดำเนินการยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลในวันรุ่งขึ้น(21 ก.ค.2564)

 

อนึ่ง คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะดำเนินการสอบสวนหาพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีจากกรณีปฏิบัติการพาลีปราบยา ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด เครือข่าย น.ส.ดอกไม้ (นามสมมุติ) ซึ่งเดือน ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุด พร้อมยึดอายัดทรัพย์สินหลายรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ก่อนจะขยายผลเส้นทางการเงินพบว่า มีนาย ด. (นามสมมติ) และนาย น. ร่วมกันสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสมคบกันฟอกเงิน โดยพบผู้เกี่ยวข้องกับเครือข่ายนี้อีก 5 ราย เจ้าหน้าที่จึงขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 7 ราย นั้นต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ