ข่าว

ตำรวจขอกำลัง "กองทัพบก" เข้าสกัด "ม็อบ7สิงหา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจร่อนหนังสือ ขอกำลัง "กองทัพบก" เข้าปฎิบัติการสกัด "ม็อบ7สิงหา" ยืนยันยุทธวิธีเริ่มจากเบา ไปหาหนัก และไม่ใช้กระสุนจริง

(7ส.ค.) เวลา 10.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มอาชีวะ พิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

 

ตำรวจขอกำลัง "กองทัพบก" เข้าสกัด "ม็อบ7สิงหา"

  

 

และกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 ที่ได้มีการนัดรวมตัวชุมนุมในช่วงบ่ายนี้ว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การรวมตัวมั่วสุมไม่สามารถทำได้โดยจะเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา ทั้งการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

 

ตำรวจขอกำลัง "กองทัพบก" เข้าสกัด "ม็อบ7สิงหา"

   

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือประชาชน ที่ไม่ได้อาศัยอยู่บริเวณนั้น ให้หลีกเลี่ยง เพราะอาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม  อีกทั้งในสถานการณ์การชุมนุม อาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ทั้งนี้การที่ผู้ชุมนุมจะเดินทางไปทำกิจกรรมที่พระบรมมหาราชวัง ซึ่งสถานที่ดังกล่าวถือว่า เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ทุกคนควรช่วยกันดูแลปกป้องมากกว่าการทำลาย

 

ขณะเดียว กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ซึ่งประกาศจะมีการนัดรวมตัวกันในวันนี้ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ถ.กาญจนาภิเษก และจะเคลื่อนขบวนไปแสดงสัญลักษณ์ปกป้องพื้นที่พระบรมมหาราชวัง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ไม่ว่าจุดประสงค์จะเป็นลักษณะใด การมารวมตัวชุมนุมถือว่ามีความผิดทั้งหมด จึงขอความร่วมมือไม่เดินทางมา ขอให้ตำรวจได้ปฏิบัติงาน

 

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า สำหรับการบังคับใช้กฏหมาย จะกระทำตามสถานการณ์และความจำเป็นเท่านั้น หากผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรง ตำรวจก็จำเป็นจะต้องยกระดับการป้องกัน จากเบาไปหาหนัก แต่ยืนยันว่า ไม่มีนโยบายใช้กระสุนจริงอย่างแน่นอน แต่ยอมรับว่า ที่ผ่านมา ทาง บช.น. ได้ส่งหนังสือไปถึง "กองทัพบก" เพื่อขอสนับสนุนกำลังทหารให้เข้ามาช่วยปฎิบัติการ เพราะตามประกาศของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทหารจัดเป็นหนึ่งในเจ้าพนักงาน ที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ และมีสิทธิตามกฎหมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ