ข่าว

ตร.เร่งล่าโจรควงมีด"ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ" 2 สาขาซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น คาดได้ตัวคนร้ายควงมีดจี้"ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ"คืนเดียว 2 สาขารวด ห่างกันแค่ 1 กม. ชี้ หลักฐานชัดทั้งวงจรปิด แถมมี พยานบุคคล ขณะ ผบช.น. สั่งเข้มงวดดูแลร้านค้า เน้นตรวจประชาชนหลังเคอร์ฟิว มีเหตุจำเป็นออกจากบ้านหรือไม่

31 ก.ค. 2564 พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธมีด เข้าไปชิงทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อจำนวน 2 แห่ง ในเวลาไล่เลี่ยกัน  ในย่านอ่อนนุช และพัฒนาการ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ว่าขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน นครบาล 5 ลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐาน และกล้องวงจรปิด ในบริเวณที่เกิดเหตุแล้วเพื่อพิสูจน์ทราบตัวคนร้าย

 

ตร.เร่งล่าโจรควงมีด"ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ" 2 สาขาซ้อน

 

 

 

โดยเบื้องต้น เชื่อว่า คนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อทั้ง 2 แห่ง น่าจะเป็นบุคคลเดียวกัน เนื่องจากระยะทาง จุดเกิดเหตุ ห่างกันเพียง 1 กิโลเมตร อีกทั้งกล้องวงจรปิด รวมถึงพยานบุคคลในที่เกิดเหตุทั้งสองแห่ง เห็นภาพคนร้ายได้ชัดเจน  “เชื่อว่ามีการวางแผนมาก่อนลงมือก่อเหตุ โดยขณะนี้มีเบาะแสของคนร้ายในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดได้ แต่คาดว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้เร็วๆนี้” พลตำรวจตรีปิยะ ระบุ

 

ตร.เร่งล่าโจรควงมีด"ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ" 2 สาขาซ้อน

 

 

ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังได้สั่งการให้เข้มงวดในการดูแลร้านค้า และผู้ประกอบการที่มีความเสี่ยง อาทิ ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ ที่เปิดให้บริการในช่วงเช้ามืด ตลอดจนการตรวจตราประชาชนที่ออกนอกเคหะสถานในช่วงเคอร์ฟิวส์ ว่าบุคคลเหล่านั้นมีเหตุจำเป็นในการเดินทางสมเหตุสมผลหรือไม่ และมีการไปก่อเหตุกระทำความผิดหรือไม่ รวมถึงมีหมายจับค้างเก่าหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องปรามอาชญากรรมในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน

 

 

สำหรับเหตุการณ์คนร้ายชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อทั้ง 2 แห่ง แห่งแรกเกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. เป็นร้านสะดวกซื้อ สาขาสามแยกอ่อนนุช 17  คนร้ายลักษณะผอม สวมเสื้อฮู้ดสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว สวมหมวกกันน็อค ขี่จักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ใช้มีดขู่พนักงานได้เงินสดไป 2,000 บาท 

 

ต่อมาเวลา 05.00 น. คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านสะดวกซื้อ สาขาพัฒนาการ 38 ซึ่งห่างจากจุดแรกเพียง 1 กิโลเมตร คนร้ายลักษณะเดียวกัน ได้ใช้มีดขู่พนักงานชิงเงินสด แต่พนักงานกลัววิ่งหนีออกมาจาร้านขอความช่วยเหลือแม่ค้าที่กำลังเตรียมเปิดร้านอยู่ด้านหน้า ทำให้คนร้ายตกใจขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป 

 

ตร.เร่งล่าโจรควงมีด"ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ" 2 สาขาซ้อน

 

 

โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจคาดว่าทั้งสองเหตุการณ์คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนเดียวกัน โดยฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อทั้งสองแห่ง รวมถึงเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ