ข่าว

ไฟไหม้"อาคารเรียน" เก่าแก่อายุกว่า 40 ปี ช่วงกลางดึกเสียหายหมดทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนเก่าแก่ 2 ชั้น อายุกว่า 40 ปี ของโรงเรียนบ้านนาศรีนวล ต้นเพลิงชั้น 2 ก่อนลุกลามไปทั่วอาคาร แต่ดับได้ทัน เสียหายหมดทั้งหลัง ชาวบ้านเผยรีบหาน้ำสกัดเพลิงหวั่นลามเข้าบ้านเรือน

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 เวลา 24.00 น.ร.ต.อ.สมจริง แตะกระโทก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านมีเหตุไฟไหม้อาคารเรียน โรงเรียนบ้านนาศรีนวล ต.บุโพธิ์ อ.ลำปลายมาศ จึงประสาน รถดับเพลิง อบต.ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ร่วมกันระงับเหตุ

ไฟไหม้"อาคารเรียน" เก่าแก่อายุกว่า 40 ปี ช่วงกลางดึกเสียหายหมดทั้งหลัง

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ไฟลุกไหม้ลุกลามไปทั่วอาคารแล้ว โดยมีรถน้ำดับเพลิงของ อบต.บุโพธิ์ และรถดับเพลิง อบต.ใกล้เคียง ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ทำให้อาคารเรียน 2 ชั้นเสียหายทั้งหมดใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่โครงสร้าง วัสดุ อาคารทั้งหลังถูกไหม้วอด รวมทั้งอุปกรณ์การเรียนการสอน

สอบถาม นางสาวอรุณรัต โสตะวง อายุ23 ปี บ้านเลขที่ 74 ม.6 ต.บุโพธิ์ ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า บ้านของตนเองอยู่ใกล้อาคารเรียนดังกล่าว ช่วงเกิดเหตุเห็นเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจากชั้น2 ของตัวอาคารเรียน จึงรีบแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านทราบ จากนั้นตนและชาวบ้านรีบมาช่วยกันเอาน้ำมาฉีดสกัด เพื่อสกัดไฟไม่ให้ลุกลามมาบ้านตนเอง

ไฟไหม้"อาคารเรียน" เก่าแก่อายุกว่า 40 ปี ช่วงกลางดึกเสียหายหมดทั้งหลัง

ด้านนายสมัย พรมจันทา อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านใหม่ไทยเจริญ รับแจ้งจากลูกบ้าน ก็รีบมาดู เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ ซึ่งตนเห็นจุดเริ่มต้นมาจากสายไฟบริเวณชั้น 2 ของตัวอาคารที่เป็นไม้ จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง และไฟก็โหมลุกไหม้ตัวอาคารอย่างรวดเร็ว

ไม่ถึง 10 นาที รถดับเพลิงหลายคันก็มาถึง รีบระดมสกัดเพลิง แต่เอาไม่อยู่ เรื่องจากช่วงเกิดเหตุมีกระแสลมแรง ประกอบกับ เป็นอาคารเก่าที่เป็นไม้ และยังมีหนังสือต่างๆ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ก่อนเพลิงจะไหม้อาคารวอดทั้งหมด

นายศักดิ์ศิริ บุตรเกิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาศรีนวล ซึ่งมาดูที่เกิดเหตุ เล่าว่า อาคารเรียนหลังที่ถูกไฟไหม้นี้ เป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน จะเป็นห้องเรียนของ ชั้นอนุบาล เป็นหลัก และห้องเก็บของอื่นทั้งหมด 12 ห้อง

ซึ่งอาคารหลังนี้ สร้างตั้งแต่ปี 2522 มีอายุ 42 ปี ถือว่าเป็นอาคารไม้เก่าแก่คู่โรงเรียน ช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงปิดเรียน ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด19 แต่ช่วงกลางวันและกลางคืนก็มีคุณครูเวร ที่มาเฝ้าเวรอยู่ตลอด แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง และยังประเมินความเสียหายยังไม่ได้

เบื้องต้นน่าจะเกิดจาก กระแสไฟฟ้าช็อตหรือไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงคงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้และประเมินค่าความเสียหาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ