ข่าว

จับหนุ่มใหญ่สุดแสบปลอมโปรไฟล์ผ่าน"แอปหาคู่" หลอกสาวโอนเงิน 90 ครั้ง สูญกว่าแสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่ใช้"แอปหาคู่"หลอกสาวให้หลงรัก หว่านล้อมคบหาเป็นแฟน ก่อนออกอุบายยืมเงิน ให้คำสัญญาว่าจะคืนเหยื่อหลงเชื่อโอนให้กว่า 90 ครั้ง รวมแสนกว่าบาท ภายใน 3 เดือน แม่สงสัยตรวจประวัติ พบเคยก่อเหตุลักทรัพย์ นำเงินไปเที่ยวผู้หญิง ซื้อรถ คาดยังมีเหยื่ออีกหลายราย

25 มิ.ย. 2564 ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) นำหมายจับเข้าจับกุมตัวนายจารึก  (สงวนนามสกุล)   อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี  ฐานความผิด  “ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น,โดยทุจริต หรือโดนหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” โดยจับกุมได้จากบ้านใน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

สืบเนื่องจากนางสาว “เอ” (นามสมมติ) ได้เข้าไปเล่นแอพพลิเคชั่นหาคู่ เพื่อหาแฟนและเพื่อนคุย ผู้เสียหายได้พบกับผู้ใช้ชื่อบัญชีว่า “Ball”  จากนั้นได้เข้าไปพูดคุยกันจนกระทั่งได้แลกเปลี่ยนไลน์เพื่อทำความรู้จักกันมากขึ้น โดยผู้ต้องหาได้ใช้รูปภาพที่มีหน้าตาหล่อเหลาเป็นโปรไฟล์ใน แอปหาคู่  ทำให้นางสาวเอ เกิดความชอบพอและตกลงที่จะคบหากันเป็นแฟน หลังจากที่ทั้งคู่ตกลงคบหาเป็นแฟนแล้ว นายจารึก (ผู้ต้องหา)  ออกอุบายขอยืมเงิน อ้างว่าแอพพลิเคชั่นที่ใช้มีปัญหาโอนไม่ได้ บางครั้งก็อ้างว่านำไปจ่ายค่าทำงานของส่งอาจารย์บ้าง หรือจ่ายค่าเทอมบ้าง โดยรับปากว่าจะคืนเงินภายในสิ้นเดือน แต่เมื่อถึงสิ้นเดือน นายจารึก  ก็ไม่ได้โอนคืนตามสัญญาแต่อย่างใด กลับพูดจาอ่อนหวาน หว่านล้อมจนนางสาวเอ เกิดใจอ่อน

 

จับหนุ่มใหญ่สุดแสบปลอมโปรไฟล์ผ่าน"แอปหาคู่" หลอกสาวโอนเงิน 90 ครั้ง สูญกว่าแสนบาท

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่ นางสาวเอ ตกลงคบหาเป็นแฟนกับนายจารึก  ก็ได้พยายามวีดีโอคอลหาอยู่หลายครั้ง นายจารึก  จะอ้างว่าโทรศัพท์ที่ใช้อยู่นั้นเป็นรุ่นเก่าและชำรุด จึงทำให้นางสาวเอไม่เคยเห็นหน้าตาที่แท้จริงของนายจารึกเลย ต่อมาแม่ของนางสาวเอ เกิดความสงสัยว่าเงินของนางสาวเอ หายไปเป็นจำนวนมาก จึงได้สอบถามนางสาวเอ ทำให้รู้ว่าได้โอนเงินให้นายจารึก ไปจำนวนกว่า 90 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 150,000 บาท ในระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน 

 

จับหนุ่มใหญ่สุดแสบปลอมโปรไฟล์ผ่าน"แอปหาคู่" หลอกสาวโอนเงิน 90 ครั้ง สูญกว่าแสนบาท

 

และเมื่อแม่ของนางสาวเอ ทราบเรื่อง จึงได้นำชื่อบัญชีที่นางสาวเอ โอนเงินให้ไปค้นหาในอินเตอร์เน็ตและพบว่า นายจารึก  เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรามาก่อน อีกทั้งยังมีรูปร่างหน้าตาไม่ตรงกับรูปในไลน์หรือเฟซบุ๊ก ที่นายจารึกใช้พูดคุยกับนางสาวเอ แต่อย่างใด จึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนทราบว่านายจารึก พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ใน จ.ฉะเชิงเทรา จึงแสดงตัวจับกุม

 

จับหนุ่มใหญ่สุดแสบปลอมโปรไฟล์ผ่าน"แอปหาคู่" หลอกสาวโอนเงิน 90 ครั้ง สูญกว่าแสนบาท

 

เบื้องต้นนายจารึก ให้การรับสารภาพว่าได้นำเงินที่ได้มาจากนางสาวเอ  ไปใช้จ่ายเที่ยวผู้หญิง ดื่มเหล้า ซื้อรถ นอกจากนี้ ยังมีผู้หญิงที่ถูกนายจารึก หลอกลวงเช่นนี้อีกหลายราย อย่างไรก็ตามผู้เสียหาย ที่สงสัยว่าจะเคยถูกนายจารึก หลอกจากเฟซบุ๊ก  ไลน์ หรือแอพพลิเคชั่นหาคู่ ในชื่อบัญชีดังกล่าว สามารถเข้าแจ้งความได้ทุกสถานีที่เกิดเหตุ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ