ข่าว

บชน.แจง "คลิป ตร.รุมตึบ"ชายเมาสุราอาละวาด (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นครบาล"แจงคลิปตร.ทำเกินกว่าเหตุ ระบุชายเมาสุราอาละวาดในปั๊มน้ำมัน เคยพยายามลักทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ ก่อนกลับมาจะก่อเหตุซ้ำ พนักงานร้านแจ้งตร.ช่วยระงับเหตุ ระหว่างคุมตัวกลับบ้านเกิดคลั่งจะกระโดดลงจากรถ ขณะที่ผบก.น.9 สั่งตรวจสอบสองฝ่ายหาข้อเท็จจริง

จากกรณีคลิปชายแต่งกายคล้ายตำรวจ รุมทำร้าย ผู้ต้องหาบริเวณริมถนนพระราม 2  ถูกแชร์ในโลกโซเซียลจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ล่าสุดวันนี้ ทางด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พงษ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 ตรวจสอบเหตุดังกล่าวว่าเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ใด แล้วรายงานให้ทราบโดยด่วน ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางบอน และ ท่าข้าม 

บชน.แจง "คลิป ตร.รุมตึบ"ชายเมาสุราอาละวาด  (มีคลิป)

 

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 64 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางบอน รับแจ้งเหตุชายเมาสุราอาละวาดภายในปั๊ม ปตท.ถนนกาญจนาภิเษก จึงแจ้งร้อยเวรและสายตรวจเขต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ได้พบเจ้าหน้าที่มูลนิธิและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ในที่เกิดเหตุ และได้ทำการควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้แล้ว

จากการสอบถามพยานในร้านสะดวกซื้อภายในปั๊ม ทราบว่าชายคนดังกล่าวเคยพยายามมาก่อเหตุลักทรัพย์ในร้าน ช่วงที่ปิดบริการ ตามประกาศ กทม. ก่อนหน้ามีมาตรการผ่อนคลาย โดยพยายามงัดประตูด้านหลังของร้าน จำนวน 2 ครั้ง มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ต่อมาวันที่เกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวได้กลับมาที่ร้านอีกครั้ง และได้พยายามหมอบคลาน เพื่อหลบกล้องและเข้าไปในร้าน ประกอบกับน่าจะมีอาการเมาสุรา พนักงานร้านสะดวกซื้อจึงได้แจ้งไปยัง 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ ซึ่งในส่วนเหตุที่เกิดขึ้นก่อนหน้า ทางร้านขอรวบรวมหลักฐานให้เรียบร้อยก่อน แล้วจะมอบหมายผู้จัดการร้านจะไปแจ้งความในภายหลัง

 

บชน.แจง "คลิป ตร.รุมตึบ"ชายเมาสุราอาละวาด  (มีคลิป)

 

บชน.แจง "คลิป ตร.รุมตึบ"ชายเมาสุราอาละวาด  (มีคลิป)

 

ในส่วนของการระงับเหตุชายเมาสุรา เนื่องจากการกระทำในวันเกิดเหตุ ยังไม่มีการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพย์สินภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำประวัติ บันทึกภาพ หลังจากนั้นชายเมาสุราแจ้งว่า ต้องการกลับบ้าน ซึ่งอยู่ย่านประชาอุทิศ แขวงทุ่งครุ จึงได้ให้ชายคนดังกล่าวนั่งด้านท้ายกระบะของรถสายตรวจ และขับนำตัวเพื่อไปส่งที่บ้านพัก ซึ่งบนรถมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางบอน จำนวน 2 นาย

บชน.แจง "คลิป ตร.รุมตึบ"ชายเมาสุราอาละวาด  (มีคลิป)

 

ระหว่างทาง เมื่อมาถึงหน้าโรงเหล้าแสงจันทร์ ถ.พระราม 2 ชายคนดังกล่าวได้เกิดอาการคุ้มคลั่ง และได้พยายามกระโดดลงจากท้ายรถสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จอดรถชิดขอบทาง เพื่อควบคุมตัวชายคนดังกล่าวให้สงบสติอารมณ์ โดยชายคนดังกล่าว ได้พยายามวิ่งข้ามถนนเพื่อให้รถที่วิ่งผ่านไปมาเฉี่ยวชน และพยายามยื้อแย่งเปิดประตูรถสายตรวจ เพื่อจะได้ขับรถสายตรวจออกไปและบีบแตรรถส่งเสียงดังและไม่ยอมลงจากรถสายตรวจ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าควบคุมตัว ได้รับบาดเจ็บกระดูกนิ้วมือนิ้วกลางและนิ้วนางข้างขวาแตก 1 นาย และ ส่วนอีกรายได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย ในช่วงเวลาดังกล่าวร้อยเวร สายตรวจ สน.ท่าข้าม ผ่านมาประสบเหตุ จึงได้เข้าช่วยเหลือเพื่อพยายามเข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าว จนเกิดภาพเหตุการณ์ตามคลิป จากนั้นจึงนำตัวชายเมาสุราไปสงบสติอารมณ์ ที่ สน.ท่าข้าม

 

บชน.แจง "คลิป ตร.รุมตึบ"ชายเมาสุราอาละวาด  (มีคลิป)

สำหรับตามคลิปที่ปรากฏ ผบก.น.9 ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยต้องมีการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย รวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งให้ดำเนินการรักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชายเมาสุราและตำรวจให้เรียบร้อย และจะได้ทำการชี้แจงผลการตรวจสอบให้ทราบต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ