ข่าว

สอบเข้ม มือยิง ในชุด PPE ตร.ยัน "ปืน" ส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกวิน อดีตทหารเกณฑ์ ถูกให้สวมขุดPPE ก่อนให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ขณะที่ "บิ๊กใหม่" บินด่วนร่วมสอบ ระบุชัดปืนเป็นของใคร

     จากกณีการจกุม นายกวิน อายุ 23 ปี อดีตทหารเกณฑ์ คนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อที่บริเวณปากซอยลาดพร้าว25 และไปก่อเหตุซ้ำอีกที่ โรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น  ราย 

    ก่อนที่นายกวิน อดีตทหารเกณฑ์ จะขับรถยนต์กระบะหนีลงภาคใต้ไปซุกที่บ้านญาติในจ.ระนอง ก่อนที่จะถูกทางเจ้าหน้าที่ล้อมกดดันจนต้องขอมอบตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดคำสารภาพจากปาก "มือกราดยิงรพ.สนาม"

 

       

     ซึ่งตรวจยึดอาวุธปืนได้ 2 กระบอก เป็น อาวุธปืน ซิกซาวเออร์ และปืนลูกโม่ ทั้งนี้มีคนตั้งข้อสังเกตุว่าปืนซิกซาวเออร์ เป็นของหน่วยงานใดหรือไม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

     ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร ได้บินด่วนประชุมและเข้าสอบปากคำ นายกวิน ที่อยู่ใชุด PPE เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

     พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจยึดอาวุธปืน ซิกซาวเออร์ ตราโล่ และปืนลูกโม่ ของกลางในคดีจำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าอาวุธดังกล่าวเป็นของส่วนตัว ไม่ได้เป็นอาวุธของหน่วยงานราชการตามที่มีผู้ตั้งข้อสงสัย

     โดยหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น จะลงบันทึกประจำวัน ที่ จ.ระนอง จากนั้นจะนำตัวกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ไปที่ สน.พหลโยธิน ก่อนประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ปทุมธานี มาอายัดตัวต่อไป

     เบื้องต้นนายกวินถูกดำเนินคดีตามหมายจับศาลอาญา ที่ 985/64 ลง 24 มิ.ย.64 ฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” สน.พหลโยธิน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ