ข่าว

หมายจับ 2 ข้อหาหนัก อดีตทหารเกณฑ์คลั่งยิงสองศพ โทษถึงประหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เชื่อ"อดีตทหาร"เกณฑ์มีปืนไม่ต่ำกว่า 2 กระบอก ด้านหมายจับออก 2 ข้อหาหนัก ล่าสุดคนร้ายมอบตัว 

     เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุยิงประชาชนเสียชีวิต 2 ศพ ในร้านสะดวกซื้อ ซอยลาดพร้าว 25 พื้นที่กรุงเทพฯ และโรงพยาบาลสนาม จังหวัดปทุมธานี เป็นคนเดียวกันทั้งสองเหตุ      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ล้อมจับสุดระทึก จับเป็นคนร้าย "กราดยิง รพ.สนาม"

 

     จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตทหารอาสา ที่ถูกปลดประจำการตั้งแต่ปี 2562 และมีปัญหาด้านสุขภาพจิต โดยหลบหนีไปที่จังหวัดระนอง ซึ่งขณะนี้ ตำรวจหลายหน่วย อยู่ระหว่างการปิดล้อมและพยายามเจรจากับผู้ก่อเหตุ 

     ซึ่งอดีตทหารหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยตำรวจต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนไม่ต่ำกว่า 2 กระบอก อีกทั้ง ในบ้านหลังดังกล่าว มีผู้สูงอายุพักอาศัยอยู่

   

     ทั้งนี้ ได้มีการส่งกำลังตำรวจในสังกัดนครบาล ลงพื้นที่ช่วยสนับสนุนกำลังพลในพื้นที่ เพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ เช่นเดียวกับ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และในพื้นที่จังหวัดระนอง เนื่องจาก มีการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระในหลายพื้นที่

     ล่าสุดมีรายงาน อดีตทหาร รายนี้ได้มอบตัวแล้ว

     สำหรับข้อหาที่ทางตำรวจขอศาลอนุมัติออกหมายจับอดีตทหาร รายนี้ เบื้องต้น 2 ข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และ 2.พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โทษสูงสุดประหารชีวิต

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ