ข่าว

ตร.17กองร้อย - ตู้คอนเทนเนอร์พร้อมรับมือ "ม็อบ24มิถุนา" ท่ามกลางโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน 17 กองร้อย พร้อมตู้คอนเทนเนอร์ เตรียมรับมือม็อบ24มิถุนา ในสถานำการณ์โควิด-19

     เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้จะมีการจัดกิจกรรมชุมนุม"ม็อบ24มมิถุนา"ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย 1.กลุ่มราษฎร กลุ่ม WEVO และกลุ่มแนวร่วม 2.กลุ่มประชาชนคนไทย โดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา 3.๓. กลุ่มไทยไม่ทนฯ โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์

     สำหรับการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมม็อบ24มมิถุนา ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการเตรียมกำลัง กองร้อย ควบคุมฝูงชน(คฝ.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล ไว้ จำนวน 17 กองร้อย โดยมี พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสถานการณ์         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง บชน. แนะเลี่ยงเส้นทางเลี่ยง "ผู้ชุมนุม" 24 มิ.ย.

 

     โดยทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่จะมีการชุมนุม เนื่องจากการจราจรอาจติดขัด ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมต้องจัดกิจกรรมต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย 

     ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกรุงเทพมหานคร ได้มีการออกประกาศ ฉบับที่ 33 ควบคุมการจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ดังนั้น การทำกิจกรรมต่าง ๆ อาจฝ่าฝืนกฎหมาย คำสั่ง หรือประกาศที่เกี่ยวข้องได้

     รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับม็อบ24มมิถุนา กำลังเจ้าหน้าที่ในวันนี้จะเน้นการรักษาความสงบเรียบร้อย การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ในส่วนการตั้งสิ่งกีดขวาง อย่างเช่น ตู้คอนเทนเนอร์ ยังไม่การนำมาวาง แต่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้เตรียมตู้คอนเทนเนอร์ไว้แล้ว แต่จะนำออมาหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ 

     นอกจากนี้ทางตำรวจยังส่งสัญญาณไปถึงเหล่าบรรดาแกนนำที่อยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราวของศาลโดยมีเงื่อนไข ก็ขอให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลโดยเคร่งครัด หากพบว่าบุคคลใดไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความจำเป็นที่จะต้องทำรายงานเสนอต่อศาล เพื่อให้ศาลได้พิจารณาตามกระบวนการต่อไป

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ